ไปรษณีย์ไทย ร่วมงาน Thailand International Logistics Fair 2008

ไปรษณีย์ไทยขานรับนโยบายรัฐบาลและกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ในการเป็นผู้ให้บริการ Logistics แก่ทุกภาคธุรกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยบริการที่หลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการ ด้วยจุดเด่นของการเป็นผู้เชื่อมโยงคนไทยที่ดีที่สุด และเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศและทั่วโลก พร้อมจุดเด่นในการเป็นผู้ให้บริการที่สามารถส่งถึงทุกบ้านแบบ Door-to-Door

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าว ในการให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับการจัดงาน Thailand International Logistics Fair 2008 ที่จะจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา ว่า ในปีนี้ ปณท ได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมการส่งออก โดยอธิบดี ราเชนทร์ พจนสุนทร ที่เชิญให้ ปณท เข้าร่วมแสดงศักยภาพและความพร้อมของการเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Logistics ระดับชาติในครั้งนี้

“ ไปรษณีย์ไทย ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่การส่งจดหมายและขายแสตมป์เท่านั้น ด้วยเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย และทั่วโลก และความสามารถในการเข้าถึงทุกครัวเรือน ด้วยการนำจ่ายถึงบ้าน (Door-to-Door) ในประเทศไทย อีกทั้งศูนย์ไปรษณีย์ 14 แห่งทั่วทุกภูมิภาค ที่ทำหน้าที่เป็นคลังและศูนย์กระจายสินค้าไปยังผู้รับ ทำให้วันนี้ เราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของภาค Logistics อย่างเต็มรูปแบบ”

นางสาวอานุสราฯ กล่าวเสริมว่า ปณท มีประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการ Logistics แก่ภาครัฐ เช่น การนำส่งร่างรัฐธรรมนูญ ให้ 19.5 ล้านครัวเรือนทั่วไทยภายในระยะเวลาที่กำหนด มีบริการไปรษณีย์ครบวงจร (Total Mail Solution) ตอบสนองความต้องการของธุรกิจไดเร็คเซลล์ อย่าง Avon หรือแม้แต่ธุรกิจระดับท้องถิ่นอย่าง OTOP ที่ ปณท รับขนส่งสินค้าไปยังจุดแสดงสินค้าแบบ Pallet และยังมีบริการที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจด้วยสื่อไดเร็คเมล์ในการประชาสัมพันธ์ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในราคาประหยัดด้วย ซึ่งปัจจุบัน ปณท มีจุดให้บริการที่เป็นที่ทำการไปรษณีย์จำนวน 1,178 แห่ง ยังไม่รวมที่ทำการไปรษณีย์อนุญาต และ “ร้านไปรษณีย์ไทย” ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็นที่ทำการไปรษณีย์ให้แก่ ปณท อีก 13 แห่งด้วย

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวในโอกาสเดียวกันนี้ว่า ในส่วนของไปรษณีย์ไทย ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ไทย จำกัด ถือเป็นการใช้เครือข่ายที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะ ปณท มีทั้งรถขนส่งที่วิ่งอยู่ทั่วประเทศและศูนย์ไปรษณีย์ที่สามารถทำหน้าที่เป็นคลังสินค้าให้ภาคธุรกิจต่างๆ ได้ด้วยซึ่งวัตถุประสงค์หลักของกรมส่งเสริมการส่งออกในการจัดงานครั้งนี้ คือให้ผู้ประกอบการในภาค Logistics ทั้งในและต่างประเทศได้พบกันเพื่อหาช่องทางที่จะทำให้ต้นทุน Logistics ในภาพรวมลดลง และเอื้อประโยชน์ต่อภาคการส่งออกและนำเข้า โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียนและจีนตอนใต้ด้วย