เอทิฮัดแต่งตั้งผู้จัดการประจำสาธารณรัฐประชาชนจีนคนใหม่

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลกแต่งตั้ง มร. ตั้ง โฮ คุน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำสาธารณรัฐประชาชนจีนคนใหม่ เพื่อช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่สายการบินฯในตลาดแห่งใหม่ล่าสุด

มร. ตั้ง ร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัด ซึ่งมีศูนย์กลางการบิน ณ กรุงอาบูดาบีนี้ จากเอวิเอชั่น พาร์ทเนอร์ (Aviation Partner) ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทั่วไป ซึ่งเขาเป็นเจ้าของร่วมและเป็นตัวแทนสายการบินต่างชาติในสาธารณรัฐประชาชนจีน

มร. ตั้ง กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัดในช่วงเวลานี้ ซึ่งสายการบินฯ ได้เริ่มให้บริการบินไปสู่จีนซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว ผมยินดีที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของสายการบินเอทิฮัดในจีนและหวังว่าจะขยายธุรกิจต่อไป”

มร. ตั้ง ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการบินมากว่า 20 ปี เขาเริ่มร่วมงานกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งเขาได้รับหน้าที่มากมาย รวมทั้ง การวิจัยตลาด, การบริหารจัดการรายรับ การขายระดับองค์กร การตลาดและปฏิบัติการ ในขณะที่ทำงานที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เขาได้รับมอบหมายให้ประสานงานต่างประเทศ ในฮ่องกง, สเปน, โปรตุเกส, เวียดนาม และจีน ซึ่งตำแหน่งล่าสุดคือผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดประจำสาธารณรัฐประชาชนจีนตอนเหนือ

ก่อนที่จะเริ่มดำเนินธุรกิจของตนเอง มร. ตั้ง ดำรงตำแหน่งผู้จัดการพื้นที่ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีนตะวันออกและใต้ สายการบิน กาต้าร์ แอร์เวย์ส ซึ่งเขาดูแลการพัฒนาธุรกิจ การขายและการตลาด การบริการลูกค้าและธุรกรรมการเงินทุกอย่างของสำนักงานในนครเซี่ยงไฮ้และกวางเจา

มร. เกียร์ท โบเวน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ต้อนรับ มร. ตั้ง เข้าร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัด เขาสั่งสมประสบการณ์อันยาวนานในอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาสายการบินเอทิฮัดในตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน”

มร. ตั้ง จะประจำอยู่ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาชนจีน และรายงานโดยตรงต่อ มร. จูสท์ เดน ฮาร์ท้อก ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค (Regional general manager: RGM) คนใหม่สำหรับภูมิภาคทวีปอินเดีย, เอเชียกลางและเหนือ

เอทิฮัดเริ่มให้บริการสู่กรุงปักกิ่งในวันที่ 30 มีนาคม 2551 โดยให้บริการสัปดาห์ละสี่เที่ยวบิน

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com