ควอลลีเทค เปิดแผนรุกเทคโนโลยีใหม่ มั่นใจดันผลงานครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง

ควอลลีเทค ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรมชั้นนำของไทย เปิดแผนรุกตลาดเทคโนโลยีใหม่ ADVANCED NDT เสริมจุดแข็ง มั่นใจลูกค้าตอบรับเพียบ ดันผลงานครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง มั่นใจเดินหน้าขายหุ้น IPO ปลายเดือนกันยายนนี้

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรมชั้นนำของไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพโดย ISO 9001: 2000 และ ISO 17025 เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้นำรุกเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ที่เป็น ADVANCED NDT เช่น Acoustic emission ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้การตรวจสอบด้วยคลื่นเสียง นับเป็นเทคโนโลยีการทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูงที่ไม่ต้องหยุดดำเนินการผลิต โดยปัจจุบันได้รับความสนใจจากบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในประเทศหลายราย

สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Physical Acoustics Corporation (PAC) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทฯ ที่เป็นบริษัทผู้ตรวจสอบโดยไม่ทำลายยักษ์ใหญ่ของโลก

ทั้งนี้ เทคโนโลยี ADVANCED NDT จะเป็นโอกาสในการเสริมจุดแข็ง และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เนื่องจากตลาดมีความต้องการมากขึ้น ประกอบกับการทดสอบโดยไม่ทำลาย, การตรวจสอบและรับรอง บางครั้งจะต้องหยุดการดำเนินการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียโอกาส (Opportunity Loss) และค่าใช้จ่ายในการเตรียมงานและอื่นๆ อีกมาก

“ตอนนี้มีลูกค้าหลายรายมีความต้องการจะมาใช้บริการนี้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากเพราะถ้าโรงกลั่น หรือโรงแยกก๊าซไม่ต้องหยุดเดินเครื่องเพื่อทำการทดสอบ ตรวจสอบและรับรองแล้ว จะสามารถช่วยลดความสูญเสียโอกาสในธุรกิจได้อย่างมหาศาล ซึ่งบริษัทฯมองว่า ตลาดจะยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก และเราก็มีศักยภาพทั้งความรู้ ความเชี่ยวชาญและถือเป็นผู้นำในธุรกิจด้านนี้” นายสรรพัชญ์กล่าว
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 109.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวม 107.3 ล้านบาท คิดเป็น1.76% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 21.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.56

ล้านบาท หรือ 19.83% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 19.62% และมั่นใจผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้นเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ปลายเดือนกันยายนนี้

ส่วนสถานการณ์การเมืองที่ยังมีความผันผวน และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้น คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี ที่ยังมีการเติบโตสูง ประกอบกับกฎหมายในเรื่องการควบคุมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อสาธารณชน มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้การทดสอบและตรวจสอบทางวิศวกรรม

“แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง เรายังเติบโตตามอุตสาหกรรมพลังงานที่ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น ความต้องการใช้ NGV ที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ต้องมีการขยายกำลังการผลิต การขนส่ง หรือจะเป็นกฎหมายบางฉบับที่เข้มงวดมากขึ้น ก็จำเป็นต้องมีการใช้การทดสอบและตรวจสอบทางวิศวกรรม ทำให้เราไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือเศรษฐกิจมากนัก นอกจากนี้ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ยังพร้อมที่จะให้บริการโดยเน้นผลงานที่ถูกต้องเชื่อถือได้ มีความปลอดภัย เพื่อคุณภาพของงานโดยดำเนินการด้วยพนักงานของบริษัทฯ ไม่ใช้ผู้รับเหมาทำการทดสอบ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) กล่าว
ทั้งนี้ จากแนวโน้มการเติบโตในธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และมีแผนในการขยายธุรกิจธุรกิจทั้งในส่วนการบริการ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น