โมโตโรล่า เปิดตัว Good Mobile Messaging 5 ในเอเชีย

ผลิตภัณฑ์ Good(TM) จะเปิดให้บริการโดยตรงผ่านทางผู้ขายอุปกรณ์สนับสนุน (VARS) ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่อยู่ภายใต้โครงการพาร์ทเนอร์ซีเล็คของโมโตโรล่า

โมโตโรล่า อิงค์ (NYSE: MOT) พัฒนาโซลูชั่นใหม่ Good Mobile Messaging 5 (Good5 ) เจาะกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรซ์ในเอเชีย หวังทำให้ธุรกิจเป็นเรื่องง่ายด้วยการใช้โซลูชั่นคอมพิวติ้งแบบไร้สายที่สมบูรณ์แบบ

ปัจจุบัน โมโตโรล่ามีลูกค้ากลุ่มองค์กรกว่า 12,000 รายทั่วโลก โมโตโรล่า กู๊ด เทคโนโลยี กรุ๊ป จึงได้พัฒนาโซลูชั่นเพื่อให้บริการอีเมล์แบบไร้สาย การเข้าถึงแอพพลิเคชั่นบริษัท บริการสมาร์ทโฟน แมเนจเมนท์ และซิเคียวริตี้ขึ้น โดยผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์สนับสนุน (VARs) มากกว่า 10,000 รายทั่วโลกที่เป็นสมาชิกโครงการพาร์ทเนอร์ ซีเล็ค (PartnerSelect) ของโมโตโรล่า จะเป็นผู้จำหน่ายบริการดังกล่าว ลูกค้ากลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์สามารถซื้อโซลูชั่นคอมพิวติ้งแบบไร้สายที่สมบูรณ์แบบได้จากเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญสูงทั่วโลก และยังได้รับบริการสนับสนุนทางเทคนิคและการขายได้จากตัวแทนในประเทศ

Good 5 ช่วยยกระดับบริการและซอฟท์แวร์ Good Mobile Messaging ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วของโมโตโรล่า เพื่อที่จะทำให้บริการอีเมล์แบบไร้สายมีความเป็นส่วนตัวและสร้างสรรค์มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยยกระดับการควบคุมด้านไอที

Good 5 ประกอบด้วยระบบการทำงานใหม่ๆที่หลากหลายที่ช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในการใช้บริการสื่อสารไร้สายของผู้ที่ใช้งานเพื่อธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านไอที สำหรับผู้ใช้บริการเชิงธุรกิจนั้น Good 5 ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและยังทำให้ผู้ใช้บริการสามารถปรับระบบการทำงานต่างๆ อาทิ RSS news feeds ตามความต้องการของแต่ละบุคคล การตั้งระบบเตือนและคัดกรองอีเมล์ได้ตามความต้องการ การตั้งระบบปฏิทินได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบอีเมล์แบบ Free/Busy รวมทั้งฟีเจอร์อย่างการหาห้องประชุมแบบอัตโนมัติ สำหรับฟีเจอร์ด้านไอทีนั้น Good ได้ขยายขอบเขตความสามารถในการบริหารและรักษาความปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วยการควบคุมการใช้งานกล้องถ่ายรูป บลูทูธ พอร์ท และสตอเรจ การ์ด จากระยะไกลได้ รวมทั้งความสามารถในการป้องกันการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ได้มีการกำหนดไว้แล้วอย่างบราวเซอร์ เกมส์ และอื่นๆ

มร.ลี ไค ฮอค ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของสิงเทล กล่าวว่า สิงเทลกำลังขยายบทบาทในการเป็นผู้นำด้านอีเมล์ไร้สายและแอพพลิเคชั่น แอ็คเซส สเปซ ผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Good ซึ่ง Good ช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพการทำงานของเราในการให้บริการแก่ธุรกิจต่างๆ นอกจากนี้ยังให้บริการโซลูชั่นที่ติดตั้งง่าย ปลอดภัย และคุ้มทุน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงอีเมล๋ที่มีความสำคัญทางธุรกิจและแอพพลิเคชั่น PIM บนอุปกรณ์ปลายทางใดๆก็ได้

“Good เป็นเสมือนส่วนเติมเต็มที่มีพลังแก่บริการของเรา” ฟรานซิส ชู กรรมการผู้จัดการอินแกรม ไมโคร เอเชีย ลิมิเต็ด กล่าว “โซลูชั่นอีเมล์ไร้สายชั้นนำที่มีลักษณะผสมผสานเมื่อถูกนำมาติดตั้งในอุปกรณ์คอมพิวติ้งไร้สายที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวงการแล้ว ยิ่งทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ได้อย่างเต็มที่ และยังทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบในด้านการแข่งขัน

เจฟ บูล ผู้อำนวยการ โมโตโรล่า กู๊ด เทคโนโลยี กรุ๊ป ฝ่ายเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบายล์ โซลูชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า โซลูชั่นคอมพิวติ้งไร้สายที่สมบูรณ์นั้น จะต้องมีทั้งการควบคุมส่วนไอทีที่เพียบพร้อมและระบบการใช้งานที่สะดวกสบาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปิดช่องว่างดังกล่าวจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้ Good 5 ทำให้เราประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงช่องว่างต่างๆ ด้วยการนำเสนอระบบการใช้งานและความเป็นส่วนตัวตามความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวก็เสริมจุดแข็งด้านไอที ซึ่งสามารถใช้งานผ่านทางอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลได้

การจัดจำหน่ายที่ได้มีการขยายขอบเขต
เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ใช้โซลูชั่นไร้สายที่เป็นหนึ่งเดียวได้ ปัจจุบัน โครงการพาร์ทเนอร์ซีเล็คของโมโตโรล่าจึงนำเสนอโซลูชั่นคอมพิวติ้งไร้สายที่ได้มีการรวบรวมไว้เป็นกลุ่ม ซึ่งประกอบไปด้วย Good ที่ติดตั้งอยู่บนเครื่องมือของอุปกรณ์คอมพิวติ้งไร้สายและสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ อาทิ โมโตโรล่า MC35, MC50 และ MC70 และโมโตโรล่าตระกูล Q ตลอดจนปาล์มรุนต่างๆ HTC และสมาร์ทโฟนของซัมซุง กลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิในการขายสามารถจัดแพคเกจที่รวมโซลูชั่นเข้ากับการใช้งานอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าของตนเองได้

เจฟ บูล กล่าวต่อไปว่า พันธมิตรด้านช่องทางจำหน่ายและลูกค้าของเราต้องการโซลูชั่นไร้สายแบบ end-to-end สำหรับองค์กร ที่ออกแบบเพื่อให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของทั้งผู้ใช้บริการปลายทางและความต้องการด้านไอที ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชนชั้นแรงงาน ผู้เชี่ยวชาญ ไปจนถึงนักธุรกิจ การเพิ่มโซลูชั่น Good Mobile Messaging และ Good Mobile Intranet เข้าไปในบริการของบริษัท ผู้ให้บริการโซลูชั่น และลูกค้า จะช่วยให้กลุ่มผู้ใช้บริการเหล่านี้ลดขั้นตอนในการเข้าถึงบริการไร้สายที่รวบรัดจากโมโตโรล่า

กำหนดการวางจำหน่าย
ซอฟท์แวร์ Good 5 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนเมษายน ผ่านตัวแทนจำหน่ายในเอเชียและตัวแทนจำหน่ายบางแห่ง ซอฟท์แวร์และการบริการดังกล่าวรองรับการใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดมือถือและยังสามารถใช้งานได้กับระบบไอบีเอ็ม โลตัส โดมิโน และไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ ยิ่งไปกว่านั้นซอฟท์แวร์ Good 5 ยังสามารถรองรับการทำงานของชุดตัวอักษรแบบ double-byte ที่สามารถใช้งานผ่านภาษาที่ใช้สื่อสารกันในทวีปเอเชียได้อีกด้วย

เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการสื่อสาร โดยบริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่รองรับประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่า ได้แก่ ระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการสื่อสาร โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับองค์กร อุปกรณ์รับสัญญาณดิจิตอล เคเบิลโมเด็ม อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์เสริมบลูทูธ ทั้งนี้ โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารรุ่นอนาคตให้แก่ผู้ใช้ องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ โมโตโรล่ายังเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 100 โดยมียอดขายสูงถึง 36,600 ล้านดอลลาร์ในปีพ.ศ. 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา โปรดเยี่ยมชมได้ที่ www.motorola.com

MOTOROLA และโลโก้ M สุดเก๋ ได้รับการจดทะเบียนกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย (C) Motorola, Inc. 2008. สงวนลิขสิทธิ์ทุกประการ