เอ-โฮสต์ เปิดตัว “ออราเคิล โซลูชั่นเซ็นเตอร์”

บริษัท แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด (เอ-โฮสต์) และบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดศูนย์ “ออราเคิล โซลูชั่น เซ็นเตอร์” (Oracle Solution Center) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) และลูกค้าในประเทศไทย สำหรับการติดตั้งเทคโนโลยีและโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรของออราเคิล โดย “ออราเคิล โซลูชั่น เซ็นเตอร์” ในประเทศไทยนี้เป็นหนึ่งในเครือข่ายโซลูชั่นเซ็นเตอร์ของออราเคิลที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคู่ค้าและพันธมิตร สำหรับระบบฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งไว้ภายในศูนย์แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ในขณะที่เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย หรือซอฟต์แวร์พาร์ค จัดหาสถานที่สำหรับการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว

ออราเคิล โซลูชั่น เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์โซลูชั่นแบบครบวงจร ตั้งอยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย โดยมุ่งให้บริการสนับสนุนด้านเทคนิคแก่คู่ค้า พันธมิตร และลูกค้าของออราเคิล นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่เอ-โฮสต์ และออราเคิล ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น Oracle Database Standard Edition/ Enterprise Edition และ Real Application Cluster (RAC), Oracle SOA Suite, Oracle Business Intelligence Enterprise Edition Plus, Oracle e-Business Suite และ Oracle PeopleSoft Enterprise Customer Relationship Management สำหรับคู่ค้า และลูกค้า

“เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่พันธมิตรหลักในการจัดตั้งออราเคิล โซลูชั่น เซ็นเตอร์ในประเทศไทย” คุณบุญประสิทธิ์ ตั้งชัยสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด (เอ-โฮสต์) กล่าว “การเปิดศูนย์แห่งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับเอ-โฮสต์ เพราะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในฐานะตัวแทนจำหน่ายที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง เรารู้สึกยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยีรายสำคัญอย่างออราเคิล, เอชพี และซอฟต์แวร์พาร์ค “ออราเคิล โซลูชั่นเซ็นเตอร์” จะเปิดโอกาสให้ผู้ติดตั้งระบบและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระได้เสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญให้แก่บุคลากร โดยศูนย์แห่งนี้จะจัดหาบริการและความช่วยเหลือด้านเทคนิคสำหรับผลิตภัณฑ์ของออราเคิล รวมทั้งจัดสัมมนา การทดสอบผลิตภัณฑ์ และการสาธิต อย่างต่อเนื่อง”

“ออราเคิลขอแสดงความยินดีกับเอ-โฮสต์สำหรับการเปิดศูนย์ออราเคิล โซลูชั่นเซ็นเตอร์ในประเทศไทย” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ศูนย์เทคโนโลยีแห่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าของเราได้สัมผัสกับการสาธิตโซลูชั่นและการทดสอบการใช้งานจริง ออราเคิลมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนแก่คู่ค้าอย่างเต็มที่ผ่านทางโครงการด้านเทคนิคและการตลาดของ Oracle PartnerNetwork การเปิดศูนย์ออราเคิล โซลูชั่นเซ็นเตอร์ ช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี ตลาด และลูกค้า และได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม”

“เอชพีให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ออราเคิล โซลูชั่น เซ็นเตอร์ เป็นผลของความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของ เอชพี ออราเคิล เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย และเอ-โฮสต์ ในการนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรที่มีคุณภาพสูงสุดสำหรับลูกค้า” นายสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เอชพีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทคโนโลยีชั้นนำทางด้านเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงของเรา ซึ่งติดตั้งอยู่ในศูนย์แห่งนี้จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและ พันธมิตรในการใช้งานเทคโนโลยีระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นของออราเคิล เราเชื่อว่าศูนย์แห่งนี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจที่เลือกใช้โซลูชั่นซอฟต์แวร์ของออราเคิลได้รับผลตอบแทนทางธุรกิจที่ดีที่สุด”

“การที่เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยเข้ามามีบทบาทในโครงการนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักพัฒนาและผู้ประกอบการในประเทศไทย สอดคล้องกับแผนใหญ่ขององค์กรในการ ก่อตั้ง “Business Solution Show Case Center” คุณสุวิภา วรรณสาธพ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยกล่าว “ที่ผ่านมาซอฟต์แวร์พาร์คมีประสบการณ์ในการร่วมจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเฉพาะทาง ทั้งในส่วนของ Mobile e-Service Bazarr, Mobile Application, Competency Center ในด้านต่างๆ ที่สร้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านซอฟต์แวร์ โดยได้มีนักพัฒนา และบริษัทซอฟต์แวร์ จำนวนมากเข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯ เพื่อพัฒนาองค์กรทั้งในด้านเทคนิค และการค้า โดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ ที่บริษัทซอฟต์แวร์รายเล็กไม่สามารถลงทุนเองได้ โครงการเหล่านี้จึงเป็นเหมือนห้องวิจัยหรือแล็บ ที่สามารถทำงานในลักษณะ Prove of Concept ให้ผู้ประกอบการได้ลองปฏิบัติได้จริง

สำหรับยุทธศาสตร์การเป็น Business Solution Show Case Center ของซอฟต์แวร์พาร์คนั้น จะเปิดกว้างให้กับโซลูชั่นทุกด้าน แม้ในช่วงแรกอาจจะเป็นการผลักดันให้ซอฟต์แวร์หลักที่มีความสำคัญในตลาดเกิดขึ้นก่อน ต่อจากนั้นจะเป็นการผลักดันทิศทางใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและในประเทศไทยยังไม่มีการลงทุนมาก่อน เพื่อทำให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ทั้งหลายได้เห็นทิศทางก่อนที่จะมีการตัดสินใจลงทุนในอนาคต

สำหรับ ศูนย์ Oracle Solution Center นี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเป็น solution show case ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ที่มีความต้องการในการนำไอทีไปใช้ เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร และยังเป็นโครงการที่มีลักษณะเป็น “Initiative Project” มีส่วนสำคัญต่อการผลักดันให้เกิดการใช้ซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ รวมถึงการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแอพพลิเคชั่นได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับเอ-โฮสต์
บริษัท แอพพลิเคชั่นโฮสติ้งเซอร์วิส จำกัด (เอ-โฮสต์) บริษัทที่นำเสนอบริการแอพพลิเคชั่นในรูปแบบของ Application Service Providing และนำเสนอโซลูชั่นแบบครบ วงจรที่ทำงานด้วยระบบฐานข้อมูล และเทคโนโลยีหลักของออราเคิลแก่ลูกค้า เพื่jอตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักของ Oracle Core-Technology ในฐานะ Oracle Value Added Distributor และเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักของ Oracle E-business Suite ในฐานะ Oracle Reseller ซึ่งได้รับการรับรองเป็น OCAP (Oracle Certified Advantage Partner) รายแรกในประเทศไทยซึ่งเป็นระดับสูงสุดของออราเคิลที่มีให้กับบริษัทคู่ค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอ-โฮสต์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.a-host.co.th

เกี่ยวกับ Oracle PartnerNetwork
Oracle PartnerNetwork เป็นเครือข่ายธุรกิจระดับโลกที่ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ มากกว่า 19,000 บริษัท ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมบนซอฟต์แวร์ของออราเคิล  โครงการ Oracle PartnerNetwork เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงทรัพยากรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของออราเคิล การฝึกอบรม บริการด้านเทคนิค หรือบริการสนับสนุนด้านการตลาดและการขาย ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ค้าประสบความสำเร็จในระดับโลก  ด้วยเหตุนี้ คู่ค้าของออราเคิลจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยความช่วยเหลือจากออราเคิล ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก  คู่ค้าที่มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค และความมุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจร่วมกับออราเคิลจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคู่ค้าในระดับ Oracle Certified Partner  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่ค้าของออราเคิลมีอยู่บน Oracle PartnerNetwork Portal ที่ http://www.oracle.com/partners/home/bi/global/smb/unauth/oracle-accelerate.html

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

เกี่ยวกับเอชพี
อชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 107.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

เกี่ยวกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งและร่วมผลักดันอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยบริการหลัก 6 บริการ ได้แก่ บริการพัฒนาธุรกิจและการตลาด ศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ศูนย์ให้คำปรึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับภาคอุตสาหกรรม บริการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์ ศูนย์ปรับปรุงกระบวนการซอฟต์แวร์ และบริการโครงสร้างพื้นฐาน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สามารถเข้าไปดูได้ที่
www.swpark.or.th