รองเท้าดาร์เต้ ขยายปีก ครบ 100 สาขา ตั้งเป้าเติบโต 20% ในปี 2551

ยูนิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) บริษัทของคนไทย 100% ผู้ชำนาญด้านธุรกิจรองเท้าโดยเฉพาะ ภายใต้ แบรนด์ ดาร์เต้, มาเรีย เปีย, ไบโอซอฟท์, โรเตลลี่ และโทเรซิน ได้ดำเนินธุรกิจครบ 25 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ ปี 2526 ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดจำหน่ายโดยเฉลี่ยประมาณ 1,500,000 คู่ เป็นมูลค่ากว่า 300 – 400 ล้านบาทต่อปี ตั้งเป้าขายเติบโต 20% ในปีนี้ พร้อมลุยเปิดร้านดาร์เต้ครบ 100 แห่ง ภายใน 3 ปี อัดรายการส่งเสริมการขาย ซื้อ 1 แถม 1 คุ้มสุดทั่วประเทศ ระหว่างเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน ศกนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และเพื่อขอบคุณลูกค้าในโอกาสฉลอง 25 ปี ของบริษัทฯ

นายขจรเดช วงศ์ศักดา ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า “ตลอด 25 ปี ที่ผ่านมา บริษัทได้สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ชำนาญด้านธุรกิจรองเท้า จัดจำหน่ายรองเท้าคุณภาพ คุ้มราคา ผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งเซ็นทรัล, เดอะ มอลล์, โรบินสัน, ดิ เอ็มโพเรียม, สยาม พารากอน, เซน และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เป็นต้น และมีร้านค้าปลีกของบริษัทฯ ภายใต้ชื่อร้าน D’arte (ดาร์เต้) 15 แห่ง โดยคาดว่าจะขยายให้ครบ 100 แห่งภายใน 3 ปี แบ่งเป็นต่างจังหวัด 70% กรุงเทพฯ 30% โดยแต่ละสาขาใช้เงินลงทุนประมาณ 2 ล้านกว่าบาท รวมทั้งจัดจำหน่ายในไฮเปอร์ มาร์เก็ต เช่น เทสโก้ โลตัส และคาร์ฟูร์ เป็นต้น อีกทั้งยังร่วมพัฒนาแบบ และส่งออกภายใต้แบรนด์ลูกค้าไปยังประเทศฝรั่งเศส, อิตาลี, อเมริกา และแถบเอเชีย เป็นต้น โดยยอดขายแบ่งเป็น D’arte 50%, Maria Pia และ Biosoft 20%, Rotelli และ Torresin 10% อีก 20% ที่เหลือเป็นมูลค่าจากการส่งออกภายใต้แบรนด์ของลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการวางระบบไอที เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการจัดจำหน่ายผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้เงินลงทุนจำนวน 5 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในปีหน้า พร้อมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร อาทิ บริษัท โรงแรม โรงพยาบาล เป็นต้น”

ด้าน นางอุทัยวรรณ ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ พร้อมขยายไลน์สินค้าสู่เครื่องหนังครบวงจร เช่น กระเป๋า เข็มขัด ในกลางปีหน้า และ ในโอกาสฉลอง 25 ปี บริษัทฯ ได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ในการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายผ่าน การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ใน 4 ภาคของไทย ได้แก่ สยาม พารากอน กรุงเทพฯ, โรบินสัน หาดใหญ่ และเชียงใหม่ และแฟรี่ พลาซ่า ขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีรายการ ซื้อ 1 แถม 1 สุดคุ้ม ทั่วประเทศ เดือนละ 3 วัน เป็นเวลา 4 เดือน ประเดิมเริ่มแรกในวันที่ 29 – 31 สิงหาคม ศกนี้ พร้อมทั้งยังมีการซื้อสื่อโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ วิทยุ และอื่นๆ อีกด้วย เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และกระตุ้นยอดขาย โดยคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 30% ตลอดระยะเวลา 4 เดือน”

อนึ่งบริษัท ยูนิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2526 จากการรวมตัวของ ผู้มีประสบการณ์ทางด้านรองเท้า ภายใต้ปรัชญา “แบ่งปันกำไร แบ่งปันความสุข” และปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้น 300 คน