เอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยกลยุทธ์บุกตลาดผลิตภัณฑ์กล้องวีดีโอ

เอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้นำระบบวีดีโอ บนเครือข่ายชั้นนำระดับโลก และผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับระบบการรักษาความปลอดภัยในแบบดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง เผยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยเอ็กซิสวางแผนงานที่จะขยายธุรกิจผ่านทางคู่ค้า ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย พร้อมด้วยการขยายผลิตภัณฑ์กล้องวีดีโอบนเครือข่ายไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ เพิ่มขึ้น อาทิเช่น กลุ่มอุตสาหกรรมการบริการ การขนส่ง โครงสร้างขั้นพื้นฐาน รวมไปถึงภาครัฐบาล ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

สำหรับในประเทศไทย เอ็กซิส ได้มีการแนะนำโปรแกรมระดับโลกให้กับผู้ที่ดำเนินธุรกิจร่วมกันกับบริษัทฯ มากมาย อาทิเช่น Channel Partner Program ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับผู้จำหน่ายรายย่อย Application Development Program – โปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟแวร์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปได้ด้วยผลิตภัณฑ์ของเอ็กซิส และ Architecture & Engineer Program ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเครือข่ายการทำงานของสถาปนิก วิศวกร และที่ปรึกษา ที่สร้างระบบการรักษา ความปลอดภัยแบบ IP

ผลิตภัณฑ์ของเอ็กซิสประกอบด้วยหลากหลายประเภท โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันคือ กล้องวีดีโอบนเครือข่าย ซึ่งมีทั้งกล้องที่สามารถติดตั้งกับที่อย่างถาวรได้ (Fixed Camera), กล้องที่มีรูปทรงกลม (Dome Camera), กล้องประเภท PTZ, กล้องสำหรับการใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงเครื่องแปลงวีดีโอ (Video Encoder) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานจากระบบ CCTV แบบอนาลอค มาเป็นแบบกล้องวีดีโอที่มีเทคโนโลยีแบบ IP นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ของเอ็กซิสยังประกอบด้วยซอฟแวร์สำหรับการบริหารจัดการวีดีโอ เพื่อทำ การตรวจสอบดูแล และบันทึกการดำเนินงานของบริษัทในระยะไกล เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน ในองค์กรได้มากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์กล้องวีดีโอบนเครือข่ายของเอ็กซิส ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อการทำงานได้หลากหลายประเภทอย่างง่ายดาย ด้วยระบบการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ – ระบบ VAPIX? ซึ่งเป็น Application Programming Interface (API – วิธีการเฉพาะสำหรับการเรียกใช้ระบบปฏิบัติการหรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ซึ่งทำหน้าที่เชื่อมต่อการทำงานระหว่างแอพพลิเคชั่นกับระบบปฏิบัติการ) จึง ทำให้กล้องวีดีโอบนเครือข่ายของเอ็กซิสเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ทั้งยังมีความยืดยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ และเปี่ยมด้วยคุณภาพในการใช้งาน

เอ็กซิส ไม่เพียงแค่มีผลิตภัณฑ์กล้องวีดีโอบนเครือข่ายหลากหลายประเภทเท่านั้น แต่บริษัทฯ ยังเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วทุกมุมโลกด้วยคู่ค้าทางธุรกิจในกว่า 70 ประเทศ โดยเอ็กซิสมีผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถรองรับทุกความต้องการได้ทั่วโลก ผ่านทางตัวแทนธุรกิจของในหลากหลายประเทศ นอกจากนั้น เอ็กซิส ยังได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจกล้องวีดีโอบนเครือข่ายอย่างครบวงจรให้กับคู่ค้าด้วยการจัดเตรียมวีดีโอสำหรับการบริหารงาน โครงสร้างเครือข่ายการดำเนินงาน การจัดเก็บผลิตภัณฑ์ การให้บริการและการให้คำปรึกษา เพื่อรักษาระดับคุณภาพ และการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอ็กซิส สร้างคู่ค้า ทางธุรกิจร่วมกับผู้วางระบบ ที่ปรึกษา ผู้สร้างโซลูชั่น ตัวแทนจำหน่ายรายย่อย นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีการทำงานบนระบบเครือข่าย

โอ ที ลี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใต้ บริษัท เอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “โลกกำลังมองเห็นความเปลี่ยนแปลงในการใช้กล้องวีดีโอสำหรับการรักษาความปลอดภัยในแบบ อนาลอคมาเป็นแบบดิจิตอล และเอ็กซิสเองก็เป็นผู้นำในธุรกิจนี้มาโดยตลอด ทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์วีดีโอบนเครือข่ายระบบ IP และในด้านของการดำเนินธุรกิจร่วมกับคู่ค้า ตลาดของวีดีโอที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยแบบดิจิตอลนั้น กำลังเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทย และเราก็คาดหวังไว้ว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่ายหลักของเรา ซึ่งในวันนี้เอ็กซิสได้มุ่งเน้นการพัฒนา และการดำเนินงานในประเทศไทย”

เกี่ยวกับบริษัทเอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์

เอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นบริษัทผู้นำระบบวีดีโอบนเครือข่ายชั้นนำระดับโลกที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ระบบรักษาความปลอดภัยแบบดิจิตอลวีดีโอสำหรับผู้ใช้งานอย่างมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง เอ็กซิส ครองความเป็นผู้นำในตลาดนับตั้งแต่การเปิดตัวกล้องที่มีระบบเครือข่าย IP เป็นครั้งแรกของโลกเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของเอ็กซิสจะประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัย และการตรวจดูแลการดำเนินงานในระยะไกลอันทัยสมัย และมีนวัตกรรมที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

เอ็กซิส เป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน และมีสำนักงานเปิดดำเนินงานอยู่ทั่วโลกในกว่า 18 ประเทศ พร้อมด้วยคู่ค้า ในกว่า 70 ประเทศ ทั้งนี้ บริษัท เอ็กซิส ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนใน ตลาดแลกเปลี่ยน OMX Nordic Exchange, Large Cap และ Information Technology