อเมริกัน เอ็กซ์เพรสฉลองครบรอบ 2 ปี

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) และ การบินไทยฉลองครบรอบ 2 ปีของบัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จัดสนทนาเชิงวิชาการขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้หัวข้อ Inside the Affluent Space Travel “รสนิยมและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักเดินทางระดับสูงที่เปลี่ยนไป” พร้อมเปิดเผยรายงานผลการศึกษาวิจัยล่าสุดเจาะลึกพฤติกรรมของผู้บริโภคระดับสูงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

รายงานจากอเมริกัน เอ็กซ์เพรสระบุว่า รสนิยมด้านการเดินทางของกลุ่มผู้บริโภคระดับรายได้สูงของไทยกำลังปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นแผนการท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ที่ภูเก็ต หรือการท่องเที่ยวแถบชายขอบยุโรปตะวันออกที่ใช้เวลาเป็นสัปดาห์ ผู้บริโภคระดับบนมีความต้องการมาตรฐานที่ว่า ต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินชั้นหนึ่ง เข้าพักในโรงแรมหรูระดับห้าดาวที่อำนวยความสะดวกสบายแบบชั้นเลิศ และในปัจจุบัน กลุ่มผู้บริโภคระดับบนนี้มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น

ในการสนทนาครั้งนี้ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้แก่ นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล รองประธานฝ่ายสมาชิกบัตรประเทศไทย บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) นายอรัญ อภิจารี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตอบแทนลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มร. เวย์น บัคกิงแฮม รองประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือสตาร์วู้ดประเทศไทยและอีนโดจีนและกรรมการผู้จัดการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน และ มร. ลูคัส ครัมพ์ รองประธานนิตยสาร Travel + Leisure Southeast Asia

รายงานผลการวิจัย Inside the Affluent Space Travel ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเปิดเผยถึงคำนิยามใหม่ของ “ความเป็นเลิศ” ทางรสนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้มีรายได้ระดับสูง ซึ่งมี – ความต้องการเพิ่มขึ้น ในแบบธรรมดาๆ! – ไว้ดังนี้

• ความเป็นส่วนตัว: ไม่จอแจ เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ไม่ปะปนกับผู้อื่น และให้ความรู้สึก “เหมือนอยู่บ้าน”

• ไม่ตายตัว: ไม่จำเจ และมี “ทริปพิเศษเสนอ” รวมถึงประสบการณ์ที่ตระเตรียมมาให้ในรูปแบบเฉพาะบุคคล การกำหนดช่วงเวลาเดินทางที่เหมาะสมกับรายบุคคล

• มากด้วยคุณค่า: ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวแบบ “เดิมๆ” และได้ท่องเที่ยวในแบบที่สัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่างไปจากเดิม เน้นการเดินทางที่ไม่แน่นนัก และเป็นส่วนตัวมากๆ

• เหนือการบริการ: ไม่ใช่แค่บริการระดับ “มาตรฐาน” และยังมีบริการพิเศษที่ “เกินความคาดหวังอย่างน่าพอใจ” ตลอดเส้นทางเดินทาง – ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางไปจนถึงเข้าพัก และการรับประทานอาหารไปจนถึงความบันเทิง

นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล รองประธานฝ่ายสมาชิกบัตรประเทศไทย บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส(ไทย) จำกัด กล่าวว่า “มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกลุ่มนักท่องเที่ยวรายได้สูงในประเทศไทย จึงไม่แปลกที่จะมีความคาดหวังใหม่ๆในการใช้ชีวิต และความหรูหราแปลกใหม่เกิดขึ้นจากมุมมองของผู้บริโภคระดับบนกลุ่มนี้ เป็นที่ทราบว่า อเมริกัน เอ็กซ์เพรสมีความชำนาญในตลาดผู้บริโภคระดับบนของประเทศไทย เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้มีแนวคิดทางธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน เพื่อเสนอบริการอันยอดเยี่ยมไม่ซ้ำใครแก่สมาชิกบัตรของเรา”

“บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คือตัวอย่างความสำเร็จของการนำเสนอคุณค่าที่เกิดจากการร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับอย่างบริษัทการบินไทย เป็นการผสมผสานบริการ รอยัล ออคิด พลัส อันยอดเยี่ยมเข้ากับความสำเร็จที่สืบทอดกันมายาวนานของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเข้าด้วยกัน ตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา บัตรนี้ได้สร้างคุณค่าที่โดดเด่น ตื่นตา และแตกต่าง จนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นบัตรที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดในตลาด เป็นบัตรที่สมาชิกได้รับประโยชน์และความพึงพอใจอย่างแท้จริง นั่นเป็นเหตุผลที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรมีอัตราการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนยอดใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อเดือนสูงถึง 10 เท่าของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโดยเฉลี่ยในตลาดบัตรเครดิต” นายอนัคฆวัชร์กล่าว

“บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คือความสำเร็จอันยอดเยี่ยม ที่เกิดจากความร่วมมืออันดีเยี่ยมระหว่างการบินไทยและ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นสองบริษัทชั้นนำ ที่จัดได้ว่าเป็นผู้มอบบริการระดับแนวหน้า” นายอรัญ อภิจารี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตอบแทนลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว “บัตรนี้เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้บริษัทการบินไทยสามารถนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ผสานผ่านทางโปรแกรม รอยัล ออร์คิด พลัส ไปสู่ลูกค้าของเรา บัตรดังกล่าวมอบสิทธิประโยชน์และเอกสิทธิ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอันทรงคุณค่าของการบินไทย และจากการค้นคว้าวิจัยเจาะลึกรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มนักเดินทางระดับสูงนี้ ผู้ออกบัตรบัตรและผู้ให้บริการต่างๆในสายธุรกิจการเดินทางทั้งหลายสามารถนำข้อมูลการวิจัยที่ได้ไปทำประโยชน์ ไปสร้างความเข้าใจและตอบสนองความต้องการและความคาดหวังใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้อย่างดีขึ้น”

และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จและครบรอบ 2 ปีของบัตรบัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะจัดงานเลี้ยงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญลูกค้าระดับวีไอพีของทั้งอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และการบินไทย ร่วมเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว A Dream Journey to Cultural Luxury ณ รีสอร์ทหรูที่ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว วิรันดา เชียงใหม่ พร้อมร่วมทำกิจกรรมเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม และปาร์ตี้ส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร เร็วๆ นี้

รายงานข้อมูลและผลการวิจัยที่ศึกษานักเดินทางระดับโลก Inside the Affluent Space Travel จัดทำขึ้นโดยบริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ประกอบไปด้วยข้อมูลในเรื่องไลฟ์สไตล์ รสนิยมและค่านิยมที่ปรับเปลี่ยนไป อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้ดำเนินโครงการ Inside the Affluent Space ในประเทศไทย ด้วยการพูดคุยเป็นรายบุคคลกับผู้บริโภคระดับรายได้สูง จากหลากหลายสาขาอาชีพและหลากหลายธุรกิจ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งบริษัทผู้ที่ให้บริการแก่กลุ่มผู้บริโภคระดับบน บทสนทนาดังกล่าวเผยให้เห็นพฤติกรรมและความคาดหวัง และไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางระดับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

รายงานนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการริเริ่มระดับภูมิภาคของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ภายใต้ชื่อโครงการ Inside the Affluent Space เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจพฤติกรรมและรสนิยมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มผู้บริโภคระดับบนในตลาดทั่วทั้งภูมิภาคนี้

เกี่ยวกับ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านที่ปรึกษาทางการเงินและบริการด้านการเดินทางระดับโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2393 เป็นผู้นำทางด้านบัตรชาร์จคาร์ด และบัตรเครดิต เช็คเดินทาง การท่องเที่ยว การวางแผนทางการเงิน การลงทุน และ การประกันภัย ทั้งนี้ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ได้เริ่มดำเนินการในปีพ.ศ. 2524 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่เว็บไซต์ www.americanexpress.co.th