เชฟโรเลต ออพตร้า CNG แรงต่อเนื่อง ไตรมาสสองยอดขายพุ่งสูงขึ้น ทะลุ 65%

กระแสตอบรับ รถยนต์ เชฟโรเลต ออพตร้า CNG ยังคงแรงต่อเนื่อง ตั้งแต่บุกตลาดรถครั้งแรกเมื่อปลายปี 2550 ที่ผ่านมา สำหรับปี 2551 ยอดจำหน่ายในไตรมาสที่สองทะยานขึ้นสูงกว่าไตรมาสแรกถึง 65.12% จากผลสรุปยอดจำหน่ายรถในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายรวมของรถทุกรุ่นเพิ่มขึ้น 27.89% หรือ 2,735 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

เชฟโรเลต ออพตร้า CNG รถยนต์เชื้อเพลิง 2 ระบบ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากปัญหาราคาน้ำมันที่สูงขึ้น จึงทำให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก ก๊าซธรรมชาติ CNG กันเป็นจำนวนมาก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

“แม้ว่า รถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า CNG จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายปี 2550 ที่ผ่านมา แต่จะเห็นได้ว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์พลังงานทางเลือกนั้นยิ่งเวลาผ่านไปยอดจำหน่ายกลับพุ่งสูงขึ้น แทนที่ปริมาณความต้องการจะลดลงเหมือนกับรถยนต์ทั่วๆ ไป ที่มักจะมียอดจำหน่ายสูงในช่วงแรก ก่อนที่จะลดลงไปตามเงื่อนไขของเวลา นั่นจึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนถึงความต้องการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกของประชาชนที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนความต้องการเหล่านี้เป็นตัวเลขที่สามารถชี้วัดความมั่นใจในความคุ้มค่าและความประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงได้อย่างแท้จริงของ เชฟโรเลต ออพตร้า CNG” มร.จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

รถยนต์พลังงานทางเลือก เชฟโรเลต ออพตร้า CNG มียอดจำหน่ายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายรถยนต์ออพตร้า CNG เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกถึง 590 คัน หรือ 65.12% เมื่อเปรียบเทียบ ยอดจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรก 906 คัน กับ 1,496 คัน ในไตรมาสที่สอง ขณะที่ ออพตร้า CNG มีที่ยอดจำหน่ายรวมในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2551 นั้นสูงถึง 2,402 คัน

มร.ธอมสัน กล่าวอีกว่า “เมื่อดูจากอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายของ เชฟโรเลต ออพตร้า CNG ตลอดครึ่งปีนี้ จะเห็นได้ว่ามีความต้องการ ออพตร้า CNG ของผู้บริโภคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศไทยนั้นขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (น้ำมันเบนซิน 95 ราคา 42.09 บาท เบนซิน 91 ราคา 39.39 บาท ราคา ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2551) ขณะเดียวกันรัฐบาลก็ให้การสนับสนุนการใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติ พร้อมเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต และช่องทางการจำหน่ายให้ทั่วถึงครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น นั่นจึงทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกใช้รถยนต์พลังงานก๊าซธรรมชาติมากยิ่งขึ้น”

การผลิตและจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า CNG ยังเป็นการดำเนินการตามนโยบายของประเทศไทย ที่ต้องการให้ร่วมมือกันประหยัดพลังงานซึ่งรวมไปถึงลดปริมาณการใช้และการนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายของจีเอ็มที่เหมือนกันทั่วโลก นั่นคือ การแสวงหาพลังงานทดแทน ลดการใช้น้ำมัน และลดมลพิษ

นอกจาก เชฟโรเลต ออพตร้า CNG แล้ว เชฟโรเลต แคปติวา รถอเนกประสงค์ เอยูวี ก็ยังได้ความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แม้จะเปิดตัวครั้งแรกมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2550 และมียอดจำหน่าย 129 คันในเดือนแรกที่ออกจำหน่าย เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีนี้พบว่า เชฟโรเลต แคปติวา นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เนื่องจากยอดจำหน่ายแคปติวาในแต่ละเดือนของช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 ที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในมียอดจำหน่าย 226 คันในเดือนมกราคม 243 คันในเดือนกุมภาพันธ์ 370 คันในเดือนมีนาคม 504 คันในเดือนเมษายน 260 คันในเดือนพฤษภาคม และ 159 คันในเดือนมิถุนายน โดยยอดจำหน่ายรวมทั้งหกเดือนนั้นคือ 1,762 คัน และเมื่อดูจากยอดจำหน่าย รถยนต์ เชฟโรเลต รวมทุกรุ่น ใน 6 เดือนแรก ของปี 2551 นั้นมีอัตราเติบโตสูงขึ้นถึง 27.89% เมื่อเทียบในช่วงเดียวกัน ของปี 2550 จากยอดจำหน่ายรวมที่เพิ่มมากขึ้นถึง 2,735 คัน