เชียร์ตั้งเป้ายอดขายโต 2 เท่ามีมูลค่า 600 ล้านบาทภายใน 2-3 ปีนี้

เบียร์เชียร์เปิดเผยว่า ขณะนี้เบียร์เชียร์มีการเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 40 พร้อมเดินหน้าตั้งเป้าเติบโตอีก 2 เท่า เพื่อสร้างยอดขายกว่า 600 ล้าน ใน 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวเป็นไปตามแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่ชื่นชอบในรสชาติและราคาที่ไม่แพงเกินไปของเชียร์

นางสาวยชญ์วัลย์ ติรกนกสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเชียร์ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “ผลวิจัยทางการตลาด ระบุว่า เชียร์ เป็นเบียร์ที่มีรสชาติถูกปากและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคในเมืองหลักๆ ทั้งนี้ ผู้บริโภคได้ให้ความเห็นว่า รสชาติและราคา เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เลือกดื่มเชียร์

ผลวิจัยทางการตลาดยังระบุด้วยว่า ผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่มีพฤติกรรมดื่มเบียร์หลายยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ นอกจากนั้นยังชอบลองดื่มเบียร์ยี่ห้อใหม่ๆ และถ้าถูกใจก็จะเปิดรับเป็น หนึ่งในเบียร์ที่เลือกดื่มประจำ ซึ่งแปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์และโอกาสต่างๆ ด้วย

นอกจากนั้นยังพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมบริโภคเบียร์ที่บ้านและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่หันมานิยมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้าน

“การออกไปทานข้าวและพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้านนั้นต้องจ่ายแพงขึ้นเรื่อย ๆ การดื่มสังสรรค์ ที่บ้านจึงเป็นทางออกที่ดีและตอบโจทย์ในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน” นางสาวยชญ์วัลย์ กล่าว

นางสาวยชญ์วัลย์ กล่าวต่อว่า “ผลการสำรวจตลาด พบด้วยว่าในตลาดเบียร์อีโคโนมี ยังมี ความต้องการเบียร์กระป๋องขนาด 50 ซล. ซึ่งจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการดื่มเบียร์ ในปริมาณที่มากกว่ากระป๋องขนาดมาตรฐาน 33 ซล. แต่ไม่ต้องการดื่มมากถึง 2 กระป๋อง หรือ ทั้ง 1 ขวดขนาด 64 ซล.”

คาดว่าตลาดเบียร์ในประเทศไทย ในปี 2551 จะเติบโตขึ้นร้อยละ 10 มีมูลค่ารวมกันเกือบ116,000 ล้านบาท โดยแบ่งตลาดออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ เบียร์พรีเมี่ยม (ร้อยละ 6)
เบียร์แสตนดาร์ด (ร้อยละ 10) และเบียร์อีโคโนมี (ร้อยละ 84) ในปีที่ผ่านมา ตลาดเบียร์อีโคโนมีเติบโตขึ้นร้อยละ 8 และมีมูลค่าตลาดเกือบ 88,000 ล้านบาท

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเบียร์ในประเทศไทยเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 40 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากกิจกรรมทางการตลาดของเบียร์อีโคโนมี

มร. โดนัลด์ ออทเทน ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ Monde Selection สถาบันคัดสรรคุณภาพระดับโลกที่มีความเป็นอิสระและเก่าแก่ที่สุดได้มีมติมอบรางวัลเหรียญทอง Monde Selection Gold Medal สำหรับรสชาติของเบียร์ที่เต็มรส ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณภาพของเบียร์เชียร์ ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

มร. ออทเทน กล่าวเสริมว่า เบียร์เชียร์มีรสนุ่มละมุน ดื่มง่าย เนื่องจากคัดเลือกส่วนผสมที่ผลิตและนำเข้าจากต่างประเทศ รวมทั้งการผลิตอย่างพิถีพิถัน จากโรงงานที่ทันสมัยที่สุด

การที่เชียร์ได้รับการรับรองในระดับนานาชาตินับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญ เป็นพื้นฐานของ การเติบโตผลักดันให้เชียร์ออกกลยุทธ์และแผนการตลาด ที่รวมถึงการปรับโลโก้ด้วยนำเหรียญทอง Monde Selection Gold Medal อันทรงเกียรติมาเป็นส่วนหนึ่งของรูปลักษณ์ที่สดใสขึ้นและ การเปิดตัวเชียร์ขนาดใหม่ Mega Can (กระป๋อง 50 ซล.)

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป เชียร์จะร่วมมือกับร้านค้าและภัตตาคารต่างๆ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสกับคุณภาพและรสชาติ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความคุ้นเคยกับเชียร์ด้วย

เบียร์เชียร์เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2548 โดยบริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด เป็นผู้ผลิตจากโรงเบียร์อันทันสมัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตเบียร์ที่ก้าวหน้าที่สุดในเอเชีย ด้วยกระบวนการและมาตรฐานการผลิตระดับโลก