หัวเว่ยร่วมทดสอบการใช้งานไวแม็กซ์กับเอไอเอส

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ร่วมกับเอไอเอส ผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายอันดับหนึ่งของไทย ประกาศความพึงพอใจในการทดสอบการใช้งานไวแม็กซ์ของเอไอเอสเมื่อเร็วๆนี้ การทดสอบมีขึ้นในจุดสำคัญๆทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะในเขตเมือง ชานเมืองและต่างจังหวัด

เอไอเอสจัดการทดสอบการใช้งานไวแม็กซ์ขึ้นเพื่อเน้นถึงการใช้งานจริงภายใต้สภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั้งย่านธุรกิจสำคัญในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด อาทิ จ.ชลบุรี และพื้นที่ในเขตภาคเหนือ การทดสอบนี้มีขึ้นเพื่อให้บริการและข้อเสนอต่างๆของเอไอเอสสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน

ผลการทดสอบการใช้งานไวแม็กซ์ประกอบด้วยการใช้แทนโทรศัพท์บ้าน การใช้เป็น Content Delivery Platform การใช้เป็นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และการใช้งานสำหรับองค์กร เช่น Video Conference ซึ่งได้ผลที่น่าพึงพอใจ คุณวิกรม ศรีประทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอไอเอส กล่าวว่า “บริการไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์ของเอไอเอสที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้สามารถใช้แทน ADSL ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้บริการที่หลากหลายเนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้โดยเฉพาะ พร้อมราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ และเหมาะสำหรับการใช้งานในเขตพื้นที่ชานเมืองและชนบท”

ประสิทธิภาพการให้บริการทางเสียงของไวแม็กซ์เทียบเท่าการใช้งานทางโทรศัพท์บ้านแต่มีความเร็วในการให้บริการรับ-ส่งข้อมูลสูงกว่า ไวแม็กซ์เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้บริการในการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายได้อย่างสะดวกสบายทั้งที่บ้านและสถานที่อื่นๆเพื่อผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้บริการ VoIP และ การรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง การติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์นั้นง่ายและรวดเร็วกว่าการติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์แบบธรรมดา และเมื่อเปรียบด้านต้นทุนนั้น การติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ยังใช้ต้นทุนน้อยกว่าอีกด้วยและที่สำคัญผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังสามารถใช้โครงสร้างเครือข่ายเดิมได้

มร. ไต้จิ่งเย่ รองผู้จัดการหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การทดสอบอย่างละเอียดได้พิสูจน์ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ไวแม็กซ์ของหัวเว่ยที่เหนือชั้น เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการเข้าร่วมการทดสอบครั้งสำคัญในครั้งนี้ หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะจัดหาระบบเครือข่ายอินเตอร์เนตความเร็วสูงไร้สายให้กับเอไอเอส ประชาชนชาวไทยและอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว”

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยดำเนินการมากว่า 17 ปี ทั้งนี้ ปัจจุบันเครือข่ายของเอไอเอสมีความครอบคลุมสูงสุด ในทั้ง 795 อำเภอ ทั่วประเทศ หรือนับเป็นกว่า 90% ของพื้นที่ซึ่งประชากรอาศัยอยู่ และยังคงดำเนินการขยายเครือข่ายต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาบริการที่ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตทุกด้านให้แก่ลูกค้าโดยนำเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการใช้งานที่สอดคล้องกับพฤติกรรม, การให้บริการที่มอบความสะดวกสบายและ สิทธิพิเศษมากมายที่จะทำให้ทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตมีความสุขและดียิ่งขึ้น

เพราะเราเชื่อว่า เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายจะเป็นส่วนเชื่อมต่อทุกความรู้สึกและมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่าให้แก่ท่าน พบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลกและมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com