มาสด้า บีที-50 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ คว้าชัยชนะอันดับ 2 ของการแข่งขัน

พีท ทองเจือ ควบมาสด้า บีที-50 หมายเลข 71 สีเหลือง หนึ่งเดียวในสนามแข่งขันซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ 2008 โชว์สุดยอดสมรรถนะของเครื่องยนต์ พลังคอมมอลเรล 2500 ซีซี. พร้อมระบบช่วงล่างอัฉริยะ DE-S ไล่บี้คู่แข่งอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ ไต่จากอันดับสุดท้าย ทะยานขึ้นโพเดียมอันดับ 3 อย่างเหนือชั้นต่อหน้ากองเชียร์ร่วมหมื่นคน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการคว้าอันดับที่ 2 มาครองเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน

การแข่งขันในวันเสาร์ซึ่งเป็นสนามที่ 5 ของรุ่นซูเปอร์ คอมมอนเรล สนามนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 24 คัน มาสด้าออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 7 หลังจากออกสตาร์ทสุดทางตรง พีท ทองเจือ ก็พาเจ้ามาสด้า บีที-50 ก็ยังอยู่อันดับที่ 7 เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหมายเลข 71 มาสด้าบีที-50 สีเหลืองของพีท ทองเจือ ถูกกระแทกเข้าด้านข้างอย่างจังพร้อมกับออกอาการหมุน คันที่ตามก็พุ่งเข้าใส่พร้อมเสียงเบรกดังเอี๊ยด ทั่วสนาม ผลลัพธ์ก็คือ มาสด้า บีที-50 หล่นไปอยู่ข้างสนาม และบรรดาคันอื่นที่ตามหลังต่างก็แซงขึ้นหน้าไปหมด ด้วยสปิริตความเป็นนักแข่งพีท หักพวงมาลัยกลับเข้าสู่แทรคอีกครั้ง จากที่อยู่อันดับต้นๆ กลายเป็นผู้ตาม ต่อไปนี้คือบทพิสูจน์หัวใจของนักแข่ง กองเชียร์ และเจ้ามาสด้า บีที-50 คันนี้ หลังจากกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครัง พีท ทองเจือ ก็ควบเจ้ามาสด้า บีที-50 สีเหลือง ทะยานไปข้างหน้าอย่างไม่ลดละ เพียงรอบที่ 3 เท่านั้น ก็สามารถแซงคู่แข่งมาได้อีก 3 คัน และทุกๆ รอบจะแซงขึ้นมาอีก 1 คัน ผ่านไป 15 รอบ มาสด้าบีที-50 ก็มายืนอยู่ที่ 5 แต่นั้นก็ไม่สามารถหยุดมาสด้า บีที-50 ได้ จนรอบสุดท้ายก็ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ผ่านธงตาหมากรุกเข้าสู่เส้นชัยอย่างไม่น่าเชื่อท่ามกลางกองเชียร์และเสียงปรบมืออย่างกึกก้องไปทั่วสนาม

หลังจากวันเสาร์ได้สร้างความคึกคักให้การแข่งขันแล้ว ในวันอาทิตย์ มาสด้า บีที-50 ก็ยังไม่ยอมจะหยุดลงง่ายๆ การออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 4 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดตั้งแต่ลงทำการแข่งขันมา พีท ทองเจือ พร้อมกับมาสด้า บีที-50 ก็ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไป หลังไฟเขียวดับลง มาสด้า บีที-50 ก็พุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็วเพียงผ่านสุดทางตรงเท่านั้น มาสด้า บีที-50 ก็ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ทีนี้เจ้ามาสด้า บีที-50 กำลังจะโดนไล่บี้บ้างหลังจากเมื่อวานเป็นฝ่ายไล่ ผ่านโค้งแล้วโค้งเล่า รอบแล้วรอบเล่า รถทุกคันต่างไล่บี้อย่างสนุกสนาน สุดท้ายมาสด้า บีที-50พร้อมนักแข่งพีท ทองเจือ ก็ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขันด้วยการก้าวขึ้นสู่ชัยชนะอันดับที่ 2 ของการแข่ง นับเป็นครั้งแรกในการลงทำการแข่งขันของมาสด้า

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงสุด นับตั้งแต่การคว้าแชมป์ประเทศไทยในรายการ Thailand Cross Country เมื่อปีที่ผ่านมา และการแข่งขันรถยนต์ประเภททางเรียบในปีนี้มาสด้าก็คว้าชัยชนะขึ้นโพเดียมทุกสนาม ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการคว้าอันดับที่ 2 ในสนามที่ 6 ของแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจสำหรับทีมมาสด้าอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ และความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาสด้าให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ทางด้าน นายธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ นักแข่งมือดีจาก “Mazda Team” กล่าวว่า ก่อนอื่นขอพูดถึงวันเสาร์ก่อนนะครับเพราะว่าเป็นสนามที่ผมประทับใจมากที่สุดในการแข่งขันรถยนต์ สนามนี้เราโชคไม่ค่อยดี โดนกระแทกหลุดตั้งแต่รอบแรก การไล่ไต่อันดับจากท้ายสุดขึ้นมายืนอันดับที่ 3 ได้ถือว่าสุดยอดมากครับ นี่คือบทพิสูจน์รถมาสด้า บีที-50 กับนักแข่งเท่านั้น และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ และวันอาทิตย์เองก็ยิ่งทำให้ผมประทับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมากที่สามารถก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 2 เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรถยนต์คอมมอนเรล ที่สำคัญรถของเราเดิมๆ เป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้แต่งอะไรมากมาย สุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆ กองเชียร์ รวมทั้งทีมงานทุกท่านที่เป็นกำลังใจร่วมลุ้นร่วมเชียร์ พบกันใหม่สนามหน้า รายการใหญ่แห่งปีวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2551 ที่ชายหาดบางแสน
และนี่คือหนึ่งบทพิสูจน์ในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า และนี่คืออีกหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมการตลาดของมาสด้าในปีนี้ เพื่อนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้ลูกค้ามาสด้าได้ร่วมสัมผัสความรู้สึก ซูม- ซูม กับมาสด้าอย่างต่อเนื่อง

ผลการแข่งขันรุ่น Super Commonrail 2500 cc. สนามที่ 6
1. ขจรศักดิ์ ณ สงขลา หมายเลข 4 สังกัดทีม PTT Dynamic – อู่หนุ่มทีม

2. ธนพล ทองเจือ หมายเลข 71 สังกัดทีมมาสด้า

3. จรัส แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 29 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ

4. ทนงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล หมายเลข 92 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ

5. ไมเคิล ฟรีแมน หมายเลข 100 สังกัดทีม GFS/PARKER RACING TEAM