AMD เปิดตัวโซลูชั่นที่สมบูรณ์และสมดุลที่สุดสำหรับเดกส์ท็อปพีซี

บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว 3 โปรเซสเซอร์ใหม่ในตระกูล Triple-Core AMD Phenom™ X3 พร้อมเผยโฉมเนื้อคู่ที่เหมาะสมกันที่สุด ชิปเซ็ต AMD 780 Series ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่าจากสมรรถนะด้านกราฟิก ทั้งการเล่นเกมและการรับชมภาพยนตร์ความละเอียดสูง (HD; High Definition) โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom™ X ในฐานะที่เป็นโปรเซสเซอร์ Triple-Core รุ่นเดียวในตลาดขณะนี้ ทำให้มันกลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ช่วยเผยแพร่เทคโนโลยี Multi-Core เข้าสู่กลุ่มผู้ใช้ครบทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ที่มองหาเดสก์ท็อปพีซีที่จะมาจัดการงานด้านดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ในปัจจุบัน

การมาของความบันเทิงรูปแบบใหม่ๆทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนไป ความต้องการเปลี่ยนไป สมรรถนะต้องสูง กราฟิกต้อง HD และเนียนเรียบไม่กระตุก ดังนั้น 2 สิ่งแรกที่ผู้ซื้อพีซีมองก็คือสมรรถนะของกราฟิกและโปรเซสเซอร์ เอเอ็มดีสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Ultimate Visual Experience พร้อมความยืดหยุ่นและความคุ้มค่าสูงสุด

“ทุกวันนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ถูกชี้นำไปในทางใดทางหนึ่ง ที่อุปกรณ์ชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตามโฆษณาที่ออกมา” เลสลี่ โซบอน (Leslie Sobon) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการจัดการตราสินค้า บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เอเอ็มดีเป็นบริษัทเดียวที่นำเสนอแพลตฟอร์มคอมพิวเตอ์โดยเน้นที่ความสมดุล ระหว่างสมรรถนะการประมวลผล, สมรรถนะด้านกราฟิก และความสามารถด้านมัลติเธรด”

เทคโนโลยี Multi-Core ที่ได้จาก Direct Connect Architecture ช่วยให้เอเอ็มดีนำโปรเซสเซอร์ Triple-Core ออกสู่ตลาดได้เป็นรายแรก สำหรับข้อดีของโปรเซสเซอร์ Triple-Core นั้น
ก็เช่นเดียวกับโปรเซสเซอร์ Quad-Core นั่นคือสมรรถนะการทำงานที่เหนือกว่าทั้ง Multi-Task และ Multi-Thread เทียบกับโปรเซสเซอร์ Dual-Core ณ ระดับความเร็วเดียวกัน นอกจากนี้โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom™ X3 ใหม่ยังช่วยตอบโจทย์เรื่องความต้องการสมรรถนะที่สูงกว่าและความสามารถด้าน Multi-Core ด้วย และแน่นอน มันสนับสนุนการทำงานร่วมกับ Windows Vista®

“เทคโนโลยี Multi-Core ของเอเอ็มดี อย่าง AMD Phenom X4 และ AMD Phenom X3 นับเป็นการปฏิวัติสมรรถนะและพลังในเดสก์ท็อปพีซียุคใหม่” คีธ สมิธ (Keith Smith) ผู้อำนวยการ แผนกนักพัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “เพราะ Multi-Core คือสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกกำลังต้องการ ดังนั้นเราจึงสนับสนุน AMD Phenom X4 และ AMD Phenom X3 อย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าของไมโครซอฟท์”

โซลูชั่นใหม่ล่าสุดของเอเอ็มดียังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและทางเลือกให้กับกลุ่มพันธมิตรของเอเอ็มดีด้วย ขณะเดียวกันมันก็ทำให้พวกเขาเกิดความแตกต่างจากคู่แข่งสำหรับการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 และชิปเซ็ต AMD 780G คือแพลตฟอร์มพีซีระดับเมนสตรีมที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วๆไปได้สัมผัสกับพลังการประมวลผลและสมรรถนะด้านกราฟิกที่ก่อนหน้านี้มีอยู่แต่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์เท่านั้น และ ATI Radeon™ ก็คือหัวใจสำคัญของการได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมและรับชมความบันเทิงแบบ HD ต้องขอขอบคุณ ATI Hybrid Graphics Technology เทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสมรรถนะด้านกราฟิก ด้วยการเชื่อมการทำงานของกราฟิกการ์ดของ ATI กับชุดกราฟิกออนบอร์ดของ ATI เข้าด้วยกัน ซึ่งให้สมรรถนะด้านกราฟิกและความคุ้มค่าสูงสุดไปพร้อมๆกัน

วงการสนับสนุน
“Triple-Core AMD Phenom™ X3 บนเมนบอร์ด AMD 780G คือระบบโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์คอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับการรับชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงจากแผ่น Blu-Ray ที่ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง”

ทอดด์ สแวงค์ (Todd Swank) รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทนอร์เทค (Nor-Tech)

“ชิปเซ็ต AMD 780G กับโปรเซสเซอร์ AMD Phenom™ X3 เป็นการจับคู่ที่น่าสนใจมากสำหรับสายผลิตภัณฑ์พีซีระดับไฮเอนด์ของเรา มันช่วยให้ผลิตภัณฑ์ Axess HD ของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยการสนับสนุนเทคโนโลยี Blu-ray และการแสดงผลกราฟิกความละเอียดสูง HD 1080p โดยไม่ต้องการอุปกรณ์เสริมใดๆอีก นอกจากนี้ ATI Hybrid Graphics ยังทำให้ผลิตภัณฑ์ตระกูล Dash Friends และ Family PC ของเรามีสมรรถนะการประมวลผล 3 มิติสูงขึ้นซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดปัจจุบัน และยังมีสิ่งอื่นๆอีกมากมายที่ได้จาก ชิปเซ็ต AMD 780G และโปรเซสเซอร์ AMD Phenom™ X3”
วอลเวซ ซานโตส (Wallace Santos) ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัทเมนเกียร์ (Maingear)

“เรายินดีบรรจุ AMD Phenom™ X3 8000 เข้าสู่สายพานการผลิตพีซี Gamer Ultra Series ของเรา โดยจับคู่กับชิปเซ็ต AMD 780G ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือสมรรถนะด้านกราฟิกวีดีโอและประสิทธิภาพในการประมวลผล ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีกว่า ที่ระดับราคาที่คุ้มค่า”
อีริค เฉิง (Eric Cheung) ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไซเบอร์เพาเวอร์ (Cyberpower)

กำหนดการวางจำหน่าย
โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของเอเอ็มดี

 Triple-Core AMD Phenom™ X3 8750 (2.4GHz) ราคา 195 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,150 บาท)
 Triple-Core AMD Phenom™ X3 8650 (2.3GHz) ราคา 165 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,200 บาท)
 Triple-Core AMD Phenom™ X3 8450 (2.1GHz) ราคา 145 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,500 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาที่ www.amd.com/pricing สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Phenom X4 และ AMD Phenom X3 ที่ www.amd.com/multicore-desktop/presskit

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com