เทรนด์ ไมโคร คว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ชั้นนำประจำปี 2551

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอร์ซเซอร์ (Trend Micro? Network VirusWall? Enforcer) และเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 5.0 (Trend Micro Mobile Security 5.0) ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ชั้นนำประจำปี 2551 จาก www.SearchNetworking.com (SearchNetworking.com? 2008 Product Leadership Awards) โดยได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ชั้นนำในประเภทการควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย และความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา

www.SearchNetworking.com ชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดที่เป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารด้านระบบเครือข่ายขององค์กร มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองนีดแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริการายงานว่าเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 5.0 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในประเภทความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา เนื่องจากช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างนโยบายเกี่ยวกับการใช้และการเข้าถึงเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย จากผลการสำรวจผลิตภัณฑ์ชั้นนำประจำปี 2551 พบว่ากว่า 64% ของผู้ตอบแบบสอบถามจัดอันดับให้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 5.0 อยู่ในระดับที่ดีหรือยอดเยี่ยม ขณะที่เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอร์ซเซอร์ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในประเภทการควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย (network access control) ได้รับคะแนนสูงในด้านความถี่ และความเร็วในการอัพเดทลายเซ็น และประสิทธิภาพในการตรวจจับ ปิดกั้น ล้างมัลแวร์ และปิดกั้นช่องโหว่ โดยผู้อ่านท่านหนึ่งได้ให้ความเห็นไว้ว่า “เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอร์ซเซอร์เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการปิดกั้น และล้างมัลแวร์ และยังสามารถกำหนดค่าตลอดจนบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม นับว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่จะลงทุน”

“นับว่าเป็นเกียรติที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้รับการยอมรับจาก www.SearchNetworking.com รวมถึงการยอมรับของลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา” นายเดวิด สเปนฮอฟ รองประธานฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร จะยังเน้นให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยขององค์กรแบบหลายระดับชั้นที่ดีเยี่ยมต่อไป”

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวได้แบ่งประเภทผลิตภัณฑ์เครือข่ายออกเป็น 12 ประเภท และประเมินผลิตภัณฑ์ 36 รายการ ด้วยการให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีขององค์กรต่างๆ เป็นผู้กำหนดเกณฑ์การประเมินว่าควรพิจารณาเพิ่มคุณลักษณะใดบ้างลงในรายการผลิตภัณฑ์เครือข่ายระดับ “A” ของตน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลเป็นผลงานการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่าย 1,800 คนที่ใช้เกณฑ์การประเมินผลิตภัณฑ์ที่ปรับใช้ภายในองค์กรของตนเองในปัจจุบันเป็นหลัก ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามจะต้องประเมินผลิตภัณฑ์เครือข่ายตามเกณฑ์ผลิตภัณฑ์เฉพาะที่กำหนดไว้ ซึ่งแต่ละเกณฑ์จะมีการกำหนดค่าคะแนนตามลำดับความสำคัญ และนำคะแนนที่ได้มารวมกันในตอนท้าย จากนั้นบรรณาธิการของ SearchNetworking.com จะใช้คะแนนเหล่านี้ในการกำหนดรางวัลสำหรับผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม

เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เป็นโซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา ซึ่งออกแบบมาเพื่อป้องกันสมาร์ทโฟนและพีดีเอไม่ให้เกิดการสูญหายของข้อมูล ติดไวรัส และป้องกันการโจมตีภายใต้ส่วนควบคุมองค์กรจากส่วนกลางที่ยังสามารถจัดการป้องกันคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการเข้ารหัสลับและการรับรองความถูกต้องที่สามารถป้องกันข้อมูลทั้งหมดในอุปกรณ์ที่โดนขโมยหรือสูญหายได้ รวมทั้งการป้องกันมัลแวร์ ปิดกั้นไวรัส หนอน โทรจัน และสแปมข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ตลอดจนไฟร์วอลล์ในตัว และการป้องกันไอดีเอสต่อแฮคเกอร์ การบุกรุก และการโจมตีเพื่อให้เครือข่ายหรือเซิร์ฟเวอร์ปฏิเสธการให้บริการ ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่กำลังคุกคามอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ไว-ไฟอยู่ในขณะนี้

เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอร์ซเซอร์ เป็นโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามความปลอดภัยที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายองค์กรเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งมีการจัดการหรือไม่ได้รับการจัดการทั้งที่อยู่ภายในองค์กรหรือเชื่อมต่อจากระยะไกลให้เป็นไปตามนโยบายด้านความปลอดภัยขององค์กรก่อนที่จะเชื่อมต่อเครือข่าย ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากการเข้าสู่เครือข่ายด้วยการสแกนอุปกรณ์เพื่อหาซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยล่าสุดและโปรแกรมซ่อมแซม (แพทช์) ของไมโครซอฟท์ ในฐานะที่เป็นโซลูชั่นแบบไม่จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์ติดตั้งอยู่ (Agen-less) ทำให้ส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ไคลเอนต์น้อยและไม่รบกวนผู้ใช้ นอกจากนี้ยังกรองการจราจรภายในเครือข่ายเพื่อตรวจจับและปิดกั้นหนอนเครือข่ายและบ็อตได้อย่างไม่มีผิดพลาด โดยอุปกรณ์ที่เหมาะกับตลาดองค์กรขนาดกลางนี้ มีให้ใช้งานด้วยกันสองรุ่น ได้แก่ 1200 และ 2500 โดยทั้งสองรุ่นมีขนาด 1U ซึ่งรุ่น 1200 รองรับผู้ใช้ได้สูงสุด 256 คน ขณะที่รุ่น 2500 รองรับผู้ใช้ได้มากถึง 4,096 ราย