จูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์ขยายบริการเทคนิคัล ปรึกษาด่วนเรื่องความปลอดภัยของเครือข่ายองค์กร

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR), ผู้นำการให้บริการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า ประกาศขยายบริการเทคนิค J-Care ที่ประกอบด้วยบริการประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ออโตเมชั่นปรับตามลักษณะการใช้งานส่วนบุคคล บริการแบบกันไว้ก่อนเกิดความเสียหาย ทั้งหมดนี้เป็นบริการบนพื้นฐานความพร้อมและคุณสมบัติชั้นนำของคุณสมบัติพิเศษและความสามารถเชิงออโตเมชั่นของโซลูชั่นขั้นแอดวานซ์ Advanced Insight Solutions (AIS) โดยที่บริการเทคนิค J-Care ออกแบบมาเพื่อให้สามารถอ่านค่าความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทรัพยากรที่เก็บไว้บนระบบเครือข่าย ทำให้สามารถที่จะทำการระบุปัญหาอันอาจจะเกิดขึ้นได้กับอุปกรณ์ต่างๆ ช่วยให้หาทางป้องกันแก้ไข เหตุการณ์ไม่ดีที่รอจะเกิดขึ้น และทำให้แน่ใจได้ว่าองค์กรสามารถปรับประยุกต์ และทำการบำรุงรักษารากฐานเทคนิคัลสำหรับการดำเนินธุรกิจให้ราบรื่นได้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากคุณค่าของการใช้งานระบบเครือข่ายแบบทรงพลังแห่งยุคหน้าได้เต็มที่

จากการที่ AIS ได้นำคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของซอฟท์แวร์ JUNOS 9.0 ของจูนิเปอร์มาเป็นพื้นฐานนั้น AIS จึงสามารถที่จะนำเสนอทูลต่างๆ ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน และทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างคล่องตัวเพื่อสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์และเครือข่ายเพื่อป้องกันเหตุร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นบนเครือข่าย ตลอดจนสามารถที่จะให้บริการสนับสนุนการใช้งานด้านอื่นๆ ได้โดยสะดวก AIS รวมเอาคุณสมบัติในการทำการวิเคราะห์ตนเองที่สามารถเก็บและติดตามความเสี่ยงที่อาจมีอยู่ จากนั้นเตือนแจ้งเหตุล่วงหน้าไปยังลูกค้าได้ก่อนเกิดเหตุการณ์ และยังมาพร้อมกับข้อมูลป้อนให้แก่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ (JTAC) เพื่อเปิดเคสให้การช่วยเหลือ ระบุและตรวจสอบ หาข้อแก้ไขโดยด่วน

“บริการเทคนิคัล J-Care ของเรานั้นเป็นการเปิดตัวความสามารถของการทำออโตเมชั่นบนระบบเครือข่ายด้วยบริการที่เน้นการกันก่อนแก้ ประยุกต์เข้ากับลักษณะการใช้งานส่วนตัว ออกแบบเพื่อให้ลูกค้าปรับตัวได้รวดเร็ว รับมือกับการใช้งานที่แปรเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและซับซ้อนบนโครงสร้างเดิม ขณะเดียวกัน รักษาการดำเนินงานของระบบธุรกิจให้ราบรื่นต่อเนื่อง และยังต้องลดความยุ่งยากซับซ้อน และลดค่าใช้จ่ายของการดำเนินการลงให้ได้อีกด้วย” นายแซนเดอร์ เดลส์ รองประธาน ฝ่ายบริการลูกค้า ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “AIS มีศักยภาพในการสกัดความเสี่ยงต่อปัญหาที่สามารถคำนวณล่วงหน้าได้ก่อน ไม่เพียงแค่โดยการระบุและกำจัดปัญหาเหล่านั้นเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติที่จะทำให้ลูกค้าสามารถรักษาระดับการดำเนินงานให้คงประสิทธิภาพเอาไว้ได้ไม่มีสะดุดจากโครงสร้างระบบของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั่นเอง”

ทั้งนี้ AIS จะถูกนำมาใช้ในการอำนวยการบริการเทคนิคัล 3 ประเภท ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 นี้เป็นต้นไป ดังนี้:

ประสิทธิภาพบริการ J-Care: AIS จะส่งข้อมูลที่ได้รับการออโตเมทผ่านระบบเครือข่าย และอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังลูกค้าเพื่อให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดความเสี่ยงใดๆ ขึ้นมา และช่วยลดเวลาที่จำเป็นเมื่อต้องระบุข้อปัญหา วิธีแก้ปัญหา และช่วยเชื่อมโยงการสื่อสารกับทางฝ่ายเทคนิคัล เป็นผลให้ ลูกค้าสามารถที่จะอาศัยบริการลักษณะนี้ในการลดค่าใช้จ่ายการปฏิบัติการทางธุรกิจได้ และเพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้พนักงานสามารถมุ่งความสนใจไปที่การดำเนินธุรกิจได้เต็มที่

ความต่อเนื่องการให้บริการ J-Care: นอกเหนือจากฟีเจอร์การทำออโตเมชั่นที่ AIS ได้เน้นมาด้วยแล้ว บริการนี้ยังรวมเอาการเข้าใช้บริการ Insight Technical Assistance (บริการความช่วยเหลือเชิงเทคนิค) – เป็นฟีเจอร์ที่ให้ติดต่อเข้าไปยังเอ็นจิเนียร์ระดับอาวุโสได้เพื่อขอคำปรึกษาได้ 1-2 ข้อ – และสำหรับกรณีที่เรื่องฉุกเฉินสามารถที่จะเรียกเข้าไปยัง Service Management Desk (โต๊ะบริการ) ก่อนที่เรื่องจะลุกลามใหญ่โต

ความรวดเร็วของการบริการ J-Care: เมื่อรวมเอาประโยชน์ของ AIS กับซัพพอร์ตคุณภาพและบริการให้คำปรึกษา บริการ J-Care Agility Services นั้น รวมเอาทั้งรายงานที่ช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงล่วงหน้าได้ สามารถขอความช่วยเหลือจากโต๊ะบริการ และติดต่อเอ็นจิเนียร์ระดับอาวุโสหรือผู้จัดการฝ่ายบริการเพื่อให้ช่วยดูแลปัญหาต่างๆ ได้ เป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้มาก ทำให้รักษาระดับประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายไว้ได้ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดสำคัญของการใช้ประโยชน์จากระบบเครือข่ายอย่างเต็มที่ และจากการที่สามารถขอคำปรึกษาด้านต่างๆ ได้ทำให้สามารถที่จะวางแผนรับมือกับความเสี่ยงได้ล่วงหน้า

บริการใหม่แต่ละประเภทนั้นประกอบด้วยพื้นฐานของการบริการ J-Care ที่สำคัญ ได้แก่ ติดต่อเข้าไปยังศูนย์ให้ความช่วยเหลือเทคนิคัลของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ หรือ JTAC ได้ 24*7 มีสิทธิ์ในการเขาถึงซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุด ติดต่อศูนย์บริการลูกค้า และมีตัวเลือกในการใช้สิทธิ์เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ บริการทั้งหมดนี้จะพร้อมให้บริการต่อลูกค้าทั้งโดยตรงและที่ผ่านพาร์ตเนอร์ ทำให้ พาร์ตเนอร์มีอิสระในการดูแลลูกค้าได้เต็มที่ บริหารจัดการองค์ประกอบต่างๆ ในเชิงการให้บริการลูกค้าของตนได้อย่างเต็มกำลัง และยังสามารถที่จะแจ้งลูกค้าได้ก่อนล่วงหน้าถึงข้อประเด็นปัญหาที่ควรระวังหรือเตรียมการแก้ไขได้ด้วย

เกี่ยวกับซอฟท์แวร์ JUNOS
ซอฟท์แวร์ JUNOS® เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายที่เน้นความปลอดภัยและมีความเสถียรสูงสุด เป็นตัวธงของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ทำให้ก้าวสู่ระดับผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า ด้วยประสิทธิภาพการทำงานในระดับแคร์ริเออร์ที่สนับสนุนการทำงานอย่างหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลาไม่มีหยุดพัก การทำงานแบบออโตเมชั่น และความสามารถในการเปิดรับนวัตกรรมด้านการบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยนรายวันได้อย่างคล่องตัว ตอบสนองลักษณะธุรกิจที่มีความต้องการสูง ขณะเดียวกันก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยงและที่สำคัญไม่เพิ่มความยุ่งยากซับซ้อนให้แก่การบริหารจัดการระบบ ดังนั้น จึงเป็นการช่วยเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการแข่งขันเชิงธุรกิจได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์โกลบอลเซอร์วิสและการสนับสนุนทางเทคนิค
จูนิเปอร์เป็นผู้นำทางด้านการให้บริการและสนับสนุนเชิงเทคนิคัลเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่าย ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยในการเร่งอัตราความเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพ สนับสนุนประสิทธิผลจากการใช้งานระบบเครือข่ายอย่างเต็มที่ บริการเหล่านี้ เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรายรับเข้าองค์กรโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และให้ประสิทธิผลสูง ออกบริการใหม่ๆ ได้เร็ว สม่ำเสมอ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้นในเวลาอันสั้น สามารถให้ประสบการณ์ใช้งานที่น่าพึงพอใจแก่ลูกค้าได้ดี ในขณะเดียวกัน จูนิเปอร์เองก็ได้สร้างรูปแบบจำลองการดำเนินธุรกิจเพื่อความเป็นเลิศขึ้น – โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำรงระดับประสิทธิภาพการทำงานให้อยู่ในระดับที่ดีเยี่ยมสม่ำเสมอ สามารถวางใจได้ มีเสถียรภาพในการสื่อสาร และสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่คุกคามระบบเครือข่ายในรูปแบบต่างๆ ได้

เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า มีโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานทรงพลังบนระบบเครือข่าย และดูแลโครงสร้างระบบ ที่ช่วยให้ความเสถียร รวดเร็ว และตอบรับความต้องการในการใช้งานระดับองค์กรธุรกิจขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทั้งหมดนี้บนเครือข่ายที่ดูเสมือนเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net