ดีเอชแอล รับรางวัลระดับโกลด์ อวอร์ด ในฐานะแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นถึง 5 ปีซ้อน

จากภาพ : นายบุญเกิด ศิลปเวชกุล (ที่สองจากขวา) รักษาการกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสประจำประเทศไทย และนายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย รับรางวัลระดับโกลด์อวอร์ด (Gold Award) ในฐานะแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นประจำปี 2551 (Trusted Brand Awards 2008) สาขาธุรกิจการบริการขนส่งพัสดุทางอากาศด่วน (Express Service Category) ซึ่งดีเอชแอลได้รับติดต่อกันมาถึง 5 ปีซ้อน จากมิสซิส โรสแมรี วอลเลซ (ที่สองจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของรีดเดอร์ส ไดเจสท์ โดยมีมร.ออสการ์ วีโรนีส (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประจำภูมิภาคเอเชียของรีดเดอร์ส ไดเจสท์ ร่วมแสดงความยินดีในงานประกาศผลรางวัลที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องอังรีดูนังต์ ราชกรีฑาสโมสร

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโกลด์ อวอร์ด (Gold Award) ในฐานะแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นประจำปี 2551 (Trusted Brand Awards 2008) ในสาขาธุรกิจการบริการขนส่งพัสดุทางอากาศด่วน (Express Service Category) ซึ่งเป็นรางวัลที่ดีเอชแอลได้รับติดต่อกันมาถึง 5 ปีซ้อน ในงานประกาศรางวัล “Trusted Brand Awards 2008 หรือ แบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่น ประจำปี 2551” กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 ในปีนี้ โดยนิตยสารรีดเดอร์ ไดเจสท์ ณ ห้องอังรีดูนังต์ ราชกรีฑาสโมสร นอกเหนือจากดีเอชแอล ประเทศไทยแล้ว ดีเอชแอลอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ก็ได้รับรางวัลดังกล่าวอีก 3 รางวัลในระดับแพลทตินั่ม และ 4 รางวัลในระดับโกลด์ อวอร์ด

การรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ช่วยตอกย้ำถึงภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งในทุกๆ ด้านของดีเอชแอล โดยผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงคุณลักษณะที่เด่นชัดและสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจการบริการขนส่งพัสดุ ทางอากาศด่วนเข้ากับแบรนด์ดีเอชแอลได้อย่างชัดเจน อันได้แก่ ความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค และความสามารถในเชิงนวัตกรรม

นายบุญเกิด ศิลปเวชกุล รักษาการกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลแห่งความสำเร็จนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของดีเอชแอลต่อลูกค้า และยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการรับฟังและเข้าใจผู้บริโภค รวมถึงการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราได้ยกระดับคุณค่าแบรนด์ของเราและเน้นย้ำถึงคำมั่นสัญญาของเราด้วยการรับส่งสินค้าและดูแลตลอดเส้นทางการขนส่งแบบ “All the Way” ให้กับลูกค้า และเราจะนำความสำเร็จที่ได้ในครั้งนี้ มาใช้เป็นแรงผลักดันเพื่อให้มั่นใจว่า ดีเอชแอลได้มอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งลูกค้าต่างก็ให้ความมั่นใจและคาดหวังบริการที่ดีที่สุดจากเรา”

นอกเหนือจากรางวัลระดับโกลด์ อวอร์ด ที่ได้รับในประเทศไทยแล้ว ดีเอชแอลยังได้รับรางวัลระดับแพลทตินั่ม อวอร์ด ถึงห้าปีซ้อนจากการสำรวจในฮ่องกง สองปีซ้อนจากการสำรวจในประเทศสิงคโปร์ รวมถึงรางวัลระดับโกลด์ อวอร์ด จากการสำรวจในประเทศอินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และไต้หวัน นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังได้รับรางวัลเอเชีย แพลทตินั่ม อวอร์ด ในระดับภูมิภาคติดต่อกันถึง 4 ปีอีกด้วย

สำหรับการมอบรางวัลในแต่ละสาขานั้น รางวัลระดับแพลทตินั่ม อวอร์ด ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดที่มอบให้กับแบรนด์ในการสำรวจประจำปี โดยแบรนด์ที่ได้รับเลือกจะต้องเป็นแบรนด์ที่มีคะแนนโหวตสูงสุดเป็นสามเท่าของคู่แข่งขันที่มีคะแนนรองลงมา ส่วนรางวัลระดับโกลด์ อวอร์ดนั้น จะมอบให้กับแบรนด์ที่ได้รับคะแนนโหวตอย่างน้อยร้อยละ 50 จากจำนวนผู้ร่วมตอบแบบสำรวจทั้งหมด

ผู้ร่วมตอบแบบสำรวจแต่ละท่านจะทำแบบสอบถามผ่านทางอีเมล์ และการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เพื่อเสนอชื่อบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดหนึ่งบริษัท ความเป็นเลิศของดีเอชแอลที่ปรากฏในผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ดีเอชแอลเป็นแบรนด์ที่กลุ่มผู้บริโภคให้การจดจำสูงสุด และด้วยคุณลักษณะเด่นของดีเอชแอล ทั้งในด้านระบบเครือข่ายที่ครอบคลุม และกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ที่ดีเอชแอลให้การสนับสนุนและส่งเสริมอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ทั้งในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และในภูมิภาคอื่นทั่วโลก ล้วนแต่ส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ดีเเอชแอลในปัจจุบัน

การจัดสำรวจ “แบรนด์ที่ผู้บริโโภคเชื่อมั่น” หรือ “Trusted Brand Awards” ของนิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสท์ ได้ริเริ่มขึ้นในปี 2542 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหาแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบที่สุดของผู้บริโภคชาวเอเชีย โดยการสำรวจนี้ครอบคลุมสินค้าและบริการถึง 42 ประเภทใน 7 ตลาดสำคัญๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และไทย ด้วยวิธีการทำแบบสอบถาม และการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผู้บริโภคเป็นจำนวนหลายพันรายในแต่ละประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล
ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2008

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 5,300 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 70 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th