งาน “ตลาดนัดกองทุนรวม – Mutual Fund fair” ประสบความสำเร็จ

งาน “ตลาดนัดกองทุนรวม – Mutual Fund fair” ประสบความสำเร็จ ยอดธุรกรรมสูงกว่า 1600 บัญชี มูลค่าเงินลงทุน 120 ล้านบาท

โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ผนึกกำลังบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 21 แห่ง เผยผลสำเร็จการจัดงาน “ตลาดนัดกองทุนรวม – Mutual Fund Fair” ณ ศูนย์การค้า Esplanade มีผู้ลงทุน และผู้สนใจร่วมงานกว่า 4,000 คน ยอดธุรกรรมกว่า 1,600 บัญชี รวมมูลค่าการซื้อขาย 120 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาคมบริษัทจัดการกองทุน มูลนิธิกองทุนพัฒนาระบบตลาดทุน และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 21 แห่ง จัดทำโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมให้แก่ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

โดยกิจกรรม “ตลาดนัดกองทุนรวม – Mutual Fund Fair” เมื่อวันที่ 5-6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ซึ่งจัดงานในปีนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้ลงทุนสนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน ยอดธุรกรรม 1,682 บัญชี รวมมูลค่าการซื้อขาย 120 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมเด่นในงาน “ตลาดนัดกองทุนรวม – Mutual Fund Fair” ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือการสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงิน การเจาะลึกเกณฑ์ภาษีด้วยการลงทุนในกองทุนรวมและการเตรียมตัวพร้อมรับ พรบ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ถึง 11 หัวข้อ ตลอด 2 วัน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้บริการคำนวณภาษี โดย กรมสรรพากร รวมทั้ง โครงการเกษียณยิ้ม และมุมความรู้จากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ได้รับความสนใจ โดยมีผู้เข้าใช้บริการและสอบถามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุน มีแผนดำเนินการเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจในเรื่องการลงทุนในกองทุนรวมอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจัดกิจกรรมเพื่อเตรียมพร้อมรับวัยเกษียณ ในช่วงเดือนกันยายนศกนี้ ร่วมกับโครงการเกษียณยิ้ม ณ ศูนย์การค้า Central World เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในวัยแรงงานให้ความสำคัญและเริ่มวางแผนเพื่อวัยเกษียณโดยใช้กองทุนรวม รวมทั้งเปิดโอกาสให้คนไทยวัยเกษียณได้เรียนรู้เรื่องการบริหารการลงทุนอย่างเหมาะสม นอกเหนือจากการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีผ่านกองทุนรวม

สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ S-E-T Call Center 0 2229-222 และ www.thaimutualfund.com