ธนาคารทิสโก้จับมือไทยสมาร์ทคาร์ดออกบัตร TISCO Purse

ธนาคารทิสโก้ร่วมกับไทยสมาร์ทคาร์ดรุกตลาดลูกค้ารายย่อยออกบัตร TISCO Purse บัตร Multi Applications ตอบสนองการทำธุรกรรมการเงินครบวงจรผ่านเครื่อง e-TM ด้วยนวัตกรรมทางการเงินแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้เงินสดแห่งแรก ดันยอดบัญชีเงินฝากทิสโก้ และยอดผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์สเพิ่มอีก 50,000 รายในปีนี้

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการสายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ได้ร่วมมือกับไทยสมาร์ทคาร์ด ผู้นำบัตรเงินสดดิจิตอลรายเดียวของประเทศไทย ออกบัตร TISCO Purse (ทิสโก้เพิร์ส) ที่เป็นทั้งบัตรเอทีเอ็ม และบัตรเงินสดดิจิตอล (e-money) ในบัตรเดียวสามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบครบวงจร ฝาก-ถอน-โอน-ใช้จ่าย ผ่านเครื่อง e-money ATM หรือ e-TM (อีทีเอ็ม) ของธนาคารทิสโก้ และเครื่องเอทีเอ็มทุกธนาคาร ผ่านระบบ ATM Pool เพื่อต่อยอดกลยุทธ์การตลาดในการขยายฐานเงินฝากลูกค้ารายย่อยด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร โดยตั้งเป้าให้บริการบัตร TISCO Purse จำนวน 50,000 ใบในปีนี้

โดยลูกค้าผู้ถือบัตร TISCO Purse จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายและยังสามารถนำบัตร TISCO Purse ไปใช้จ่ายตามร้านค้าที่รับบัตรสมาร์ทเพิร์สได้อีกด้วย นอกจากนี้ธนาคารยังรุกตลาดลูกค้าสถาบันด้วยการนำเสนอการเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อโอนเงินเดือนผ่านบัญชีธนาคารทิสโก้ พร้อมทั้งเสนอบริการบัตร TISCO Purse ควบคู่ไปด้วย เพื่อขยายฐานลูกค้าเงินฝากให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

นายศักดิ์ชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารทิสโก้ยังได้พัฒนาเครื่อง e-Money ATM หรือ e-TM นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้เงินสด กล่าวคือ เป็นเครื่องที่สามารถให้บริการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ทั้งฝาก-ถอน-โอน-จ่าย อย่างสมบูรณ์เป็นแห่งแรก โดยผู้ถือบัตร TISCO Purse สามารถทำธุรกรรมทั้งหมดผ่านเครื่อง e-TM ได้ภายในบัตรเดียว เช่น ทำรายการโอนเงินจากบัญชีธนาคารทิสโก้เติมลงบนบัตร TISCO Purse เพื่อนำไปใช้จ่ายแทนเงินสด, โอนเงินจากบัตร TISCO Purse เข้าบัญชีธนาคารทิสโก้ เป็นต้น โดยสามารถทำรายการได้ตั้งแต่ 100 -50,000 บาทต่อวัน นอกจากการให้บริการบัตร TISCO Purse แล้วเครื่อง e-TM ยังรองรับการทำธุรกรรมบัตรเอทีเอ็มของทุกธนาคาร ในประเภทธุรกรรมที่ไม่ต้องการใช้เงินสดอีกด้วย เช่น โอนเงินระหว่างบัญชีในบัตร, ถามยอดคงเหลือ, ถอนเงินจากบัญชีเพื่อเติมลงบนบัตรสมาร์ทเพิร์สทุกประเภทเพื่อนำไปใช้จ่ายแทนเงินสด เป็นต้น

ทั้งนี้ ธนาคารจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการเครื่อง e-TM ที่สาขาของธนาคาร และในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพื่อให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวน 100 เครื่องภายในปีนี้ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการบัญชีเงินฝากของธนาคาร โดยธนาคารยังคงเป้าหมายจำนวนลูกค้าเงินฝาก ที่ 100,000 รายภายในสิ้นปี

“เครื่องทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้แพร่หลายมากในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี เพราะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ เรามองว่าแนวโน้มธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์จะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสำหรับลูกค้ารายย่อย ทั้งบัตร TISCO Purse และเครื่อง e-TM ถือเป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ทางธนาคารทิสโก้พัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าที่เปิดบัญชีกับเราพร้อมบัตร TISCO Purse เพียงใบเดียวก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างครบวงจร แผนงานต่อไปเรากำลังพัฒนาให้เครื่อง e-TM เป็นจุดบริการลูกค้าในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้ง่ายขึ้น โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้ลูกค้าสินเชื่อของธนาคารจะสามารถชำระค่างวดผ่านเครื่อง e-TM และลูกค้าเงินฝากของธนาคารจะสามารถซื้อหน่วยลงทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ต่างๆ ของทิสโก้ ผ่านเครื่อง e-TM ได้อย่างสะดวกง่ายดาย”

ทางด้าน นายฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดเวลาไทยสมาร์ทคาร์ดรุดหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลายขององค์กรธุรกิจต่างๆ โดยในปีนี้ไทยสมาร์ทคาร์ดมีกลยุทธ์ที่จะรุกตลาดในภาคสถาบันการเงินเพื่อพัฒนาบัตรสมาร์ทเพิร์สให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า จึงได้ร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ สำหรับบัตร TISCO Purse ซึ่งเป็นบัตร Multi Applications ที่มีคุณสมบัติเป็นทั้งบัตรเอทีเอ็มสามารถใช้โอนเงินหรือเบิกถอนเงินสดจากบัญชีผ่านเครื่อง ATM ทั่วไปได้ตามปกติ และยังเป็นบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์สที่สามารถใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการตามร้านค้าพันธมิตรที่รับบัตรกว่า 12,000 จุดทั่วประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อเซ่เว่น อีเลฟเว่น โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีนีม่า ร้านอาหารโออิชิ ร้านหนังสือดอกหญ้า รถโดยสารเมโทรบัส เรือข้ามฟาก และร้านค้าอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น

“นอกจากนี้ บัตร TISCO Purse ยังสามารถใช้บริการผ่านเครื่อง e-TM ซึ่งเป็นเครื่องที่ให้บริการธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจรทั้ง ฝาก-ถอน-โอน-จ่าย และยังสามารถนำบัตร TISCO Purse ใช้ร่วมกับเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารอื่นได้ ที่สำคัญลูกค้าทั่วไปยังสามารถเติมเงินจากบัญชีธนาคารทิสโก้ และธนาคารอื่นๆ ลงในบัตรสมาร์ทเพิร์สทุกประเภทผ่านเครื่อง e-TM ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางในการเติมเงินลงบัตรสมาร์ทเพิร์ส และนอกจากนี้ลูกค้าผู้ถือบัตร TISCO Purse ยังสามารถฝากเงินเข้าบัญชีโดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร โดยผู้ถือบัตรเพียงแค่นำบัตรไปเติมเงินที่จุดเติมเงินสมาร์ทเพิร์ส เช่น ร้านสะดวกซื้อเซ่เว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ จากนั้นนำบัตร TISCO Purse ไปใช้บริการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากผ่านตู้ e-TM ได้อย่างสะดวก จึงนับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์สทุกคนให้ได้รับความสะดวกสบายจากการใช้งานมากยิ่งขึ้น” นายฉัตรไชยกล่าว

ทั้งนี้ บัตร TISCO Purse จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2551 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 ตลอด 24 ชม.