พัฒน์กล ส่งเครื่องทำน้ำแข็ง นักเก็ต ไอซ์ บุกบ้าน AF5

พัฒน์กล รุกตลาดเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ ส่งเข้าบริการนักล่าฝัน AF5 ถึงบ้าน เผยตั้งทีมขายเจาะลูกค้าโรงแรม-โรงพยาบาล หวังหนุนยอดขายเพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นร้านสะดวกซื้อ พร้อมบุกสู่ตลาดต่างจังหวัดผ่านตัวแทนจำหน่าย ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า ตั้งเป้าสิ้นปีดันยอดขาย 400 เครื่อง ก่อนเปิดเกมบุกยึดหัวหาดตลาดอาเซียนในปี 2552

ดร.ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทำความเย็น เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องจักรแปรรูปอาหารและเครื่องจักรในการผลิตเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนการทำตลาดเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ ในครึ่งปีหลัง โดยได้จัดตั้งทีมขายเพื่อขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรมและโรงพยาบาล หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่น-อีเลฟเว่น ร้าน 108 ช้อป และร้านโลตัส เอ็กเพรส มาแล้ว ซึ่งในครั้งนี้จะใช้เครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ รุ่น NI-100 S เป็นหัวหอกในการเจาะตลาดดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ PATKL ยังได้ส่งเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ เข้าไปบริการให้กับเหล่านักล่าฝัน ซึ่งเข้าแข่งขัน “อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซันที่ 5” หรือ AF5 โดยนำเข้าไปติดตั้งในบ้านแมกโนเลีย ซึ่งเป็นที่พักของเหล่านักล่าฝันตลอดระยะเวลาการแข่งขันนาน 11 สัปดาห์ด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะรุกตลาดไปยังลูกค้าผู้ประกอบการในต่างจังหวัด โดยแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ ในตลาดต่างจังหวัด เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ดูแลเรื่องการขายสินค้าและบริการหลังการขายให้กับลูกค้า รวมถึงการช่วยสร้างตราสินค้าของบริษัทฯ ให้เป็นที่รู้จักและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายให้ครบทั้ง 76 จังหวัดภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายไปแล้วกว่า 42 จังหวัด

“ในครึ่งปีหลัง เราจะบุกหนักในกลุ่มสินค้าเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสในการขยายตัวของตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจโรงแรมและโรงพยาบาลระดับ 5 ดาว และกลุ่มผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อในต่างจังหวัดที่มีการขยายตัวมาก ซึ่งการแต่งตั้งทีมขายขึ้นมาดูแลนั้น จะช่วยให้เราสามารถขยายตลาด และผลักดันยอดขายเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ ได้ตามเป้าในปีนี้ที่วางไว้ 400 เครื่องได้” ดร.ปิยะกล่าว

กรรมการผู้จัดการ PATKL ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดเครื่องทำน้ำแข็งนักเก็ต ไอซ์ ไปยังตลาดต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ โดยใช้วิธีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพื่อจำหน่ายสินค้าและให้บริการหลังการขาย โดยคาดว่าจะเริ่มบุกตลาดต่างประเทศได้อย่างจริงจังภายในปี 2552 นี้