สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสิ่งที่ดีกว่า: AMD ขยายขีดจำกัดพีซีสมรรถนะสูง

บริษัท เอเอ็มดี (AMD) เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับเดสก์ท็อปพีซีใหม่ ที่มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่า AMD 790GX คือศูนย์รวมนวัตกรรม เช่น AMD Phenom โปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์, ATI Radeon HD 3300 กราฟฟิกชิปที่เร็วที่สุดในโลก พร้อมคุณสมบัติการทำงานแบบ Multi-GPU เพื่อการรับชมความบันเทิงแบบความละเอียดสูงหรือ High Definition – HD

จากการทดสอบแสดงให้เห็นว่าชิปเซ็ต AMD 790GX สามารถเพิ่มสมรรถนะของ AMD Phenom ให้สูงขึ้นได้ผ่านเทคโนโลยี Advanced Clock Calibration นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น ATI Hybrid CrossFireX? ที่ถูกอินทิเกรตมาในตัวกราฟฟิก ATI RadeonTM HD 3300, ATI Radeon? HD 3400 Series และ ATI Radeon? HD 2400 Series และเทคโนโลยี ATI CrossFireX? ความสามารถด้าน Multi-GPU ที่เปิดโอกาสให้กราฟฟิกชิปหลายๆ ตัวสามารถทำงานร่วมกันบนระบบเดียวกันได้ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของเกมเมอร์ในเรื่องกราฟฟิก 3 มิติ ความสมจริงของภาพ ที่ความละเอียดสูงสุด

เทคโนโลยี Advanced Clock Calibration (ACC) ที่ถูกอินทิเกรตมาในชิป SB750 Southbridge ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชิปเซ็ต AMD 790GX นั้น ทำให้มันเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อปลดล็อคสมรรถนะของ AMD Phenom นอกจากนี้ ATI Radeon HD 3300 กราฟฟิกชิปแบบออนบอร์ดที่ถูกอินทิเกรตมากับ AMD 790GX ยังให้สมรรถนะในระดับ HD ซึ่งไม่ทำให้เกมเมอร์ผิดหวัง ยิ่งกว่านั้นยังสามารถทำงานร่วมกับกราฟฟิกการ์ดสมรรถนะสูงได้ ผ่านระบบการทำงานแบบ Multi-GPU ในกราฟฟิกการ์ดรุ่นต่างๆ เช่น ATI Radeon HD 4800 Series

“ทุกวันนี้ High Definition หรือ HD กลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน และสิ่งนี้ต้องการการสนับสนุนเรื่องสมรรถนะจากกราฟฟิกชิปและ Multi-Core โปรเซสเซอร์ ซึ่งมีเพียง AMD เท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ ผ่านแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุด” ฟิล ไอส์เลอร์ (Phil Eisler) รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มชิปเซ็ต บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “AMD 790GX จะประกอบไปด้วยนวัตกรรมใหม่มากมายอยู่ในตัว พร้อมจะทำให้ AMD Phenom เผยศักยภาพที่แท้จริงออกมา ผลคือแพลตฟอร์มพีซีสมรรถนะสูงที่พร้อมจะทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการรับชมความบันเทิง”

สมรรถนะที่ยืดหยุ่นสำหรับเกม

ชิปเซ็ต AMD 780G เป็นชิปเซ็ตอีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวออกมาพร้อมกันในวันนี้ สนับสนุน DirectX? 10 ซึ่งช่วยให้เกมเมอร์สนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่ กราฟฟิก 3 มิติที่สมจริง และการอินเตอร์แอคทีฟที่ไดนามิกในเกมใหม่ๆ

ความต้องการของเกมเมอร์คือทำให้พีซีของตัวเองมีสมรรถนะสูงสุด โดยเฉพาะในเรื่องกราฟฟิก ส่วนใหญ่ใช้วิธีเพิ่มกราฟฟิกการ์ดเข้าไปในระบบ ให้ทำงานในโหมด Multi-GPU เช่น การนำกราฟฟิกการ์ด 2 ตัวมาทำงานร่วมกัน เพื่อให้ได้สมรรถนะกราฟฟิกสูงสุด AMD ตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยเทคโนโลยี ATI Hybrid Graphics ที่ทำให้กราฟฟิกการ์ดสามารถทำงานร่วมกับกราฟฟิกออนบอร์ดบนพีซีได้ เทคโนโลยี ATI CrossFireX สำหรับการทำงานร่วมกันของกราฟฟิกการ์ดตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป

นอกจากนี้ AMD 790GX ยังเป็นชิปเซ็ตรุ่นที่ 3 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AMD Overdrive? เครื่องมือโอเวอร์คล็อกสำหรับทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น Advanced Clock Calibration เป็นความสามารถหนึ่งที่อยู่ใน AMD Overdrive? ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถตั้งระดับสมรรถนะการทำงานของโปรเซสเซอร์ AMD Phenom Black Edition ได้ เพื่อสมรรถนะของพีซีในระดับที่ต้องการ

Ultimate Visual Experience? สำหรับ HD

AMD 790GX จะมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Avivo? HD สำหรับการเล่นภาพแบบ Full 1080p HD บนพีซี ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับฟอร์แม็ตใหม่อนาคต เช่น VC-1, MPEG-2 และ H.2646 นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี AMD Unified Video Decoder (UVD) ที่สลับภาระการประมวลผล HD ไปที่ GPU แทน CPU เพื่อภาพที่สวยและคมชัดกว่า พร้อมๆ กับการประหยัดพลังงาน – ไม่แล็ก, ไม่กระตุก หรือดีเลย์ – สำหรับการเล่นฟอร์แม็ตใหม่ล่าสุด Blu-ray?

ยิ่งกว่านั้นพีซีที่พัฒนาบน AMD 790GX ยังช่วยให้ผู้บริโภคมีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการเลือกใช้วีดีโออินเตอร์เฟสต่างๆ เช่น DisplayPort, DVI และ HDMI และด้วยการสนับสนุนของเทคโนโลยี AMD Surroundview? ผู้ใช้ยังสามารถเลือกใช้โหมดแสดงผล Multi-Monitor สำหรับการแสดงผลบนหลายจอภาพได้อีกด้วย

การสนับสนุนจากพันธมิตร

ผู้สนใจ AMD 790GX สามารถหาซื้อได้จากผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำต่างๆดังนี้ ASUS, ASRock, BIOSTAR, DFI, ECS, Foxconn, GIGABYTE, J&W Technology, Jetway และ MSI

นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตพีซีอื่นๆ อีก เช่น Alienware, CyberPower, iBUYPOWER Computer, MAINGEAR Computers, Rain Computers, Velocity Micro และ Vigor Gaming Computer เป็นต้น