บลจ.ทิสโก้ ส่ง “ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3”

บลจ.ทิสโก้ ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” กองสตรัคเจอร์โน้ตอิงดัชนีหุ้นจีน (HSCEI) เป็นซีรียส์ต่อเนื่องหลัง 2 กองแรกโชว์ผลตอบแทนเข้าตา ชูจุดเด่นความเสี่ยงต่ำ เพราะชำระคืนเงินต้นเต็มจำนวนให้แก่กองทุนเมื่อครบอายุตราสาร เผยช่วงนี้ตลาดหุ้นจีนตกลงมามาก เป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีได้หากดัชนีดีดกลับขึ้น มั่นใจผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อ เปิดขายครั้งเดียว 11-31 ก.ค. 51 ระยะเวลาลงทุน 2 ปี 15 วัน ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” กองทุนที่ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินธนาคารขนาดใหญ่ (สตรัคเจอร์โน้ต) ที่อิงผลตอบแทนตามการเพิ่มขึ้นของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) ซึ่งเป็นดัชนีของกลุ่มหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ของจีนที่มีมูลค่าตลาดสูง และจดทะเบียนในตลาดฮั่งเส็ง

เหตุผลที่เสนอขายกองทุนดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบัน บลจ.ทิสโก้มีกองทุนประเภทสตรัคเจอร์โน้ตที่ผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีตลาดหุ้นจีน อยู่ 2 กอง ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2” ซึ่งที่ผ่านมากองทุนทั้งสองสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าพอใจ

โดย ณ วันที่ 30 มิ.ย. 51 “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น” มีผลตอบแทนสะสมตั้งแต่จัดตั้งกองทุนประมาณ 437 วัน อยู่ที่ 20.74% หรือคิดเป็น 17.32%ต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 50 และจะครบกำหนดโครงการในวันที่ 27 เม.ย. 53 ในขณะที่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2” มีผลตอบแทนสะสมตั้งแต่จัดตั้งกองทุนประมาณ 403 วัน อยู่ที่ 12.52% หรือคิดเป็น 11.34%ต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 50 และจะครบกำหนดโครงการในวันที่ 3 มี.ค. 52 ทั้งนี้ยังไม่รวมผลจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงิน

“จุดเด่นของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” คือลูกค้าไม่ต้องกังวลกับเงินต้น เนื่องจากเป็นกองทุนที่ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินธนาคารขนาดใหญ่ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ A- ขึ้นไป โดยตราสารที่เรานำเงินไปลงทุนนั้นมีการระบุไว้ว่าผู้ออกตราสารต้องชำระคืนเงินต้นเต็มจำนวนให้แก่กองทุนเมื่อครบอายุตราสาร และจ่ายผลตอบแทนลอยตัวอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี HSCEI ณ วันทำการสุดท้ายของเดือนของแต่ละสัญญาเทียบกับวันที่เริ่มต้นกำหนดดัชนี คูณด้วยอัตราส่วนร่วม (Participation Rate) ที่กำหนดโดยคู่สัญญาหรือผู้ออกตราสาร

นอกจากนี้ ประเทศจีนยังคงมีศักยภาพในการเติบโตที่ดี แม้ราคาหุ้นจะมีการปรับตัวลดลงมามากพอสมควร แต่ก็ถือว่ายังมีระดับ P/E ที่ต่ำมากคือ 11 เท่า เมื่อเทียบกับ 21 เท่าในอดีต ดังนั้นหากดัชนีหุ้นจีนดีดกลับขึ้นมาอีกครั้ง ผู้ลงทุนก็น่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากเรามองว่าอัตราเงินเฟ้อที่ปัจจัยลบต่อการลงทุนน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 3-4 นี้ ดังนั้น กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3 จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อได้”

“กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และจะเปิดขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 11-31 ก.ค. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7777