เดนทิสเต้ชวนสัมผัสประสบการณ์ไร้แรงดึงดูด กับโครงการท่องอวกาศ ปราศจากแบคทีเรีย

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ในสภาวะที่ไร้แรงดึงดูด เดนทิสเต้ ยาสีฟันที่ดูแลและยับยั้งแบคทีเรียในช่องปากอย่างมีประสิทธิภาพ จัดโครงการยักษ์ใหญ่ “ท่องอวกาศ ปราศจากแบคทีเรีย กับเดนทิสเต้” สู่สภาวะไร้น้ำหนัก ณ ซีโร่ จี ( Zero G ) กับคู่รักคนดัง “พิม-ซอนย่า และ วิน-โปลโดมินิก วัชรสินธุ์” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เภสัชกรรักษ์ วงษ์สาคร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ “ท่องอวกาศ ปราศจากแบคทีเรีย กับเดนทิสเต้” เกิดจากแนวคิดในการรณรงค์ให้คนไทยดูแลสุขภาพปาก ให้ปราศจากแบคทีเรีย เพราะเดนทิสเต้มีสารสกัดจากธรรมชาติ 14 ชนิด มีฤทธิ์ในการควบคุมการเจริญเติบโต ยับยั้งและกำจัดแบคทีเรียอย่างได้ผล ผ่านการทดลองจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เช่นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในห้องแล็บประเทศญี่ปุ่นมาแล้วว่า สามารถควบคุมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี” ซึ่ง ทันตแพทย์หญิงสุนิศา ชีรานนท์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพปากและฟัน ยืนยันว่า “สาเหตุสำคัญของกลิ่นปาก คือ คราบอาหาร คราบหินปูน โรคเหงือกบวม ฯ และตัวการสำคัญก็คือ แบคทีเรีย เราจะกำจัดห่วงโซ่วงจรอาหารของแบคทีเรียได้ ต่อเมื่อเราดูแลช่องปากให้สะอาดด้วยยาสีฟันที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอ”

เพื่อยืนยันว่า การไม่มีแบคทีเรียเป็นเรื่องความสะอาดบริสุทธิ์ เป็นความจริงที่สอดคล้องกับลักษณะบรรยากาศไร้แรงดึงดูด หรือ Zero G ( ซีโร่ จี ) ชั้นบรรยากาศที่ปลอดเชื้อไร้แบคทีเรีย เดนทิสเต้จึงจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อพาผู้โชคดีไปสัมผัสประสบการณ์จริง ณ องค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ หรือที่เรียกว่า NASA และขึ้นเครื่องบิน G Force One ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ใช้ฝึกนักบิน เพื่อสัมผัสกับภาวะของบรรยากาศที่สูงกว่า 32,000 Feet ทำให้ไร้น้ำหนัก ไร้แรงดึงดูด จนสามารถลอยได้ เพราะปลอดเชื้อแบคทีเรีย

ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา นักวิทยาศาสตร์ ได้ให้ข้อมูลว่า “ชั้นบรรยากาศนอกโลก หรือแม้แต่ชั้นบรรยากาศ ในองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ ที่เรียกว่า NASA ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฝึกนักบินอวกาศนั้น จำเป็นต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดเชื้อแบคทีเรียเป็นอย่างยิ่ง เพราะสถานที่ดังกล่าว แบคทีเรยจะสามารถสะสม และเติบโตได้ดี ก่อนที่จะฝึกหรือขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศ นักบินอวกาศทุกคนจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อทุกชนิดเพื่อให้สะอาดที่สุด”

ด้านคู่รักคนดัง ซอนย่า คูลลิ่ง และ วิน-โปลโดมินิก วัชรสินธุ์ เปิดเผยความรู้สึกในฐานะผู้ร่วมเดินทางคนสำคัญ ซอนย่า “สำหรับตัวเองคิดว่าเป็นโครงการฯที่แปลก แต่ดูเท่ห์ ตอบตกลงแบบไม่ต้องคิดนานเลย เพราะโอกาสที่คนเราจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้ไม่ง่ายนัก ถึงเวลานั้นอยากจะรู้ว่า การที่เราปลอดแบคทีเรียจนไร้แรงดึงดูดนั้นมันเป็นยังไง” วิน-โปลโดมินิก “นึกภาพตอนที่เราไร้น้ำหนัก จนตัวลอยขึ้น มันน่าตื่นเต้นมาก แต่ที่อยากรู้ว่าในสภาพที่เราลอยตัวอยู่ในอวกาศ เราจะเข้าใกล้กันได้อย่างไร เป็นความรู้สึกที่ท้าทายที่สุด”

สำหรับคนที่อยากเก็บความประทับใจกับการเดินทางครั้งนี้ เข้าร่วมโครงการฯได้ เพียงชื้อผลิตภัณฑ์ยาสีฟันเดนทิสเต้ขนาดใด ชนิดใดก็ได้ เขียนชื่อที่อยู่พร้อมใบเสร็จรับเงิน ส่งมาที่ ตู้ปณ.100 ปณจ. บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 15 สิงหาคม 2551 ผู้โชคดีจำนวน 7 ท่าน จะได้เดินทางสู่ ซีโร่ จี ( Zero G ) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกันยายนนี้