เฟดเอ็กซ์ปรับโฉมเว็บไซต์ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเดินหน้าขยายสมรรถนะการทำงานของโปรแกรม Fedex Ship Manager ซึ่งเป็นระบบสนับสนุนบริการขนส่งสินค้าบนเว็บไซต์ fedex.com พร้อมทั้งปรับโฉมเว็บไซต์ท่า fedex.com สำหรับการให้บริการแบบออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และช่วยให้เฟดเอ็กซ์สามารถให้บริการขนส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

มร. มัลคอล์ม ซัลลิแวน รองประธานด้านการตลาด บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ปัจจุบัน อุตสาหกรรมการขนส่งสินค้ามีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงมากขึ้น ดังนั้น การมุ่งสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้แก่ลูกค้า ด้วยการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก และนี่จึงเป็นที่มาของการดำเนินการปรับปรุงและยกระดับเว็บไซต์ของเฟดเอ็กซ์ในครั้งนี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อมุ่งเน้นให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้ระบบได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ขั้นตอนการจัดส่งสินค้าของลูกค้ามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้น”

โปรแกรม Fedex Ship Manager® บนเว็บไซต์ fedex.com โปรแกรม Fedex Ship Manager® บนเว็บไซต์ fedex.com ที่ปรับโฉมใหม่ คือ แหล่งรวบรวมข้อมูลด้านการขนส่งทั้งหมดซึ่งจัดเก็บไว้ในรูปของแบบฟอร์มการดำเนินการจัดส่ง ทั้งยังเปิดให้เข้าใช้โปรแกรมสมุดจดที่อยู่ (address book) และโปรแกรมตรวจสอบตัวสะกดได้อย่างถูกต้องของไมโครซอฟท์ เอ้าท์ลุค (Microsoft Outlook) ตลอดจนสนับสนุนบริการ FedEx International Economy (IE) ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบสถานภาพการจัดส่งสินค้าบนระบบออนไลน์ นอกจากนี้ โปรแกรม Fedex Ship Management® ยังเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวให้แก่ลูกค้า โดยมีฟังก์ชั่นการทำงานแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “การจัดส่งที่รอการดำเนินการ” (Pending Shipment) ซึ่งเป็นการจัดเก็บข้อมูลการจัดส่งที่รอการดำเนินการสำหรับนำไปใช้อ้างอิงในอนาคต

ปัจจุบัน โปรแกรม Fedex Ship Manager® เปิดใช้งานในประเทศกัมพูชาและลาว และเตรียมขยายการให้บริการสู่ประเทศบรูไน กวม มาเก๊า เวียดนาม สิงคโปร์ ไต้หวัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ มาเลเซีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย จีน และฮ่องกงภายในอีก 2 เดือนข้างหน้า สุดยอดความล้ำสมัยของเว็บไซต์ท่า fedex.comเว็บไซต์ท่า fedex.com เพิ่มฟีเจอร์การทำงานใหม่ 5 ประการได้แก่ 1) แสดงหัวข้อหลักพร้อมด้วยเมนูการทำงานย่อย (2) มีเมนูล็อกอินที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน 3) ติดตั้งเมนูลูกค้าใหม่ 4) ติดตั้งเมนูข้อความ และ 5) มีการออกแบบระบบติดตามข้อมูลการขนส่งอย่างเด่นชัด

เมนูรายการข้อมูลใหม่ทั้ง 5 หมวดดังกล่าวจะช่วยบอกตำแหน่งและทิศทางการเข้าใช้เครื่องมือและโซลูชั่นการทำงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยจะช่วยให้ลูกค้าใหม่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Welcome Kit และเรียนรู้ทำความเข้าใจกับบริการและระบบการทำงานต่างๆ ของเฟดเอ็กซ์ได้จากเมนูลูกค้าใหม่

สำหรับลูกค้าเดิมสามารถเข้าใช้บริการออนไลน์ของเฟดเอ็กซ์ได้ทั้งหมด โดยการป้อนข้อมูลในช่องล็อกอิน และสามารถเข้าใช้ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ได้โดยตรง เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น สำหรับเมนูข้อความจะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริการใหม่ๆ และแคมเปญส่งเสริมการขายใหม่ล่าสุด

ปัจจุบันเว็บไซต์ fedex.com ที่ปรับโฉมใหม่นี้ได้เปิดใช้งานใน 32 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีการนำเสนออ็อปชั่นภาษาท้องถิ่นในประเทศฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน และเกาหลี