เจ็ทสตาร์ เปิดขาย “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์”

สายการบินเจ็ทสตาร์ ออก “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” (JetSaver Light) บัตรที่นั่งโดยสารราคาต่ำพิเศษในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและประเทศไทยสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเพียงใบเดียว

ตั๋วโดยสาร “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” ซึ่งมีจำหน่ายในเส้นทางกรุงเทพฯ-เมลเบิร์น และภูเก็ต-ซิดนีย์ จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถประหยัดค่าโดยสารได้ถึง 500 บาทต่อเที่ยว หากเดินทางในชั้นประหยัดด้วยกระเป๋าประเภทถือขึ้นเครื่อง (Carry-on bag) เพียงใบเดียว โดยมีขนาดตามมาตรฐานกำหนดและมีน้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม

ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” ได้ที่ Jetstar.com หรือโทร 02 267 5125

มร.อลัน จอยซ์ ประธานคณะผู้บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “การเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสาร ‘เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์’ ทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกราคาที่ต่ำลงอีกจากการเดินทางด้วยชั้นประหยัด”

ตัวอย่างเช่น หากผู้โดยสารในประเทศไทยเดินทางด้วยค่าโดยสารเจ็ทเซฟเวอร์ปกติในเส้นทางกรุงเทพฯ-เมลเบิร์น หรือ ภูเก็ต-ซิดนีย์ ในราคา 7,400 บาท (ไม่รวมค่าเซอร์ชาร์จ ค่าธรรมเนียม และภาษี) ผู้โดยสารที่เลือกเดินทางด้วย “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” จะชำระค่าโดยสารเพียง 6,900 บาท

“และคาดว่า จะทำให้มีผู้ตัดสินใจเดินทางพักผ่อนระยะสั้นมากขึ้น หรือผู้ที่ต้องเดินทางเพื่อธุรกิจมีตัวเลือกการเดินทางที่ถูกลงหันมาใช้บริการของเจ็ทสตาร์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเจ็ทสตาร์อนุญาตให้ผู้โดยสารถือกระเป๋าขึ้นเครื่องมีน้ำหนักเพิ่มจาก 7 กิโลกรัม เป็น 10 กิโลกรัม” มร. จอยซ์ กล่าวสรุป

ตั๋วโดยสาร “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์หลังจากนำออกแนะนำสู่ตลาดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งมาเลเซีย และอินโดนีเซีย โดยในตลาดออสเตรเลีย มีผู้โดยสารกว่าร้อยละ 20 ต่อเที่ยวที่เลือกเดินทางด้วย “เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์”