มาสด้าซูม-ซูมปรับภาพลักษณ์รูปแบบใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ "ONE MAZDA" ทั่วโลก

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวภาพลักษณ์รูปแบบใหม่เพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ของแบรนด์มาสด้า ซึ่งเตรียมเปิดตัวและนำไปใช้กับมาสด้าในทุกตลาดทั่วโลกเร็วๆ นี้ หลังจากใช้นำร่องและประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในมาสด้า ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งภาพลักษณ์รูปแบบใหม่นี้ได้เริ่มใช้อย่างเป็นทางการมาแล้วในมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ของเว็บไซต์มาสด้าที่ญี่ปุ่นให้สอดคล้องกับแนวทางของรูปลักษณ์ใหม่นี้ควบคู่ไปด้วยกัน และจะมีการใช้รูปลักษณ์ใหม่นี้อย่างเต็มรูปแบบในสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป พร้อมกับการเปิดตัวของรถยนต์มาสด้า บิอองเต้ Mazda Biante มินิแวนหลังคาสูงขนาดกลาง รุ่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น

สำหรับภาพลักษณ์รูปแบบใหม่ของแบรนด์มาสด้าได้รับการสร้างสรรค์ให้สามารถเชื่อมโยงระหว่างรถยนต์มาสด้ากับลูกค้าเข้าด้วยกันอย่างแข็งแกร่งในทุก ๆ จุดที่มีการติดต่อสื่อสาร (Touch Point) พร้อมกับแสดงออกถึงบุคลิกอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และคุณสมบัติอันโดดเด่นของแบรนด์ โดยที่สัญลักษณ์และแก่นแท้ของแบรนด์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นการปรับมากกว่าเปลี่ยน เช่น การบอกถึงเอกลักษณ์ของการนำเสนอภาพรถ การใส่ความโดดเด่นในการนำเสนอโลโก้บริษัท การนำเสนอโลโก้ Zoom-Zoom ใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่นี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางใหม่ วิวัฒนาการที่ต่อเนื่องซึ่งเป็นธีมของมาสด้าทั่วโลก นั่นคือ Sustainable Zoom-Zoom ตลอดจนเพื่อเตรียมพร้อมรับนวัตกรรมใหม่ของมาสด้า ซึ่งภาพลักษณ์นี้แสดงออกถึงความสดใหม่นี้จะสอดประสานเข้าไปในทุกๆ รายละเอียดของการสื่อสารสำหรับแบรนด์รถยนต์มาสด้าในอนาคต

ภาพลักษณ์ของแบรนด์มาสด้ารูปแบบใหม่นี้ แสดงออกถึงความโดดเด่นในการสื่อถึงบุคลิกภาพของแบรนด์มาสด้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้เส้นมุมที่ดูโฉบเฉี่ยวสะท้อนถึงความเคลื่อนไหว รูปแบบตัวอักษร “Mazda” ใหม่ที่ช่วยเสริมองค์ประกอบอื่นๆ ของภาพลักษณ์ใหม่นี้ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น พร้อมด้วยกราฟิกรูป “ปีกนก” สัญลักษณ์มาสด้าดีไซน์ใหม่ที่บ่งบอกถึงความมั่นใจและกล้าแกร่ง นอกจากนั้น การใช้ภาพลักษณ์ใหม่นี้ยังช่วยส่งเสริมให้แนวทางการสื่อสารแบรนด์มาสด้าทั่วโลกมีความชัดเจนและสอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น

มร. แดน มอร์ริส ผู้บริหารอาวุโส ด้านการตลาดและการขายต่างประเทศของมาสด้า กล่าวว่า “การเปิดตัวภาพลักษณ์รูปแบบใหม่ของแบรนด์มาสด้าจะช่วยให้เราสามารถสื่อสารเกี่ยวกับคุณค่าและลักษณะเฉพาะตัวของมาสด้าได้อย่างชัดเจนและมีพลังมากกว่าเดิม เราต้องการ การเชื่อมโยงกับผู้บริโภคทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพและมีความต่อเนื่องสอดคล้องยิ่งขึ้นด้วยองค์ประกอบของแนวคิด ซูม ซูม ที่มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

รูปแบบภาพลักษณ์ขององค์กรที่มาสด้าใช้อยู่ในปัจจุบันได้เริ่มใช้มานับตั้งแต่ปี 2518 เป็นต้นมา โดยมีการออกแบบเครื่องหมายบริษัทขึ้นเพื่อเป็นมาตรฐานสำหรับใช้ในการสื่อสารทั่วโลก โดยสัญลักษณ์ของแบรนด์ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ในปี 2540 เพื่อเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ และนับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์มาสด้า6 รุ่นแรกในปี 2545 และแนวคิด “ซูม-ซูม” ของมาสด้าก็เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ในอนาคต มาสด้ายังคงมุ่งมั่นที่จะผสมผสานระหว่างความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยอย่างลงตัวและกลมกลืน ในการพัฒนายานยนต์ที่ให้ความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันโดดเด่นที่ชวนให้คุณได้ขับขี่ เป็นรถยนต์ที่ขับสนุก และรู้สึกอยากขับอีกเรื่อยๆ และด้วยการใช้ภาพลักษณ์รูปแบบใหม่ของแบรนด์นี้ มาสด้าวางเป้าหมายที่จะพัฒนาปรับปรุงคุณค่าของแบรนด์มาสด้าอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มาสด้าได้ที่ www.mazda.com

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 90 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408