อิมแพ็คฯ รุกธุรกิจจัดงาน ดัน“รอยัล จูบิลี่ บอลรูม”

อิมแพ็ค เมืองทองธานี เสริมทัพธุรกิจไมซ์ดัน “รอยัล จูบิลี่ บอลรูม” รุกธุรกิจอีเว้นท์ โชว์จุดเด่นด้านสถาปัตยกรรมที่หรูหราที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยงบประมาณการตกแต่งกว่า 600 ล้านบาท พร้อมพื้นที่จัดงานที่รองรับแขกถึง 2,500 คน รองรับทั้งการประชุม สัมมนา คอนเสิร์ต งานเลี้ยง พิธีหมั้นและงานฉลองวิวาห์ ครบครันด้วยเทคโนโลยีมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบ

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ อิมแพ็ค ได้ขยายพื้นที่เพื่อรองรับตลาดไมซ์อย่างเต็มที่มาตั้งแต่ ปี 2541 จนปัจจุบันเราสามารถก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งผู้นำในการให้บริการศูนย์ประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติยักษ์ใหญ่ของเอเชีย ด้วยอาคารจัดงานพื้นที่รวม 140,000 ตารางเมตร ได้แก่ อาคาร อารีน่า อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 1 – 8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9 ศูนย์การประชุม
อิมแพ็ค เมืองทองธานี และอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี แล้ว อิมแพ็คฯ ได้หันมาให้ความสนใจกับห้องบอลรูม และขนาดใหญ่ และงานขนาดเล็ก”

“ขณะนี้เรากำลังผลักดันห้องบอลรูม รอยัล จูบิลี่ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รอยัล จูบิลี่ เป็นห้องบอลรูมขนาดใหญ่ที่สุด และหรูหรา สวยงามที่สุดของอิมแพ็คฯ และของเอเชีย สามารถจุคนได้ถึง 2,500 คน เนื่องจากเป็นห้องบอลรูมขนาดใหญ่ซึ่งมีจุดเด่นที่ไม่มีเสากลาง จึงมีพื้นที่ใช้งานมากถึง 3,500 ตารางเมตร และมีความสูงถึง 20 เมตร เพดานห้องได้รับการออกแบบให้รับน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษ ด้วยความพิเศษของการออกแบบที่ไม่มีเสามาคั่นกลางจึงทำให้สามารถรองรับการติดตั้งอุปกรณ์การจัดงานทุกประเภท”

ในส่วนของการออกแบบ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ออกแบบโดยนายธรรมวิทย์ เลี่ยมพุทธดำรง ที่สื่อให้เห็นว่าถึงแม้มนุษย์จะอยู่ในโลกยุคปัจจุบันหรือหลุดไปในห้วงเวลาแห่งอนาคต มนุษย์ก็ยังโหยหาถึงความเจริญรุ่งเรืองในอดีต โดยได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าวผ่านผลงานการออกแบบ รอยัล จูบิลี่ บอลรูมที่เน้นการตกแต่งแบบหรูหราคลาสสิค สง่างาม และโอ่โถง โดยได้จำลองการออกแบบของพระราชวังแวร์ซาย และพระราชวังเวอร์กัสของประเทศฝรั่งเศส มาผสมผสานเข้ากับศิลปะการตกแต่งแบบไทย ซึ่งสถาปนิกตั้งใจให้เห็นความแตกต่างของอาคารชาเลนเจอร์ที่โอ่อ่าล้ำสมัย กับความหรูหราคลาสสิคของ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ซึ่งถือเป็นการผสานความงามของสถาปัตยกรรมตะวันตก กับตะวันออกได้อย่างลงตัว และได้รับการยอมรับว่าหรูหราที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยงบประมาณในการตกแต่ง กว่า 600 ล้านบาท

นอกจากนี้ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ยังพร้อมสรรพ ครบครันด้วยเทคโนโลยีแสงและเสียงที่ทันสมัย ด้วยอุปกรณ์ คุณภาพสูง อาทิ ลำโพงชั้นดีฝังในผนัง (Acoustics Wall) และเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีการควบคุมระบบการทำงานทั้งหมดของห้อง ด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพียงเครื่องเดียว พร้อมทีมงาน มืออาชีพ

“สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการจัดงานที่ห้อง รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดเลี้ยง แต่ประการใด เพราะนอกเหนือจากที่ลูกค้าอาจจะติดต่ออาหาร เครื่องดื่ม หรือบริษัทจัดงานมาเอง อิมแพ็คฯ เราก็พร้อมบริการจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม จัดงาน รวมถึงที่จอดรถที่สามารถรองรับปริมาณรถได้ถึง 15,000 คัน ดังนั้น ด้วยความพร้อมในหลายๆ ด้านของห้อง รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถดึงส่วนแบ่งตลาดของธุรกิจดังกล่าวได้ และเติมเต็มงานด้านบริการแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของลูกค้า ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล” นายพอลล์ กล่าวในตอนท้าย

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 833 5061 อีเมลล์: jintanap@impact.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด