เอทิฮัด เกสท์ บริจาคไมล์สะสมเพื่อการกุศลกว่า 500,000 ไมล์

สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ “เอทิฮัด เกสท์” ของ สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้บริจาคไมล์จำนวนกว่าครึ่งล้านให้แก่องค์กรและโครงการการกุศลเพื่อมนุษยธรรม และสิ่งแวดล้อมทั่วโลกผ่านการแลกคะแนนสะสมในรูปแบบใหม่ล่าสุด

โครงการการกุศลเพื่อมนุษยธรรมสี่แห่ง และองค์กรเพื่อสิ่งแวดล้อมอีกหนึ่งแห่ง ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโปรแกรมสะสมไมล์ ตั้งแต่เปิดตัวเอทิฮัด เกสท์ ในปี 2549 เพื่อมอบโอกาสให้กับสมาชิกในการบริจาคไมล์สะสมให้แก่โครงการการกุศลกว่า 10 แห่งทั่วโลก

โครงการการกุศลมีความหลากหลาย ตั้งแต่ช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อเอดส์ในประเทศไทย ไปจนถึงช่วยเหลือเด็กที่ต้องการรับการผ่าตัดหัวใจในประเทศศรีลังกา ศูนย์ดูแลพิเศษในกรุงอาบูดาบี ซึ่งมุ่งเน้นให้การสนับสนุนและให้ความรู้แก่เด็กที่มีความพิการทั้งร่างกายและสมอง

ในบรรดาโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ โครงการที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ โครงการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จาก Climate Care ซึ่งให้สมาชิกเอทิฮัดเกสท์ สามารถใช้ไมล์สะสมเพื่อชดเชยการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปฏิกิริยาเรือนกระจก ฯลฯ

มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การบริจาคเพื่อการกุศลไม่ว่าจะเพื่อมนุษยธรรม หรือสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดาสมาชิกโปรแกรมเอทิฮัดเกสท์ เพราะเป็นการมอบโอกาสอันดีในการช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส หรือได้มีส่วนร่วมในโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

“การใช้คะแนนสะสมของเอทิฮัดเกสท์ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความคล่องตัวสูงสุดให้แก่สมาชิกในการใช้ไมล์สะสม ทั้งในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง หรือการบริจาค”

สำหรับการบริจาคคะแนนสะสมของเอทิฮัดเกสท์สามารถนำไปใช้ได้ โดยเปลี่ยนคะแนนสะสมที่เพิ่มขึ้นให้กลายเป็นเงินสด ซึ่งจากนั้นเอทิฮัดจะนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคให้กับองค์กรเพื่อการกุศลในนามของสมาชิกแต่ละท่าน

หนึ่งในองค์กรการกุศลที่สมาชิกสามารถบริจาคไมล์สะสม ได้แก่ ศูนย์ดูแลพิเศษในกรุงอาบูดาบี ซึ่งให้ความช่วยเหลือที่ครอบคลุมด้านการศึกษา การบำบัด ทักษะด้านสังคมและสร้างอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่องทางสมองหรือมีความพิการทางร่างกาย

สมาชิกยังสามารถบริจาคคะแนนสะสมให้กับ บ้านแห่งความหวัง หรือ House of Hope ซึ่งรวมถึงโครงการใหญ่สามแห่ง อาทิ โปรแกรมสำหรับเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อเอดส์ใน บ้านแกร์ด้า ประเทศไทย ซึ่งมอบที่พักอาศัยและยารักษาโรคให้แก่เด็ก

นอกจากนี้ บ้านแห่งความหวัง ได้บริหารโครงการ Save Life ในประเทศศรีลังกา ซึ่งสนับสนุนด้านการเงินให้กับการผ่าตัดหัวใจแก่เด็ก ซึ่งอาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ อีกทั้งบ้านแห่งความหวังยังบริหารโครงการเพื่อการศึกษาในประเทศศรีลังกา โดยสนับสนุนเด็กที่ไม่ได้รับการศึกษาเนื่องมาจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในปี 2547 อีกด้วย

โปรแกรมเอทิฮัด เกสท์ยังเป็นพันธมิตรกับ Zubeda Trust ซึ่งนำความช่วยเหลือด้านการแพทย์สู่พื้นที่อันห่างไกลในประเทศปากีสถาน สมาชิกสามารถบริจาคไมล์สะสมให้แก่ศูนย์การแพทย์ Zubeda Trust และโรงพยาบาลเคลื่อนที่ในเขตเซอร์มิค

นอกเหนือจากองค์กรการกุศลดังกล่าว สมาชิกเอทิฮัด เกสท์ ยังสามารถบริจาคไมล์สะสมให้แก่องค์กรการกุศลชั้นนำระดับโลก อย่าง Medecins Sans Frontieres โปรแกรมเอทิฮัด เกสท์ยังเป็นพันธมิตรกับองค์กรการกุศลเพื่อสิ่งแวดล้อม Climate Care ซึ่งให้สมาชิกสามารถบริจาคไมล์สะสมเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และโครงการที่เป็นภัยต่อสภาวะอากาศอื่นๆ ในประเทศอินเดีย อูกานดา และเม็กซิโก

เมื่อเร็วๆนี้ เอทิฮัด เกสท์ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “โปรแกรมการสะสมไมล์ยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานมอบรางวัล Freddie Awards ซึ่งจัดโดย InsideFlyer นิตยสารที่มีชื่อเสียงในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้กับโปรแกรมสะสมไมล์ยอดเยี่ยมของอุตสาหกรรมการเดินทาง

นอกจากนี้ เอทิฮัด เกสท์ ยังได้รับรางวัล “เว็บไซต์ยอดเยี่ยม” “โปรแกรมการแลกคะแนนสะสมยอดเยี่ยม” และ “การให้บริการลูกค้ายอดเยี่ยม” ในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และอัฟริกา

จากภาพ :สมาชิกจากโปรแกรมการสะสมไมล์ที่ได้รับรางวัลระดับโลก หรือ เอทิฮัด เกสท์ ของสายการบินเอทิฮัด ได้บริจาคไมล์จำนวนกว่าครึ่งล้านให้แก่องค์กรและโครงการการกุศลเพื่อมนุษยธรรมและสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ผ่านการแลกคะแนนสะสมใหม่ด้วยรูปแบบใหม่ล่าสุด

เกี่ยวกับเอทิฮัด เกสท์

โปรแกรม เอทิฮัด เกสท์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกไปแล้ว เมื่อเดือนสิงหาคม 2549 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญต่อการบริการของสายการบินที่เพิ่มขึ้นในโลกการริเริ่มโปรแกรมสะสมไมล์ให้กับสมาชิกด้วยข้อเสนอพิเศษทั้งในด้านเงื่อนไขและการบริการ การชำระค่าบัตรโดยสารด้วยไมล์เพียงอย่างเดียวหรือด้วยไมล์และเงินสด ความสามารถในการแลกไมล์ทันที สิทธิประโยชน์หลายหลากจากเครือข่ายพันธมิตรต่างๆ และความสามารถในการสะสมไมล์จากรางวัลเที่ยวบินที่จ่ายเงินสดเพิ่มเติม

ปัจจุบัน เอทิฮัด เกสท์ มีสมาชิกกว่า 379,000 รายและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่าห้าแสนรายภายในปลายปี 2551

โปรแกรมสะสมไมล์ให้โอกาสแก่สมาชิกในการสะสมเอทิฮัด เกสท์ ไมล์ ซึ่งสามารถแลกคะแนนสะสมด้วยทางเลือกที่มากขึ้นด้วยจำนวนเที่ยวบินมากกว่า 750 เที่ยวบิน และของรางวัลอื่นๆ จากพันธมิตรที่มีมากกว่า 70 ราย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม และศูนย์รถเช่า ไปจนถึงการลดราคาในร้านค้าต่างๆ

เอทิฮัด เกสท์ ยังคงเน้นย้ำการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการโปรแกรมสะสมไมล์ ยกตัวอย่างเช่น ‘Family Membership’ ที่ให้สมาชิกในครอบครัว (จำนวนสูงสุดแปดท่าน) ให้สะสมไมล์ร่วมกัน และใช้แลกของรางวัลให้กับท่านหนึ่งท่านใดในสมาชิกครอบครัว หรือแบ่งปันแลกของรางวัลเพื่อสมาชิกทั้งครอบครัวได้เช่นกัน

นอกจากนั้น พัฒนาการที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างของเอทิฮัด เกสท์ ได้แก่การประมูลออนไลน์ และการชิงโชคหรือจับฉลากเพื่อลุ้นของรางวัลพิเศษ หรือการให้โอกาสแก่สมาชิกได้ใช้ไมล์สะสมเพื่อไปประมูลเพื่อแลกของรางวัล รวมไปถึง การได้มีโอกาสซื้อหรือแลกบัตรชมการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ และคอนเสิร์ตต่างๆที่หาซื้อบัตรได้ยากก่อนใคร

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมเว็บไซด์ ได้ที่ www.etihadguest.com

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com