โคเวย์ เปิดตัวสินค้า และผู้บริหารชุดใหม่ ลุยตลาดเครื่องกรองน้ำ และกรองอากาศ

โคเวย์ ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศ เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รุ่น พร้อมยกเครื่องคณะผู้บริหารใหม่ยกชุด หวังแจ้งเกิดในตลาดอีกครั้ง เตรียมทุ่มงบประมาณสร้างแบรนด์ต่อเนื่องกว่า 15 ล้านบาท เน้นทำการตลาดแบบขายตรงเป็นหลัก และภายใน 5 ปี ตั้งโรงงานผลิตในไทย

นางชนิดา เวทยาวิกรมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วงจิน โคเวย์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาวะมลพิษที่เพิ่มขึ้นของแหล่งน้ำธรรมชาติ และอากาศ ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคน้ำดื่มที่สะอาด และต้องการอากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้ตลาดเครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศมีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะมูลค่าตลาดของเครื่องกรองน้ำสำหรับครัวเรือนที่มีอยู่ประมาณ 6,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 25% ทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และธุรกิจขายตรง ต่างก็เน้นการขยายตลาดในส่วนของสายผลิตภัณฑ์ ดังกล่าวโดย กลไกการแข่งขันในตลาดจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ 1. การแข่งขันในระบบค้าปลีก เป็นการแข่งขันด้านราคาโดยไม่เน้นรูปลักษณ์ของสินค้าหรือคุณภาพของสินค้า และสินค้าส่วนใหญ่จะมีฐานการผลิตในประเทศไต้หวัน ประเทศจีน 2. การแข่งขันในระบบขายตรง เน้นรูปลักษณ์ และคุณภาพของสินค้า และการให้ข้อมูลที่ถูกต้องต่อผู้บริโภค โดยอาศัยความเข้มแข็งของเครือข่ายสมาชิก

“ โคเวย์ เน้นการทำตลาดในระบบขายตรงเป็นหลัก โดยในครึ่งปีแรก มียอดขายเติบโตถึง 50 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมากกว่าที่ประมาณการไว้ถึง 15 % ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อีกกว่า 50 % เนื่องจากมี 2 ปัจจัยหลักที่จะมาช่วยหนุน อันได้แก่ 1. บริษัทมีสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ P-07 CL ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำ พร้อมถังกดน้ำระบบ อาร์โอ ขนาดเล็ก กะทัดรัด ผ่านการออกแบบมาอย่างสวยงาม สามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านได้ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือติดตั้งในคอนโดมิเนียม ในราคาลดพิเศษช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ 6,500 บาท และ AP–0505 BH เป็นเครื่องกรองอากาศประสิทธิภาพสูง สำหรับใช้ในห้องขนาด 15 ตารางเมตร ในราคาลดพิเศษช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ 5,500 บาท และปัจจัยที่ 2 คือการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารชุดใหม่ ที่เข้ามาปรับกลยุทธ์การตลาดและการบริการหลังการขายใหม่ ทั้ง 2 ปัจจัยนี้ จะนำพา โคเวย์ สู่ความสำเร็จใน ตลาดเมืองไทย ” นางชนิดากล่าว

สำหรับนโยบายด้านการตลาดของ โคเวย์ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับคุณภาพของตัวแทนขาย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของบริษัท เพราะเป็นผู้ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับระบบการกรองน้ำ และการกรองอากาศที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ดังนั้นตัวแทนขายตรง ซึ่งเป็นพนักงานประจำของบริษัท จะต้องผ่านขั้นตอนการเรียนรู้และการทดสอบ ก่อนที่จะนำเสนอการขายแก่ลูกค้า ซึ่งบริษัทจะรับพนักงานขายประจำในกรุงเทพมหานคร เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 100 คน รวมไปถึงการเพิ่มศูนย์บริการในต่างจังหวัด จากเดิม 4 ศูนย์ในปี 2550 เป็น 20 ศูนย์ในปี 2551 เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ให้บริการได้มากขึ้น

ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ โคเวย์ ได้เตรียมงบประมาณกว่า 15 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมอันหลากหลาย อาทิ การให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย การจัดโปรแกรมพิเศษในการขอทดลองใช้เครื่องฟรี เป็นต้น เนื่องจากบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำสำหรับ ออฟฟิศ โรงงาน โรงพยาบาล ภัตตาคาร และร้านอาหาร ดังนั้นบริษัทจึงได้กิจกรรมพิเศษให้กับกลุ่มธุรกิจดังกล่าว และในโอกาสที่บริษัทได้นำเข้าเครื่องกรองน้ำ และเครื่องกรองอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาจำหน่าย บริษัทยังได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ในราคาลดสุดพิเศษ ในงานเปิดตัวสินค้าใหม่ ที่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ลานโปรโมชั่น วันที่ 24-30 มิถุนายน นี้ พร้อมรับของรางวัลสมนาคุณสำหรับทุกท่านที่เข้าร่วมชมงาน

เกี่ยวกับ โคเวย์ – ผู้ผลิตและเป็นผู้จำหน่ายเครื่องกรองน้ำและกรองอากาศ ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็น อันดับ 1 ในประเทศเกาหลี มายาวนานกว่า 16 ปี สำหรับเป้าหมายในประเทศไทย โคเวย์ ต้องการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดเครื่องกรองน้ำพร้อมฟังก์ชั่นน้ำร้อนน้ำเย็น ระบบ Reverese Osmosis ในระบบขายตรง และช่องทางโมเดิร์นเทรด