แคนนอนหนุนยูก๊อปปี้ ดันธุรกิจสื่อใหม่ให้นักศึกษาถ่ายเอกสารฟรี มูลค่าถ่ายเอกสารกว่าล้านบาท

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ยูก๊อปปี้ (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิต ”สื่อใหม่” ในโครงการ “ยูก๊อปปี้ ฟรีก๊อปปี้ ร่วมกับแคนนอน ” ในขั้นแรกนี้ได้บริการติดตั้งเครื่องถ่ายเอกสารแคนนอนในมหาวิทยาลัย 6 แห่ง เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยได้ถ่ายเอกสารประกอบการเรียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ รวมมูลค่าราคาการให้ถ่ายเอกสารกว่าล้านบาท สำหรับโครงการนำร่องในกรุงเทพตั้งแต่เดือน กรกฎาคม-กันยายนในปีนี้

ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แนวคิดของการดำเนินธุรกิจแนวใหม่ให้ถ่ายเอกสารฟรี ‘ยูก๊อปปี้ ฟรีก๊อปปี้ ร่วมกับแคนนอน’ ได้ริเริ่มเป็นครั้งแรกในปี 2551 โดยความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจชาวเยอรมัน และญี่ปุ่น โดยโครงการนี้จะให้บริการถ่ายเอกสารฟรีสำหรับนักศึกษาและอาจารย์ในมหาวิทยาลัย สำหรับด้านหลังของกระดาษถ่ายเอกสารจะพิมพ์แคมเปญโฆษณาของผู้สนับสนุนทางการเงินไว้ และครั้งนี้นับเป็นการเปิดตัวของธุรกิจแนวใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเริ่มแรกจะให้บริการถ่ายเอกสารฟรี ที่มหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพมหานคร 6 แห่ง

“แคนนอนเห็นโอกาสที่ดีในการร่วมธุรกิจใหม่นี้ เพราะช่วยเพิ่มช่องทางการบริการให้ขยายเข้าสู่กลุ่มมหาวิทยาลัย นับเป็นการสร้างความรู้จักในตราสินค้าของเรา ทั้งยังสร้างการรับรู้ที่ดีในแง่ที่แคนนอนเป็นองค์กรที่เอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนกิจกรรมของเยาวชนอีกด้วย”

นายสเตฟาน ชไนเดอร์ ประธานบริษัท ยูก๊อปปี้ (เยอรมนี) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจของยูก๊อปปี้ ได้เริ่มให้บริการในเยอรมัน และโปแลนด์ เมื่อต้นปีนี้ และได้รับความนิยมเพราะโครงการนี้ได้เอื้อประโยชน์ให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นอย่างดีทั้งนักศึกษา และอาจารย์ เพราะบริการ ‘ยูก๊อปปี้ ฟรีก๊อปปี้ร่วมกับแคนนอน’ จะให้การสนับสนุนการผลิตสื่อการเรียน และลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าถ่ายเอกสารนอกจากนี้ยังให้ข้อมูลจากผู้สนับสนุนที่น่าสนใจ ช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการ และช่วยนักศึกษาในการตัดสินใจเลือกงานในอนาคตอีกด้วย สำหรับประโยชน์ที่องค์กรธุรกิจที่สนับสนุนทางการเงินจะได้ก็คือจะเป็นที่รู้จักในหมู่นักศึกษามากขึ้น เพราะสามารถสื่อสารกับนักศึกษาได้แน่นอน ในช่วงเวลาที่สื่ออื่นเข้าไม่ถึง และสื่อสารกับนักศึกษาได้โดยตรง ยาวนาน และหลายๆครั้ง”

บริษัท ยูก๊อปปี้ (ไทยแลนด์)จำกัด ได้รวบรวมผลการศึกษาและการสำรวจพฤติกรรมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยประเทศไทย พบว่านักศึกษาใช้เวลาอยู่ในมหาวิทยาลัยโดยเฉลี่ยวันละ 6.3 ชั่วโมงในแต่ละปีนักศึกษาต้องใช้บริการถ่ายเอกสาร สำหรับการเรียนในหลากหลายรูปแบบ เช่นสมุดจด ตัวอย่างข้อสอบ แบบฝึกหัด หนังสือจากในห้องสมุด หนังสือแบบเรียน ตลอดจนโครงการต่างๆที่นักศึกษาจัดขึ้นเป็นจำนวนมาก

นายวินัย กระเป๋าทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูก๊อปปี้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ขณะนี้มีมหาวิทยาลัย 6 แห่งตอบรับร่วมโครงการ “ยูก๊อปปี้ฟรีก๊อปปี้ร่วมกับแคนนอน” แล้วได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ และมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จึงคาดว่าจะมีการถ่ายเอกสารคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 เดือนแรกของโครงการ ขณะนี้มีองค์กรธุรกิจและภาครัฐที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญนี้จำนวน 5 ราย ได้แก่ กระดาษถนอมสายตากรีนรี๊ด ของบริษัท เอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) , ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด, สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน กระทรวงพลังงาน ,และ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

“ภายในระยะเวลา 2 ปี จากปี 2551 – 2552 มีเป้าหมายจะขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมหาวิทยาลัยในกรุงเทพ 24 แห่ง และมีจุดให้บริการไม่น้อยกว่า 48 จุด และในปี 2553 มีเป้าหมายให้บริการครอบคลุมมหาวิทยาลัยในเขตภูมิภาคหลักๆอาทิภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการ 12 แห่งและจุดบริการไม่น้อยกว่า 24 จุด”

แคนนอน จะติดตั้งเครื่องถ่ายเอกสาร ตามจุดที่มหาวิทยาลัยต่างๆกำหนดไว้ โดยให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้กดปุ่มถ่ายเอกสารเอง เครื่องถ่ายเอกสารแคนนอนที่นำไปติดตั้งในมหาวิทยาลัยต่างๆจะมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจนเพราะได้รับการตกแต่งให้สวยงามภายใต้แนวคิดว่าแคนนอนเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่แคนนอนต้องการตอกย้ำในหมู่นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยให้ตระหนักว่าเครื่องถ่ายเอกสาร และตลับหมึกของแคนนอนมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และสภาพแวดล้อม

ทั้งนี้เพราะแคนนอนได้พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาผลิตชิ้นส่วนของสินค้าต่างๆให้ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม เช่นการใช้แผ่นเหล็กที่ปราศจากสารโครเมี่ยม ยกเลิกการใช้สารตะกั่วในการเชื่อมแผงวงจร การคิดค้นระบบพิมพ์ด้วยเลเซอร์ที่ไม่ก่อให้เกิดการก่อตัวของโอโซนเป็นพิษ การใช้ชุดตลับหมึกที่ช่วยป้องกันไม่ให้ขุยกระดาษและเศษหมึกฟุ้ง ทั้งปราศจากกลิ่น และยังนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ที่สำคัญคือเครื่องถ่ายเอกสารนี้สามารถทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่นเครื่อง จึงช่วยประหยัดพลังงานด้วย

แคนนอนจะดูแลรับผิดชอบในการซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้ตลอดระยะเวลาของโครงการ “ยูก๊อปปี้ ฟรีก๊อปปี้ ร่วมกับแคนนอน”

_________________________________

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 500 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานประกอบด้วยแผนกขายตรง ตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ 160 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน
(ข้อมูลเพิ่มเติม www.canon.co.th)

บริษัท ยูก๊อปปี้ (ไทยแลนด์) จำกัด

บริษัท ยูก๊อปปี้ (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2551 เป็นการร่วมทุนระหว่างนักธุรกิจชาวไทย ญี่ปุ่น และเยอรมัน ธุรกิจ “ยูก๊อปปี้ ฟรีกอปปี้ ร่วมกับแคนนอน” ดำเนินการโดยจัดหารูปแบบในการสนับสนุนการศึกษาและเปิดโอกาสให้มีการสื่อสารระหว่างนักศึกษากับองค์กรธุรกิจ โดยหวังการธุรกิจนี้จะสามารถสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต
ยูก๊อปปี้ตระหนักว่า นักศึกษาในวันนี้ คือ ปัจจัยหรือกุญแจสู่ความสำเร็จของธุรกิจในวันหน้า

__________________________________________

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
• บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
มณีรัตน์ อัศวเรืองพิภพ โทร.0 344 9999 ต่อ 798/ maneeratt@cmt.canon.co.th
• บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
น้ำตาล สกุลสิงห์ดุสิต โทร.0 2651 8989 ต่อ 225/ namtarn@prassociates.ne