ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ระดมให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยนาร์กิสในพม่าอย่างต่อเนื่อง

ในภาพ: ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย ร่วมกับ องค์กร Women With A Mission ระดมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวพม่าจากพายุนาร์กิส โดย ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ช่วยเหลือด้านการขนส่งและกำลังคนในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาสาธารณภัยไปให้กับผู้ประสบภัย

ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย หนึ่งในสามหน่วยธุรกิจของดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแก่ผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กิสที่พัดถล่มพื้นที่บางส่วนในประเทศพม่า ล่าสุด ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทยได้บริจาคเงินจำนวน 220,368 บาท ให้กับเมอร์ซี่ คอรปส์ เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากพายุนาร์กิส นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับ Women With A Mission ช่วยขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์อีกด้วย

ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาถึงสองเดือนแล้ว ผลกระทบและความเสียหายจากพายุไซโคลนนาร์กิสยังคงมีอยู่ให้เห็นในพม่า พนักงาน ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย จึงได้ร่วมบริจาคเงิน 220,368 บาท ให้กับ เมอร์ซี่ คอรปส์ เพื่อช่วยจัดหาความช่วยเหลือให้กับผู้รวดชีวิตในด้านต่างๆ เช่น การซ่อมแซมบ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภค รวมถึงการรักษาพยาบาลและการฟื้นฟูจิตใจ

โดยเงินบริจาคจะนำไปสมทบทุนสองโครงการ ได้แก่ โครงการเงินสำหรับการทำงาน และการฟื้นฟูการดำรงชีพ ซึ่งทั้งสองโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับสู่สภาวะปกติ โดยให้โอกาสผู้ประสบภัยสร้างรายได้จากการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูชุมชน

“ผู้รอดชีวิตยังคงต้องการความช่วยเหลือโดยเฉพาะอย่างยิ่งการฟื้นฟูให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพเดิม ดังนั้น พนักงานของ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย จึงได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพม่าอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ โซลูชั่น เราภูมิใจที่ความชำนาญด้านลอจิสติกส์ของเราสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหล่านั้นได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้” สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียใต้และอินโดจีน ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิก กล่าว

นอกจากนี้ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้จัดหาบุคลากรและพาหนะเพื่อช่วยขนส่งสิ่งของบรรเทาสาธารณภัยและสิ่งของบริจาคต่างๆ ที่องค์กร Women With A Mission จะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในประเทศเพื่อนบ้าน

ประมาณสองสัปดาห์หลังเกิดพายุ เมอร์ซี่ คอรปส์ ได้ส่งสิ่งของบรรเทาสาธารณภัยมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก พอร์ทแลนด์ โอเรกอน มายัง กรุงเทพฯ โดยความช่วยเหลือของ ดีเอชแอล

“กิจกรรมเพื่อสังคมเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของปณิธานองค์กรและกิจกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของดีเอชแอล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาที่เราจะเป็นองค์กรที่ดีของสังคม โดยให้ความช่วยเหลือในการสร้างสังคมและชุมชนที่เราดำเนินการอยู่ แลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้ด้านการบริหารและการดำเนินงาน ลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีเอชแอล พร้อมให้การสนับสนุนความพยายามในการเตรียมความพร้อม การบรรเทาภัยพิบัติฉุกเฉิน และการฟื้นฟูชุมชนให้กลับสู่สภาพปกติภายหลังเกิดภัยพิบัติ” สตีฟ กล่าวเสริม

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007

ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 4,000 คน ทำงานประสานกัน ณ คลังสินค้า และสำนักงานบริการ ที่มีอยู่กว่า 50 แห่งทั่วประเทศไทย และครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 320,000 ตารางกิโลเมตร โดยดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย มุ่งเน้นในการมอบโซลูชั่นการให้บริการด้านลอจิสติกส์ แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภค–บริโภค สาธารณสุข เทคโนโลยี ยานยนต์ และอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th