เชฟโรเลต ประกาศแต่งตั้งรองประธานฝ่ายขายคนใหม่

มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร. อันโตนิโอ พี.เอ. ซาร่า ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขายของบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) คนใหม่ แทน มร. จอห์น ธอมสัน ซึ่งดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 2545 และถือเป็นหนึ่งในผู้สร้างความสำเร็จให้แก่แบรนด์เชฟโรเลตตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

มร. อันโตนิโอ ซาีร่า (โตตี้) มีประสบการณ์ด้านการตลาดและฝ่ายขายมากกว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขาย เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้รับผิดชอบในการเปิดตัวแบรนด์เชฟโรเลตออกสู่ตลาดญี่ปุ่นครั้งแรก และยังมีบทบาทสำคัญในการแนะนำรถยนต์ระดับหรูในเครือจีเอ็มอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น คาดิลแลค ซาบ ฮัมเมอร์ และคอร์เวตต์

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสอันยอดเยี่ยมนี้” มร.ซาร่า กล่าวพร้อมเผยว่า “ผมมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถผสานเทคโนโลยีการผลิตอันยอดเยี่ยม ความสัมพันธ์อันดีต่อลูกค้า รวมถึงการบริการหลังการขายที่จริงใจ จะสามารถนำความสำเร็จมาสู่จีเอ็มในภูมิภาคเอเชีย และทำให้เราสามารถก้าวข้ามเป้าหมายทางการตลาดของเราไปได้”

สำหรับ มร.จอห์น ธอมสัน ถือเป็นบุคคลสำคัญในช่วงเปิดตัวเชฟโรเลตสู่ตลาดเมืองไทย มีบทบาทสำคัญในการสร้างแบรนด์ของจีเอ็ม และสร้างส่วนแบ่งการตลาดให้เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน กระทั่งยอดจำหน่ายของเชฟโรเลตขึ้นเป็นที่ 3 ในตลาดรถยนต์นั่งในเวลานี้ โดยมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายถึง 103 แห่งทั่วประเทศ

“มร. ธอมสัน ได้รับคำขอบคุณอย่างจริงใจจากเพื่อนพนักงานจีเอ็มทุกคน ที่ได้ทำงานอย่างมุ่งมั่นให้แก่บริษัทของเรา” มร.คาร์ไลส์กล่าว พร้อมเผยว่า “ด้วยการอุทิศตนทำงานอย่างเข้มแข็งของจอห์น ได้ส่งผลให้เชฟโรเลตมีรถยนต์ในการจำหน่าย และมีการบริการหลังการขายที่มีศักยภาพในการแข่งขันกับค่ายรถยนต์ใหญ่ๆ ในตลาดประเทศไทยได้อย่างเต็มที่”

ไม่ใช่เพียงจะเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันเท่านั้น มร. ธอมสัน ยังยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรด้วย ในครึ่งปีแรกของปีนี้ เชฟโรเลตมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 32% และมีรายได้เพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว