เบลดเซิร์ฟเวอร์รุ่นไร้ดาวน์ไทม์จากเอชพีบุกตลาดการประมวลผลแบบ Mission-critical

เอชพีประกาศเปิดตัวเบลดเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรกของวงการที่พร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง มีความคงทนต่อความเสียหาย (fault-tolerant) สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด และยังมีต้นทุนทั้งหมดของการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership) ที่ต่ำที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ในประเภทเดียวกัน

เซิร์ฟเวอร์ HP Integrity NonStop NB50000c BladeSystem ถูกออกแบบเพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจที่มีปริมาณข้อมูลขนาดใหญ่และช่วยให้ธุรกิจมีความสามารถในการตอบสนองได้วินาทีต่อวินาที และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานอีกด้วย

เอชพีได้รวมเอาประโยชน์ทางด้านต้นทุนที่ต่ำและการประหยัดพลังงานของผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem เข้าไว้กับความสามารถในการทำงานแบบต่อเนื่องตลอดเวลาของผลิตภัณฑ์ HP Integrity NonStop สำหรับการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่แบบ mission-critical โดยผลิตภัณฑ์ NB50000c ใช้พลังงานเท่ากับเซิร์ฟเวอร์ประเภท NonStop รุ่นอื่นที่มีอยู่ในตลาด(1) แต่สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าเดิมถึง 2 เท่าและประหยัดพื้นที่มากกว่าเดิมถึงครึ่ง นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ NonStop BladeSystem รุ่นนี้ยังมีต้นทุนทั้งหมดของการเป็นเจ้าของที่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งถึงร้อยละ 35 และลดค่าใช้จ่ายต่อการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจหนึ่งครั้ง (cost per transaction) ได้ถึงร้อยละ 50(2)

ผลิตภัณฑ์ NB50000c เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับธนาคารและสถาบันการเงินที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจ และลดค่าใช้จ่ายในสภาพการทำงานแบบเรียลไทม์ อย่างไรก็ตาม ตลาดใหม่ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ได้แก่ การเก็บข้อมูลการชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Payment Records) ของโรงพยาบาล การจัดการกับข้อมูลของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละคน (Home Location Register – HLR) ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ลูกค้าของเอชพีที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ HP NonStop กว่า 500 รายจากหลากหลายอุตสาหกรรมในภูมิภาคนี้ และลูกค้าที่กำลังใช้ระบบเมนเฟรมอยู่จะได้รับประโยชน์มากมายจากผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ เนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้อย่างง่ายดายและมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ต่ำ

มร. ซานดีพ คาปูร์ ผู้จัดการธุรกิจของเซิร์ฟเวอร์ประเภท NonStop เอชพีประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Integrity NonStop BladeSystem รุ่นใหม่นี้มีความพร้อมใช้งานตลอดแบบ 24 ชั่วโมง 7 วัน และสามารถปรับขยายการทำงานเพิ่มขึ้นได้ เพราะเป็นระบบฟอร์มแฟคเตอร์ที่อยู่ในลักษณะของเบลด นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่เอชพีสามารถช่วยให้ลูกค้าจัดการและแปลงเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นได้”

ผลิตภัณฑ์ HP Integrity NonStop เป็นกำลังสำคัญของระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลการชำระเงินของสถาบันการเงินและธนาคารชั้นนำกว่า 120 แห่งในภูมิภาคนี้ ธนาคารชั้นนำจำนวน 8 จากทั้งหมด 10 แห่งของประเทศอินเดีย ภูมิภาคแปซิฟิกใต้ และประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศจีน อินเดีย ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเลเซีย ล้วนไว้ใจใช้งานแพลทฟอร์ม NonStop ของเอชพี เอชพีสามารถครองความเป็นผู้นำอย่างแข็งแกร่งในการนำเสนอระบบโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีสำหรับภาคสถาบันการเงินและธนาคารได้โดยการนำแอพพลิเคชั่นจากผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระ เช่น ซอฟต์แวร์ข้อมูลการชำระเงินของลูกค้ามาใช้กับผลิตภัณฑ์ NB50000c นี้

ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์นี้ในพอร์ทโฟลิโอของเบลดเซิร์ฟเวอร์ เอชพีจึงเป็นบริษัทแรกในวงการไอทีที่มอบโซลูชั่นสำหรับเบลดที่ครบครัน เพื่อธุรกิจที่มีขนาดกลางขึ้นไป จนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความต้องการเสถียรภาพการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

โครงสร้างแบบโมดูลาร์สำหรับการประมวลผลข้อมูลแบบ mission-critical ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน
ตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของโลก งานบริการในภาวะวิกฤติ และบริษัทโทรคมนาคมมีความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ HP Integrity NonStop สำหรับกระบวนการติดต่อสื่อสารธุรกิจแบบ mission-critical ที่มีปริมาณมหาศาล เซิร์ฟเวอร์ Integrity NonStop BladeSystem นำเสนอแนวทางใหม่ในการปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดลงบนฟอร์มแฟคเตอร์ (Form Factor) แบบ โมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง

สภาพแวดล้อมการทำงานแบบ NonStop มีอยู่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เบลดที่อิงตามมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถไว้วางใจได้ในระดับสูงสุด ด้วยการดีไซน์การจำกัดเขตความเสียหาย (Fault-containment) ที่ช่วยปกป้องข้อมูล ในขณะที่คุณสมบัติการกู้ข้อมูลจากความผิดพลาดช่วยขจัดดาวน์ไทม์ (downtime)

คุณสมบัติหลักและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจาก HP Integrity NonStop BladeSystem ตัวใหม่นี้ ประกอบด้วย
• มีพลังการประมวลที่เพิ่มขึ้นสองเท่าในขนาดที่เหลือเพียงครึ่งเดียว โดยการใช้เทคโนโลยี multi-core และ HP BladeSystem
• ลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการด้วยเครื่องมือบริหารจัดการระบบที่ปรับปรุงใหม่ ได้แก่ HP Integrity Integrated Lights-Out 2 (iLO 2), HP Systems Insight Manager และ Onboard Administrator สำหรับ HP BladeSystem
• มีการติดตั้งซอฟต์แวร์คงทนต่อความเสียหาย (fault-tolerant) ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตร เพิ่มเข้าไปกับส่วนประกอบมาตรฐาน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเป็นเจ้าของ

ช่องทางการจำหน่าย
เซิร์ฟเวอร์เบลด HP Integrity NonStop NB50000c BladeSystem มีวางจำหน่ายแล้ว สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP Integrity NonStop ได้ที่ www.hp.com/go/nonstop สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP BladeSystem สามารถค้นหาได้ที่ www.hp.com/go/bladesystem

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่www.hp.com