BMAM EXPO ASIA 2008 เสนอทางรอดผู้ประกอบการในไทย

อิมแพ็คฯ จับกระแสภาวะเศรษฐกิจเอเชีย จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008 หรือ BMAM EXPO ASIA 2008 ครั้งแรกในประเทศไทย 25-26 กันยายน ศกนี้ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ ด้วยธีมงาน “ขบวนการปรับปรุงธุรกิจ ด้วยการใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และบริหารงานงานแบบยั่งยืนภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทายอย่างเช่นในปัจจุบัน” (Improving Business Processes, Cost Effectiveness, Sustainability and Operation Efficiency in today’s challenging economy)

ปัจจุบันกระแสความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อและและการชะลอตัวของเศรษฐกิจนับเป็นความท้าทายอย่างใหญ่หลวงสำหรับภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย จากปัญหาภาวะราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น ตลอดจนถึงปริมาณการส่งออกที่ลดลงทำให้มีการคาดการว่าอัตราเงินเฟ้อในปี 2551 นี้ จะอยู่ที่ระดับ 3.6 เปอร์เซ็นต์(1) ขณะที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจจะลดลงไปอยู่ที่ 3.7 เปอร์เซ็นต์(1) ในพ.ศ. 2551 สำหรับในภูมิภาคเอเชีย คาดว่าอัตราเงินเฟ้อในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 6.2 เปอร์เซ็นต์(2) เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 3.2 เปอร์เซ็นต์(2) ขณะที่ประเทศไทยโดยรวมจะได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านการเมือง ราคาน้ำมันที่ผันผวน ดัชนีการบริโภคลดลง และอัตราเงินเฟ้อที่ขึ้นไปแตะที่ระดับ 8.9 เปอร์เซ็นต์(3) ดังนั้นในสภาวะการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้ ผู้ประกอบการจึงต้องกำลังเผชิญกับความท้าทายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในเรื่องรายได้และกำไรสุทธิที่ตั้งไว้ และบริษัทต่างๆ จำเป็นต้องหาแนวทางในการปรับปรุงธุรกิจ และดำเนินธุรกิจอย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าบรรลุผลกำไรและคุ้มค่าใช้จ่าย

นายลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และในฐานะ ผู้จัดงานฯ เปิดเผยว่า “ผู้ประกอบการที่เข้าชมภายในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008 BMAM EXPO ASIA 2008 จะได้รับความรู้ คำตอบ และแนวทางในการดำเนินธุรกิจมากมายในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ เมื่อเส้นทางการดำเนินธุรกิจมีอุปสรรค ผู้ประกอบธุรกิจส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องมองหาแนวทางในการปรับปรุงขบวนการในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้จ่ายเงินอย่างคุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการบางรายอาจจะเริ่มทำไปบ้างแล้ว ด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ทางการตลาด และในส่วนของบุคลากร โดยไม่เข้าใจความต้องการอย่างถ่องแท้ ซึ่งธุรกิจของบริษัทเหล่านี้บางรายอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นสิ่งสำคัญในการผ่านพ้นวิกฤตในช่วงเวลาเช่นนี้คือการรู้จักจัดการด้านสาธารณูปโภค ผมเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการจัดการด้านสาธารณูปโภคในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่พร้อมสรรพด้วยกระบวนการจัดการที่ดีที่กำลังเริ่มต้นเช่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์จะออกมาดี”

ทางด้าน นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอบีบี จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีด้านไฟฟ้ากำลังและเทคโนโลยีอัตโนมัติที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้แก่การผลิตในกิจการสาธารณูปโภคและอุตสาหกรรม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวยืนยันคำกล่าวของ นายลอยว่า “เศรษฐกิจในปัจจุบันมีความท้าทายมากขึ้น และมีหลากหลายธุรกิจที่กำลังเผชิญความท้าทายอย่างมาก และการบริหารค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเป็นสิ่งที่มีการให้ความสำคัญอย่างมาก เอบีบี มุ่งมั่นในการให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ การบริการ และการแก้ปัญหาแบบยั่งยืนแก่ลูกค้า ที่สามารถช่วยเพิ่มผลผลิต ให้สามารถแข่งขันได้เป็นอย่างดี ขณะที่ส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแก่อุตสาหกรรมที่ดำเนินงานอยู่ให้น้อยที่สุด”

นายชัยยศ กล่าวต่อไปว่า “ในการอัพเดทเทคโนโลยีของเอบีบี มีหลากหลายช่องทางในการสื่อสาร โดยสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าของเอบีบีสามารถติดต่อได้คือนิตยสารของเอบีบีที่จัดทำขึ้นเป็นภาษาไทย ที่มีชื่อเรียกว่า “ABB in Brief” โดยผู้อ่านจะได้รับทราบข่าวสารอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเอบีบี การใชัพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนถึงการเพิ่มผลผลิต เช่น ไดรฟ (drives) มอเตอร์ (motors) ตู้สวิทช์เกียร์ แรงต่ำ (low voltage switch gear) อุปกรณ์วัดและเครื่องมือควบคุม (instrumentation and analytical) และ ระบบป้องกันไฟฟ้า (Circuit breaker) สำหรับในงานการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) ครั้งนี้ เอบีบี มีความพอใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับแผนงานการตลาดที่ผู้จัดงานได้จัดเตรียมไว้ เอบีบีมุ่งหวังให้ ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมงานที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรมได้เห็นความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ตลอดจนคุณภาพและการบริการของเอบีบี เอบีบีเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

สำหรับการจัดงาน “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) หรือ BMAM EXPO ASIA 2008 ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ธีมงานที่ว่า “ขบวนการปรับปรุงธุรกิจ ด้วยการใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และบริหารงานงานแบบยั่งยืนภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทายอย่างเช่นในปัจจุบัน (Improving Business Processes, Cost Effectiveness, Sustainability and Operation Efficiency in today’s challenging economy) ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีมาก โดยตั้งแต่อิมแพ็คฯ ได้ประกาศจัดงานแสดงสินค้าดังกล่าวเมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้ตอบที่เป็นผู้แทนเข้าร่วมงานถึง 70 เปอร์เซนต์ จากที่สามารถรับได้ทั้งหมด 250 ที่นั่ง โดยในงานนี้ จะมีการโชว์ผลงานด้านโซลูชั่น เทคโนโลยี ตลอดจนถึงผลิตภัณฑ์และการบริการกว่า 100 ราย จากทั่วเอเชีย อาทิ โซเดโซ (Sodexho) จากฝรั่งเศส ไอเอสเอส แฟซิลิตี้ เซอร์วิสเสส (ISS Facility Services) โรเบิร์ต บอช (Robert Bosch) พีซีเอส (PCS) ชับบ์ (Chubb) เอบีบี (ABB) ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) แคเรียร์ (Carrier) ฯลฯ เป็นต้น

งาน “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25-26 กันยายน ศกนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดโอกาสให้เฉพาะนักธุรกิจเท่านั้น โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่เวปไซต์ www.maintenance-asia.com