ไทยพาณิชย์เปิดโครงการ SCB BIZ Women ติวเข้ม “ซีอีโอหญิง”

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ ด้วยการเปิดตัว “โครงการเครือข่ายสตรีนักธุรกิจ” หรือ SCB BIZ Women เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กลุ่มนักบริหารหญิง ให้สามารถผลักดันธุรกิจของตนเองหรือครอบครัวให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ดร.วิวัฒน์ กิตติพงศ์โกศล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธนาคารได้ปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการลูกค้าธุรกิจทั้งด้านบริการ ผลิตภัณฑ์การเงิน รวมถึงมาตรฐานในการดำเนินงานที่เน้นความรวดเร็ว พร้อมบุกเบิก Loan origination system ซึ่งเป็นระบบอำนวยสินเชื่อผ่านอิเล็กทรอนิกส์ เป็นแห่งแรก และเป็นธนาคารแห่งเดียวที่มี Call Center เฉพาะธุรกิจ SME ที่สามารถตอบทุกโจทย์บริการทางการเงินสำหรับลูกค้า พร้อมทั้งมีการเพิ่มบุคคลากรและขยายเครือข่ายสำนักงานธุรกิจกว่า 50 แห่ง เพื่อดูแลและให้บริการลูกค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SME อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพราะตระหนักว่าการสนับสนุนด้านเงินทุนอย่างเดียว ไม่สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ธนาคารยึดหลักพันธกิจสำคัญ 3 ประการ คือ ให้ความรู้เสริมสร้างศักยภาพที่ตรงกับความต้องการลูกค้า เน้นการตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และมุ่งสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้ลูกค้า ภายใต้โครงการ “ใบโพธิ์ Business Forum” ซึ่งจะประกอบด้วยโครงการต่าง ๆ ที่ธนาคารจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารให้ความสำคัญกับการจัดระดับผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อเตรียม หลักสูตรที่สอดคล้องเหมาะสม โดยพิจารณาจากกลุ่มอุตสาหกรรม พื้นที่ พฤติกรรมการทำธุรกิจ ทั้งกลุ่มผู้บริหารระดับสูงที่เป็นเจ้าของกิจการ และกลุ่มที่เป็นทายาทธุรกิจ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ตามลักษณะการดำเนินธุรกิจหรืออุตสาหกรรมแต่ละประเภทได้จริง

สำหรับโครงการ เครือข่ายสตรีนักธุรกิจ หรือ SCB BIZ Women จัดขึ้นเพื่อกลุ่มนักบริหารหญิง เพราะเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการบริหารธุรกิจครอบครัวให้ประสบความสำเร็จในภาวะที่การแข่งขันรุนแรง โดยตลอดระยะเวลาโครงการดังกล่าวได้นำเสนอวิสัยทัศน์ใหม่ ๆ กลยุทธ์การบริหารธุรกิจ การลงทุน รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ ซึ่งตรงกับความสนใจของนักบริหารหญิง และช่วยส่งเสริมการขยายเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ ”

ทั้งนี้ ธนาคารวางแผนจะจัดโครงการ SCB BIZ Women รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้ “ใบโพธิ์ Business Forum” อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2551 ที่ผ่านมา ธนาคารจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้ามากกว่า 50 กิจกรรม มีผู้เข้าร่วมโครงการมากกว่า 7,000 คน

โครงการ “ใบโพธิ์ Business Forum” ประกอบด้วย โครงการ CEO FORUM , โครงการ SCB Business Matching , โครงการพัฒนาทักษะเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ SCB Young Entrepreneur Program (SCB-YEP) , โครงการเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ SCB New Generation Network (SCB-NGN) ) , โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจครอบครัว (SCB Entrepreneurship Excellence Program:SCB E2) , โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ( SCB –Manufacturer Excellence Program) และโครงการ Bai Pho Business Awards by Sasi