มหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับเอ็มเอสเอ็นจัดการประกวดออกแบบสื่อดิจิทัล

จากภาพ :นางสาว แพรว โล่สกุลพงษ์ (กลาง) ผู้ชนะเลิศการออกแบบสื่อดิจิทัลจากการประกวด MSN Theme Pack Design ถ่ายภาพร่วมกับผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ในงานมอบรางวัลเมื่อเร็วๆนี้

มหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับเอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย จัดการประกวด MSN Theme Pack Design เพื่อส่งเสริมให้คณะดิจิทัลมีเดีย เป็นศูนย์กลางสำคัญในการเรียนรู้เกี่ยวกับสื่อดิจิทัล อาร์ตส์ แอนนิเมชั่นและการพัฒนาสื่อเกมส์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมและดาวน์โหลดผลงานของผู้ชนะเลิศได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2551 ที่เว็บไซต์ http://digitalmedia.spu.ac.th หรือ เข้าจากแท็บในโปรแกรม Windows Live Messenger

Theme Pack สำหรับการประกวด ประกอบไปด้วย Background Images, Display Pictures, Emoticons และ Winks ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งาน Windows Live Messenger สื่อสารด้วยโปรแกรม
ไอเอ็ม (Instant Messenger) ได้ในแบบที่ตนต้องการ ในการประกวดครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องออกแบบผลงานทั้งสี่ประเภทในแบบฉบับของตนเอง ทั้งนี้ ผลงานดังกล่าวจะต้องสื่อความหมายถึงคณะดิจิทัลมีเดียซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ ส่วนเกณฑ์ในการตัดสินจะรวมไปถึงภาพลักษณ์ของคณะและความคิดสร้างสรรค์ที่ชิ้นงานนั้นๆ สื่อออกมาได้

ดร.กมล จิราพงษ์ รองคณะบดีคณะดิจิทัลมีเดีย กล่าวว่า “สื่อดิจิทัล อาร์ตส์ แอนนิเมชั่นและเกมส์ได้กลายมาเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญยิ่งในโลกปัจจุบัน ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องเพิ่มความเชี่ยวชาญในด้านนี้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานความคิดสร้างสรรค์ของผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนนักศึกษามีความสนใจด้านสื่อดิจิทัลมีเดียมากยิ่งขึ้น”

คุณกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ กล่าวเสริมว่า “ในประเทศไทย มีผู้ใช้โปรแกรม Windows Live Messenger กว่า 3.7 ล้านคน โดยร้อยละ 61 ของผู้ใช้ทั้งหมด มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เราเชื่อมั่นว่าการแข่งขันออนไลน์ครั้งนี้จะช่วยให้ประชาชนรู้จักกับคณะดิจิตอลมีเดียที่เพิ่งเปิดใหม่แห่งนี้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การออกแบบที่สวยงามและสร้างสรรค์ยังจะทำให้ผู้ใช้ Windows Live Messenger ทุกคนสื่อสารในโลกออนไลน์ได้อย่างลงตัวมากขึ้น”

ซึ่งผลจากการประกวดออกแบบสื่อดิจิทัลครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาว แพรว โล่สกุลพงษ์ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งและรองชนะเลิศอันดับสองได้แก่ นายนักพรต อุดมสินธ์ และนางสาวนิตา บุญชัย ตามลำดับ โดยผู้ได้รับรางวัลทุกคนจะได้รับโล่ห์รางวัล ประกาศนียบัตร รวมทั้งเงินรางวัลจากการประกวดด้วย

เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย. 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx