เอชพี เปิดตัว HP iPAQ 612 Business Navigator

เอชพีเปิดตัว HP iPAQ รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อเสริม ความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์แฮนด์เฮลด์ของเอชพี โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัว คือ HP iPAQ 612 Business Navigator ที่มาพร้อมนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีและการออกแบบ เพื่อเชื่อมโยงผู้ใช้งานทั่วไป ผู้ใช้ระดับมืออาชีพ และผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจ เข้าสู่ประสบการณ์ใช้งานเพื่อความบันเทิงและการทำงานระดับมืออาชีพรูปแบบใหม่

เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานแบบโมบายสามารถติดต่อสื่อสาร และเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจได้ในทุกที่ทุกเวลา HP iPAQ 612 Business Navigator จึงมาพร้อมเทคโนโลยี 3G เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ เช็คเมล์ และข้อความเสียง รวมทั้งใช้ระบบนำทาง GPS 1,2,3, ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์ – แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ HP iPAQ 612 Business Navigator ครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเอชพี และยังแสดงให้เห็นถึง ความทุ่มเทของเอชพีในการตอบสนองความต้องการด้านโมบิลิตี้ของผู้บริโภคอีกด้วย ผมเชื่อว่า คงไม่มีใครจะเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลาได้ดีเท่ากับ เอชพีอีกแล้ว และ iPAQ รุ่นล่าสุดที่เอชพีเปิดตัวในวันนี้ จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ นักเรียนนักศึกษา และผู้รักการท่องเที่ยว ผจญภัย รวมทั้งองค์กรธุรกิจได้อย่างเยี่ยมยอด”

HP iPAQ 612 Business Navigator
อุปกรณ์พกพาอัจฉริยะสำหรับธุรกิจ

HP iPAQ 612 Business Navigator ตอบโจทย์ ความต้องการของมืออาชีพที่ต้องเดินทางตลอดเวลา และชอบพกพาอุปกรณ์ที่สามารถทำงานและติดต่อสื่อสารระหว่างเดินทางได้ใน เครื่องเดียว โดย iPAQ รุ่นนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเช็คอีเมล์ และข้อความเสียง รวมทั้งการใช้งานทางธุรกิจสำคัญต่างๆ ได้ เพื่อให้สามารถจัดการงานธุรกิจให้เดินหน้าไปได้ในขณะเดินทาง1,2,4 นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานโทรศัพท์ และเข้าสู่อินเตอร์เน็ตได้จากทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยี 3G HSDPA และ Quad-band (GSM/GPRS/EDGE) อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Wi-Fi เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในจุดฮอทสปอตได้เป็นอย่างดี1,2,4.

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานมืออาชีพที่ต้องเดินทางอยู่เสมอ จะได้รับความสะดวกจากอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และการบอกเส้นทางแบบละเอียดของระบบ GPS ในเครื่อง ที่สำคัญยังมีเทคโนโลยี Voice Commander ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง และ Voice Reply ความสามารถตอบกลับด้วยเสียง ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านและตอบอีเมล์ได้โดยไม่ต้องเปิดเมล์อ่านหรือใช้มือกดแต่อย่างใด5

HP iPAQ 612 Business Navigator โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีฟังก์ชั่นใช้งานแบบ 12 ปุ่ม และยังออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวด้วยแป้นหมุน Smart Touch navigational wheel ด้านหน้า และ 3-Way Thumb Wheel ปุ่มควบคุมด้วยนิ้วโป้งแบบสามทิศทางบริเวณด้านข้างของตัวเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านอีเมล์ ซูมแผนที่เข้าออก หรือเลือกไฟล์เพลงหรือวิดีโอที่ต้องการได้อย่างสะดวก พร้อมฟังก์ชั่นเดาคำในตัวเพื่อความรวดเร็วในการพิมพ์

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมืออาชีพ ในการส่งต่อความประทับใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ HP iPAQ 612 Business Navigator จึงมาพร้อมกับ กล้องความละเอียด 3-megapixel และคุณสมบัติในการอัพโหลดภาพถ่ายลงโปรแกรม Snapfish ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวเป็นบริการด้านภาพและการพิมพ์แบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้ iPAQ สามารถอัพโหลดภาพไปเก็บไว้ใน Snapfish ได้โดยตรง

การบริหารจัดการและระบบความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น
เอชพียังได้แนะนำโซลูชั่น HP Enterprise Mobility Suite สำหรับเอสเอ็มบี ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและกำหนดค่าต่างๆผ่านบริการไร้สาย ที่มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น โดยโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเอสเอ็มบี ในการใช้งานชุดซอฟต์แวร์มีความครบวงจร ซึ่งรวมถึงการติดตั้ง ปรับแต่ง ตรวจสอบ และสร้างระบบความปลอดภัยแบบทางไกลผ่านเครือข่ายไร้สาย (over-the-air)

ชุดซอฟต์แวร์ HP Enterprise Mobility Suite ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ Enterprise Mobility Manager ซึ่งทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ และซอฟต์แวร์ Enterprise Mobility Agent ที่ทำงานบนอุปกรณ์ไอทีแบบพกพา โดยทั้งสองส่วนจะทำงานประสานกัน เพื่อช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถสนับสนุนการใช้งานอุปกรณ์แบบพกพา หรือให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย
 HP iPAQ 612 Business Navigator จำหน่ายในราคา 21,900 บาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มและมีวางจำหน่ายแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 107.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com