บลจ. ทิสโก้ เปิดขายกองตราสารหนี้ “ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 4”

บลจ. ทิสโก้ เตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 4” กองตราสารหนี้ซีรีย์ 4 ลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน เปิดโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำและพันธบัตรรัฐบาล เตรียมเปิดขายไอพีโอระหว่างวันที่ 2-9 มิ.ย. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท อายุโครงการประมาณ 3 ปี รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก 6 เดือน

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส” และทยอยออกกองที่ 2 และ 3 มาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ล่าสุดบริษัทเตรียมเข็นกองใหม่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 4” ลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยภาคเอกชน ระยะเวลาลงทุนประมาณ 3 ปี แต่เปิดโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอทุกๆเวลาประมาณ 6 เดือน (Auto Redemption) เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่มองหาทางเลือกการลงทุนที่เปิดโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินในธนาคาร

“ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอายุประมาณ 3 ปี เนื่องจากผลตอบแทนมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากและน่าสนใจเมื่อเปรียบเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝากและพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งเราเชื่อว่าอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ปรับตัวสูงขึ้นเกินกว่าที่ควรจะเป็น เพราะเมื่อเงินเฟ้อมีแนวโน้มปรับตัวลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง ผลตอบแทนของตราสารดังกล่าวอาจมีการปรับตัวลดลง ดังนั้นบลจ.ทิสโก้จึงเชื่อว่าหากสามารถล็อกผลตอบแทนในอัตราที่ดีไว้ได้ นักลงทุนจะสามารถรักษาผลตอบแทนในอัตราที่คงที่ได้อย่างสม่ำเสมอตลอดอายุการลงทุนที่อยู่ประมาณ 3 ปี ซึ่งดีกว่าการลงทุนในระยะสั้นซึ่งมีความไม่แน่นอนของผลตอบแทน

นอกจากนี้ในส่วนของผลตอบแทนที่ได้กองทุนจะจ่ายผลตอบแทนให้สม่ำเสมอทุกระยะเวลาประมาณ 6 เดือน โดยการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ กองทุนนี้จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงิน มีความเสี่ยงไม่มาก และที่สำคัญคือผลตอบแทนที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดาอีกด้วย” เขากล่าว
นายธีรนาถกล่าวต่ออีกว่า เพื่อให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นและลดระดับความเสี่ยงในการลงทุน กองทุนจึงให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ที่นำไปลงทุน โดยจะลงทุนในตราสารหนี้ของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่หรือของบริษัทเอกชนทั่วไปที่มีอันดับความน่าเชื่ออยู่ในเกณฑ์ที่ดี และมีความมั่นคง

กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 4 มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี 15 วัน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และจะเปิดขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 2-9 มิ.ย. นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน