เชฟโรเลตกวาด 3 รางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551

รถเชฟโรเลต 3 รุ่น กระบะโคโลราโด รถอเนกประสงค์ เอสยูวี แคปติวา และ ออพตร้า CNG กวาด 3 รางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 โดย กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หลังจากผ่านการทดสอบสมรรถนะและความคุ้มค่า ในทุกๆ ด้าน

เชฟโรเลต ประสบความสำเร็จ ในด้านการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพอีกครั้ง หลังจาก รถยนต์เชฟโรเลต 3 รุ่น 3 สไตล์ คว้ารางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 หรือ Car of The Year 2008 ไปครองได้ถึง 3 รางวัล จากการตัดสินของคณะกรรมการที่เป็นกลาง จากคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์จากสถาบันต่างๆ ซึ่งจัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

รถยนต์ทั้ง 3 รุ่นของเชฟโรเลต ที่ได้รับรางวัลมีทั้ง รถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด 3.0 ลิตร Z71 CTi Maxx ที่ได้รับรางวัล รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นเครื่องยนต์ต่ำกว่า 3,200 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี

เชฟโรเลต แคปติวา เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ได้รับรางวัลรถยนต์อเนกประสงค์ เอสยูวี เครื่องยนต์ดีเซล ยอดเยี่ยมแห่งปี และ เชฟโรเลต ออพตร้า CNG ได้รับรางวัลรถยนต์ที่ให้ความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมแห่งปี

“จากรางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า เรามีการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในทุกๆ ประเภท ซึ่งสร้างความหลากหลายสำหรับไว้ให้ลูกค้าเลือกไว้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทที่สมบุกสมบัน พร้อมลุยงานหนักอย่าง กระบะโคโลราโด รถอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างแคปติวา รวมทั้งรถยนต์ซีดานอย่าง เชฟโรเลต ออพตร้า CNG ที่นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของการผลิต สมรรถนะการขับขี่ ความปลอดภัยแล้ว ยังมีพลังงานทางเลือก ที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง และช่วยแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ทั้ง 3 รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ สร้างความภูมิใจให้กับเราเป็นอย่างมาก และยังเป็นกำลังใจที่จะทำให้เราต้องรักษามาตรฐานการผลิตรถยนต์คุณภาพ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สำหรับลูกค้าชาวไทยต่อไป” มร. สตีฟ คาร์สไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

สำหรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในแต่ละประเภทนั้น ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการที่เป็นกลางที่มาจาก คณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์จากสถาบันต่างๆ ที่ได้รับเชิญจากบริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ ซึ่งการให้คะแนนจะตัดสินจากรายละเอียดในทุกๆ ด้านของรถยนต์ ตั้งแต่ การออกแบบ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความประหยัดเชื้อเพลิง การบังคับควบคุมรถยนต์ สมรรถนะ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ขับขี่ และความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาของรถยนต์

จากภาพ:
นายสุวิทย์ คุณกิตติ (กลาง) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มอบรางวัล Car of The Year 2008 จำนวน 3 รางวัลอันได้แก่ รางวัลรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นเครื่องยนต์ต่ำกว่า 3,200 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด 3.0 ลิตร Z71 CTi Maxx รางวัลรถยนต์อเนกประสงค์ เอสยูวี เครื่องยนต์ดีเซล ยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของเชฟโรเลต แคปติวา เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และรางวัลรถยนต์ที่ให้ความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ เชฟโรเลต ออพตร้า CNG แก่ผู้บริหารจาก บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.สตีฟ คาร์ไลส์ (ที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการ มร.จอห์น ธอมสัน (ขวาสุด) รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย และเกษม เกาจารี (ซ้ายสุด) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์