เอทิฮัดผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างง่ายดาย

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอันเข้มงวดของอุตสาหกรรมการบินอย่างง่ายดาย

สายการบินเอทิฮัด ซึ่งมีศูนย์กลางการบินอยู่ที่กรุงอาบูดาบีได้รับการยกย่องหลังจากทีมผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (The International Air Transport Association: IATA) ได้ตรวจสอบกระบวนการและการดำเนินการด้านความปลอดภัยอย่างละเอียด

การตรวจสอบด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน (Operational Safety Audit: IOSA) ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ต้องการความมั่นใจว่าสายการบินต่างๆได้ปฏิบัติตามข้อบังคับและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ IATA แนะนำ

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่เอทิฮัดคำนึงถึงเป็นอันดับแรก การที่เราได้ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอันเข้มงวด โดยปราศจากข้อผิดพลาดแม้แต่เล็กน้อย นับว่าเป็นความสำเร็จ และข้อพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่เป็นจุดเด่นที่เรายึดถือเสมอมาก็คือเรื่องความปลอดภัย”

เอทิฮัดได้รับการรับรองด้าน IOSA ในปี 2549 โดยปราศจากข้อผิดพลาดใด ๆ โดยจะมีการตรวจสอบซ้ำโดยใช้มาตรฐานต่าง ๆ ออกไปทุกสองปีเพื่อให้ทุกสายการบินปฏิบัติตามอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานผู้ตรวจสอบจากภายนอกหกคนของ IATA ใช้เวลาห้าวันสำหรับการตรวจสอบกระบวนการ และการดำเนินการด้านความปลอดภัยกว่า 900 ขั้นตอน ก่อนที่จะเขียนรายงานที่ส่งผลเชิงบวกอย่างมากต่อสายการบินฯ

มร. ชาร์ล ดูทอยท์ หัวหน้าผู้ตรวจสอบจากทีม IOSA จาก IATA กล่าวว่า “เอทิฮัดประสบความสำเร็จอย่างสูงถึงสองครั้งติดต่อกัน ซึ่งทีมตรวจสอบ IOSA ไม่ได้เห็นผลเช่นนี้บ่อยครั้งนัก เอทิฮัดได้ทำการบ้านและเตรียมองค์กรอย่างดีเยี่ยมสำหรับขั้นตอนการตรวจสอบอันซับซ้อนนี้”

การตรวจสอบ IOSA เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสมาชิกสายการบินทั้งหมด และจำเป็นต้องผ่านมาตรฐาน 926 สำหรับในหัวข้อต่าง ๆ รวมทั้งการจัดตั้งและบริหาร, การบิน, ห้องโดยสาร, ส่วนภาคพื้นดิน และการปฏิบัติการขนส่งสินค้า, ซ่อมบำรุง, ความปลอดภัย และการส่งข้อมูลในการบิน

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com