สายการบินเอมิเรตส์ให้ความอนุเคราะห์ในการจัดตั้ง สายการบินใหม่ของดูไบ

การประกาศเปิดสายการบินใหม่ของรัฐบาลดูไบจะส่งผลให้มีการก่อตั้งบริษัทใหม่ด้วยชื่อใหม่ที่จะให้บริการการบินด้วยเครื่องบินต้นทุนต่ำ ถึงแม้ว่าสายการบินใหม่จะได้รับการสนับสนุนจากสายการบินเอมิเรตส์ในช่วงแรกของการจัดตั้ง สายการบินดังกล่าวก็มิได้ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในเครือเอมิเรตส์

ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคตุม ประธานและผู้อำนวยการ สายการบินเอมิเรตส์และบริษัทในเครือ ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลดูไบให้ดำรงตำแหน่งประธานของสายการบินต้นทุนต่ำดังกล่าว และ มร. เกท อัล เกท รองประธานฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์เวิลด์ไวด์ สายการบินเอมิเรตส์ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของสายการบินใหม่

ในช่วงต้น สายการบินใหม่จะเริ่มให้บริการในระดับภูมิภาคในแถบตะวันออกกลางและประเทศเพื่อนบ้าน

ชี้ค อาเหม็ด กล่าวว่า “สายการบินเอมิเรตส์จะให้ความช่วยเหลือในด้านการจัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำรายใหม่ในดูไบจนกระทั่งสายการบินดังกล่าวเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินแรก ผมเชื่อมั่นว่าการที่ มร. เกท ดำรงตำแหน่งในฐานะผู้บริหารสูงสุดของสายการบินใหม่นี้จะส่งผลให้สายการบินประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี บริษัทในเครือเอมิเรตส์จะคอยช่วยเหลือในการจัดตั้งบริษัทใหม่และจะให้การสนับสนุนต่าง ๆ ในช่วงการเปิดสายการบิน”

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 10 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4