IBM เปิดตัว 3 เซิร์ฟเวอร์รุ่นประหยัดพลังงานใหม่ Quad-Core AMD Optero

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยเกี่ยวกับอัตราการเติบโตในตลาดและการยอมรับของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วโลกในโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? และล่าสุดคือ บริษัทไอบีเอ็ม (IBM) กับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ System x? ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อลูกค้าที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ที่ให้ทั้งสมรรถนะ, ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน, ความยืดหยุ่น และเทคโนโลยี Virtualization ในขณะเดียวกัน

เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron จาก IBM เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นที่สุดสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์วันนี้

“เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron จะโดดเด่นในเรื่องการประหยัดพลังงาน ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดในเรื่องสมรรถนะ จากโซลูชั่นคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการสูงสุดในตลาดของไอบีเอ็ม” แรนดี้ อัลเลน (Randy Allen) รองประธานอาวุโส กลุ่มคอมพิวติ้งโซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “สิ่งที่ผู้จัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์กำลังต้องการที่สุดในปัจจุบันคือ ความบาลานซ์ระหว่างสมรรถนะ ความประหยัดพลังงาน และความสามารถด้าน Virtualization สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรนะสูง, เย็น และกระทัดรัด โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron เป็นผลิตภัณฑ์ระดับแนวหน้าที่พร้อมตอบสนองทุกๆ ความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์”

“ไอบีเอ็มมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับตลาด x86 และวันนี้ เรามีเซิร์ฟเวอร์ใหม่ตระกูล System x ที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ Quad-Core ใหม่จากเอเอ็มดี” เจมส์ นอร์ธิงตัน (James Northington) รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ System x บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวและว่า “System x3755 ใหม่ช่วยให้ลูกค้าขยายระบบได้อย่างสะดวกและรวดเร็วตามการขยายตัวของธุรกิจ สามารถขยายระบบจาก 2 โปรเซสเซอร์ เป็น 3 หรือ 4 โปรเซสเซอร์ได้ ขณะเดียวกันก็ให้ตัวเลขสมรรถนะต่อราคาสูงสุด”

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ System x ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้แก่ x3455 สำหรับการรันแอพพลิเคชั่นเฉพาะและแอพพลิเคชั่นทางการเงิน, x3655 สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพื้นที่หน่วยความจำสูงๆ เช่น ดาต้าเบส, เวอร์ชวลไลเซชั่น และเว็บเซิร์ฟเวอร์ และสุดท้าย x3755 ที่ดึงสมรรถนะของ Direct Connect Architecture ออกมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพสำหรับการรันงานเชิงวิทยาศาสตร์และงานด้านเทคนิค พร้อมสมรรถนะและความสามารถในการจัดการหน่วยความจำขนาดใหญ่ในระดับคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (High Performance Computing; HPC)

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com