หัวเว่ยได้รับความไว้วางใจจากบายันให้ขยายเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ได้ทำสัญญาโครงการขยายเครือข่ายซีดีเอ็มเอกับบายัน เทเลคอมมิวนิเคชั่น (Bayan Telecommunications หรือ Bayan) เพื่อจัดหาโซลูชั่น All IP CDMA 2000 ซึ่งรวมถึงเครือข่ายอัจฉริยะ เครือข่ายรับส่งข้อมูล และอุปกรณ์ที่ใช้คลื่นความถี่ไมโครเวฟ (microwave products)

บายันเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สายบนเครือข่ายซีดีเอ็มเอรายใหญ่ที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของระบบเครือข่ายหลักระยะไกลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ บายันยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่เติบโตเร็วที่สุดภายในประเทศ โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายมากกว่า 150,000 ราย

บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางการสื่อสารที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศฟิลิปปินส์เนื่องจากอัตราค่าโทรศัพท์มือถือมีราคาสูง ดังนั้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการการสื่อสารที่ครบครันภายใต้ราคาอันย่อมเยา บายันจึงติดตั้งเครือข่ายซีดีเอ็มเอ All IP ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของและช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น

โซลูชั่น All IP ของหัวเว่ย ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างโซลูชั่น Green Base Station สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การพัฒนาของบายัน เนื่องจากช่วยขยายพื้นที่สัญญาณถึงกว่า 15% ในขณะที่ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครือข่ายลงกว่า 20%

มร. ทันเด ฟาฟันวา (Tunde Fafunwa) ประธานที่ปรึกษาบริษัทระดับสูงของบายัน กล่าวว่า “การขยายเครือข่ายการสื่อสารไร้สายนี้เอื้อให้ชาวฟิลิปปินส์สามารถใช้โทรศัพท์ในประเทศได้อย่างไม่จำกัดในขณะเดินทาง และยิ่งผู้ใช้บริการตระหนักถึงคุณค่าของบริการสื่อสารไร้สายนี้มากขึ้นเท่าไร เราก็ยิ่งต้องการพันธมิตรที่น่าเชื่อถือเพื่อร่วมสร้างเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น และเราเชื่อว่าโซลูชั่นของหัวเว่ยดีที่สุด”

มร. จาง เซิน (Mr. Zhang Sen) รองประธานฝ่ายบริการและการจัดส่งของหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียตอนใต้ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากบายันให้เป็นพันธมิตรในการติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ในฐานะที่เป็นผู้นำเครือข่ายซีดีเอ็มเอ All IP ของโลก เรามุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมในฟิลิปปินส์ต่อไป”

ปัจจุบันหัวเว่ยได้ติดตั้งอุปกรณ์ TRX ของเครือข่ายซีดีเอ็มเอกว่า 320,000 ชิ้นทั่วโลก และในปี 2550 ส่วนแบ่งทางการตลาดของหัวเว่ยในตลาดซีดีเอ็มเอเกิดใหม่ทั่วโลกสูงถึง 44.8%

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่บริษัท 35 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลกและมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

เกี่ยวกับบายัน เทเลคอมมิวนิเคชั่น
บายัน เทเลคอมมิวนิเคชั่น โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Bayan Telecommunications Holding Corportation) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2536 เป็นสาขาหนึ่งของ BTHC ซึ่งมีชื่อเดิมว่า อินเตอร์เนชั่นแนล คอมมิวนิเคชั่น คอร์ปอเรชั่น (International Communications Corporation) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2504 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Bayan.com.ph