สายการบินยูไนเต็ด สายการบินอเมริกันรายแรกที่ให้บริการระบบเชื่อมต่อ iPod และ iPhone

ลูกค้าของสายการบินยูไนเต็ดสามารถเดินทางผ่านฟากฟ้าด้วยระบบความบันเทิงแบบเฉพาะตัว สายการบินยูไนเต็ดเป็นสายการบินของอเมริการายแรกที่มีระบบเชื่อมต่อ iPod และ iPhone เข้ากับระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงจากรายการส่วนตัวผ่านการเชื่อมต่อ iPod และ iPhone เข้ากับจอทีวีส่วนตัวขนาด 15.4 นิ้ว พร้อมกับชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเครื่อง iPod และ iPhone ไปในตัว

เครื่องบินที่ให้บริการระหว่างประเทศของสายการบินยูไนเต็ดจะมีการปรับโฉมในระยะเวลาสองปีข้างหน้า โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเก้าอี้โดยสารในชั้นธุรกิจให้สามารถปรับระดับนอนราบได้ พร้อมกันนี้ จะมีการเพิ่มความพิเศษของความบันเทิงภายในเครื่องบนเก้าอี้โดยสารทุกที่นั่ง รวมถึงบริการเชื่อมต่อ iPod และ iPhone เพื่อตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะตัวให้กับผู้โดยสารในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ

“ผู้โดยสารของเราสามารถเลือกชมและรับฟังสิ่งที่พวกเขาชอบ ในทุกเวลาที่เขาต้องการผ่านทางโปรแกรมที่พวกเขาได้เลือกสรรแล้ว” มร.เกรแฮม แอทคินสัน, รองประธานบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์กล่าว “สายการบินยูไนเต็ดได้คอยจัดสรรบริการพิเศษและเทคโนโลยีต่างๆให้แก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การเดินทางกับสายการบินของเราเป็นการเดินทางที่ผ่อนคลายและเพลิดเพลินมากที่สุด”

iPod และ iPhone ได้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของนักเดินทางกว่าล้านคนทั่วโลก” มร. เกร็ก โจเสวียก รองประธานฝ่ายการตลาดของ iPod และ iPhone บริษัท Apple กล่าว “เราเชื่อว่าผู้โดยสารของสายการบินยูไนเต็ดจะชื่นชอบและสนุกไปกับการที่พวกเขาสามารถฟังเพลงหรือดูวีดีโอที่อยู่ในรายการส่วนตัวผ่านทางระบบความบันเทิงภายในเครื่องบิน และเราแทบจะอดทนไม่ไหวที่จะได้เห็นยูไนเต็ดติดตั้งการเชื่อมต่อนี้บนเครื่องบินของยูไนเต็ด”

ผู้โดยสารของสายการบินยูไนเต็ดสามารถรับชมและเพลิดเพลินกับความบันเทิงจากรายการส่วนตัวผ่านระบบความบันเทิงในตัวเครื่อง ผ่านตัวเชื่อมต่อ 30 พิน ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาโดย Panasonic Avionics Corporation

นอกจากการเชื่อมต่อ iPod และ iPhone แล้ว เครื่องบินระหว่างประเทศโฉมใหม่นี้ยังมีรายการวีดีโอและเพลงที่ผ่านการคัดสรรเป็นพิเศษ พร้อมกับรายการภาพยนตร์และโทรทัศน์กว่า 150 ชั่วโมงให้เลือกชมตามความต้องการ และผู้โดยสารยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเกมส์ และ รายการวิทยุ จาก XM Radio ได้อีกด้วย

สายการบินยูไนเต็ดเป็นสายการบินแรกของสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการเก้าอี้โดยสารที่สามารถปรับนอนราบได้ในชั้นธุรกิจเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นั่งโดยสารหรือบริการต่างๆของสายการบินยูไนเต็ดได้ที่ www.suitdreams.united.com

เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด

สายการบินยูไนเต็ด ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 3,200** เที่ยวต่อวันโดยสายการบินยูไนเต็ด และยูไนเต็ด เอ๊กซ์เพรส สู่จุดหมายปลายทางในประเทศสหรัฐอเมริกา และนานาชาติกว่า 200 แห่ง จากศูนย์กลางการบินของสายการบินยูไนเต็ดในเมืองลอส แองเจลลิส ซานฟรานซิสโก เดนเวอร์ ชิคาโก และวอชิงตัน ดีซี ด้วยสิทธิด้านการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และลาตินอเมริกา ทำให้สายการบินยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ สายการบินยูไนเต็ดยังเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ อัลลายแอนซ์ (Star Alliance) ที่ให้การเดินทางเชื่อมต่อสำหรับลูกค้ามากถึง 965 ปลายทางใน 162 ประเทศทั่วโลก พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด 55,000 คน ประจำอยู่ในทุกรัฐในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายประเทศทั่วโลก ท่านสามารถอ่านข่าวประชาสัมพันธ์และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ดได้ที่เว็บไซต์ www.united.com

**ข้อมูลจากตารางเที่ยวบินระหว่างวันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2551

เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด ประเทศไทย

สายการบินยูไนเต็ดเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2529 ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจากโตเกียวได้ให้บริการเที่ยวบินตรงบินต่อไปยังอีก 6 เมืองหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลิส ซีแอตเทิล วอชิงตัน ดีซี และโฮโนลูลู โดยลูกค้าของสายการบินยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ อีกหลายร้อยเมืองในสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบินยูไนเต็ด? และ ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส?

สายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย มีพนักงานถึงเกือบ 200 คน ปฏิบัติงานในฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายปฏิบัติการสนามบิน ฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ ฝ่ายขายและการตลาด ตลอดจนฝ่ายบริหารจัดการของสายการบินยูไนเต็ด นอกจากนี้ ทางสายการบินยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องประจำภูมิภาคให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างเมืองต่างๆ ในเอเชียอีกกว่า 110 คน สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ด สามารถเยี่ยมชมได้จากเว็บไซต์ www.unitedairlines.co.th