หัวเว่ยมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศจีน

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเงินจำนวน 300,000 บาท แก่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.5 ริกเตอร์ ที่เมืองเหวินฉวน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การสมทบทุนช่วยเหลือของหัวเว่ย ประเทศไทยในครั้งนี้เป็นความช่วยเหลือเพิ่มเติม หลังจากที่สำนักงานใหญ่ของหัวเว่ยในประเทศจีนได้บริจาคเงินจำนวน 5 ล้านหยวน หรือ 25 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งยังจัดตั้งศูนย์ฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงสำหรับบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย โดยทีมงานและผู้เชี่ยวชาญจากหัวเว่ยได้ร่วมสำรวจพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเพื่อดำเนินการซ่อมแซมและฟื้นฟูเครือข่ายโทรคมนาคมโดยเร่งด่วน

ผู้บริหารและพนักงานของหัวเว่ยทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมบริจาคในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประสบภัยสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปรกติ หัวเว่ยขอร่วมเป็นกำลังใจให้สาธารณรัฐประชาชนจีนสามาถผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลือจากประชาชนชาวจีนและนานาประเทศทั่วโลก