กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญชวนผู้ประกอบการ ร่วมงานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2551

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนผู้ผลิต ผู้ประกอบการค้า และผู้ให้บริการด้านธุรกิจสุขภาพและความงาม ร่วมแสดงพลังในงานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2551 (Thailand Health & Beauty Show 2008 – Thailand HBS 2008) เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางด้านการดูแลสุขภาพและความงามในเอเชีย

งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงามของไทย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าสำคัญที่สุดในภาคธุรกิจบริการสุขภาพและความงามของภูมิภาคเอเชีย โดยงานในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Asia’s Passage to Total Wellness” และคาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้สั่งซื้อและผู้ประกอบการค้าจากทั่วโลกเข้าชมงานมากเป็นประวัติการณ์

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2551 จะนำเสนอทุกกลุ่มสินค้าและธุรกิจบริการที่มีอย่างหลากหลายในประเทศและจากต่างประเทศอย่างครบครัน ทั้งสปาและอโรมาเธอราปี การแพทย์สมัยใหม่ และบริการเพื่อสุขภาพ การเสริมสวย เสริมความงามและเครื่องสำอาง อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สมุนไพรและการแพทย์แผนไทย ตลอดถึงวัตถุดิบ เครื่องมืออุปกรณ์ และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม ซึ่งการมุ่งให้งานครั้งนี้เป็นเวทีการค้านานาชาติจะช่วยสร้างเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้แข็งแกร่งในฐานะแหล่งรวมธุรกิจบริการสุขภาพและความงามที่ตอบสนองความต้องการของผู้สั่งซื้อ ผู้ขาย ผู้ผลิต และผู้บริโภคทั่วโลก”

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ยังกล่าวถึงความสำคัญของงานครั้งนี้ว่า “งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2551 จะช่วยส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพและความงามของไทยในทุกระดับตั้งแต่ขนาดย่อมจนถึงขนาดใหญ่ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นตลาดต่างประเทศ และงานครั้งนี้จะตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานได้เกินความคาดหมาย โดยเฉพาะในด้านการบริการสุขภาพ รวมทั้งการบริการสปาและผลิตภัณฑ์สปา”

“ในปีที่ผ่านมามีชาวต่างชาติกว่า 3.6 ล้านคนเดินทางมาใช้บริการสปาในประเทศไทย สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 4,000 ล้านบาท นอกจากนั้นการขยายเฟรนไชส์ของสปาไทยสู่ทั่วโลกได้สร้างความต้องการให้แก่สินค้าสมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ของตกแต่งบ้าน งานหัตถกรรมที่ทำจากไม้ เซรามิก สิ่งทอ รวมทั้งสินค้าจากธรรมชาติประเภทอื่น ๆ อีกด้วย” นายราเชนทร์ กล่าว

ไม่เพียงเท่านั้นธุรกิจบริการสุขภาพของไทยยังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปีที่ผ่านมีผู้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามารับบริการรักษาพยาบาลในประเทศไทยเป็นจำนวน 1.54 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 35,000 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามารับบริการด้านสุขภาพจะมีมากถึง 1.69 ล้านคน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับโรงพยาบาลและผู้ให้บริการด้านสุขภาพอีกมาก

งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2551 จะจัดแสดงบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร โดยมีจำนวนคูหาแสดงสินค้าประมาณ 650 คูหา เปิดให้นักธุรกิจเข้าชมและเจรจาการค้าระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเลือกซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10.00-20.00 น.

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแสดงสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 สิงหาคม นี้ ที่สำนักบริการส่งออก 1กรมส่งเสริมการส่งออก โทร. 0-2512-0093-104 ต่อ 294, 641, 395 หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thaitradefair.com