วัน-ทู-คอล! จัด แคมป์เติมพลังสมอง ชวนเยาวชน เตรียมพิชิตเจ้าแห่งแผนการตลาดใน โครงการ Mission I’m Possible

เหล่าเยาวชนหัวกะทิ นับร้อยร่วมเข้าแคมป์ One-2-Call! Young marketing Academic Camp ที่ วัน – ทู- คอล! ร่วมกับ นิตยสาร Brand Age ชวนกูรูด้านการตลาดชื่อดังของไทยจัดติวเข้ม เจาะลึกแนวคิด และวิธีการวางแผนการตลาด ชาร์ทพลังไอเดียให้เยาวชนนับร้อย หลังผ่านเข้ารอบ 2 ในโครงการ “Mission I’m Possible ยุทธการรักษาและสร้างฐานลูกค้าใหม่” จากการคัดเลือก ทีมนักศึกษาทั่วประเทศที่ร่วมส่งแผนการตลาด ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 500,000 บาท

โดยยกขบวน ทีมงานและเหล่าทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจากทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบ 2 ในโครงการ “Mission I’m Possible” เข้าแคมป์ชาร์ทพลังสมอง โดยทางวัน-ทู-คอล! และ นิตยสาร Brand Age ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสามัคคีและส่งเสริมแนวคิดด้านการตลาดอย่างสร้างสรรค์ กันที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศผ่านเข้ารอบ 30 ทีม

นายพงศกร อิ้งอร่าม นักศึกษาปี 3 คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เป็นตัวแทนของ ทีม Freedom all around เล่าให้ฟังเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการการแข่งขัน เขียนแผนการตลาด ในโครงการ Mission I’m Possible “ประสบการณ์การทำงานเป็นทีมเป็นลักษณะงานที่บางกลุ่มอาจยังไม่เคยทำ อย่างกลุ่มผม ไม่เคยทำแผนการตลาดเลย ก็เป็นการทำครั้งแรกเราก็ต้องมาดูว่าใครมีศักยภาพยังไงจะช่วยเสริมการทำงานได้อย่างไร”

แคมป์ One-2-Call! Young marketing Academic Camp กับประสบการณ์พิเศษ การได้เรียนรู้วิธีการคิด จากประสบการณ์ตรง ของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และได้ศึกษาจากแผนการตลาดจริงและผลที่ได้รับ ทั้งแนวคิด และวิธีการ ที่เกิดขึ้นจริง จากนักการตลาดมืออาชีพ และอัดแน่นด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการทำความรู้จักกันในระยะเวลาจำกัด

“จากที่ได้มาฟังวิธีการและแนวคิดการทำงาน ตั้งแต่เริ่มต้นของการทำตลาดย้อนไป 10 ปี จนถึงปัจจุบัน ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง แนวคิด จุดเด่นของสินค้าแต่ละช่วงเวลา ทำให้เราเข้าใจว่าการที่คนเราจะสร้างอะไรสัก

อย่างขึ้นมาไม่ได้คิดแล้วสร้างขึ้นมาเลยโดยที่รากฐานไม่มั่นคง ต้องเริ่มต้นอย่างดีสร้างโครงสร้างดีเพื่อเป็นการเติบโตอย่างมั่นคงไม่ได้เป็นการเติมโตอย่างฉาบฉวยที่เกิดมาสักพักแล้วก็หายไป เป็นการรู้จักที่จะนับ หนึ่ง สอง สาม ไม่ทำอะไรแบบก้าวกระโดด”นางสาวศิรส ใช้ฮวดเจริญ ตัวแทนจากทีม G.O.F นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในตำรา

หลากหลายความประทับใจ กับมิตรภาพ ของเหล่านักศึกษาต่างสถาบัน ที่ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง นางสาวณัฐวดี รักษ์สุวรรณ นักศึกษาปี 4 จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เล่าให้ฟังถึงความประทับใจที่ได้จากเพื่อนใหม่ในแคมป์ที่ไม่ได้มีแค่ทฤษฏี “การได้พูดคุยกับเพื่อนจากมหาลัยต่าง ๆ ที่มีความคิดต่างกันมีวิสัยทัศน์ที่ต่างกัน ได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ทำให้เรากลับมาคิดว่าบางที่สิ่งที่เราคิดอาจเป็นแค่เพียงด้านเดียว ได้รู้จักกับความคิดที่หลากหลาย เห็นมุมมองการคิดและวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างจากมุมของเรา ถือเป็นการได้เปิดโลกทางความคิดให้กว้างขึ้น”

ส่วน นายภานุพงศ์ วงศ์แสนสี น้องนักศึกษาปี 4 จากมหาวิทยลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตภาคพายัพ เชียงใหม่ ตัวแทนทีม Infinity เล่าให้ฟังถึงความประทับใจในการเข้าร่วมกิจกรรมที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของเขา “คือเมื่อปีที่แล้วได้เข้าประกวดักับโครงการนี้ แล้วพอปีนี้ก็อยากที่จะหาประสบการณ์ให้กับตัวเองเพิ่มมากขึ้นการที่เราได้มาร่วมคิด ร่วมกันแลกเปลี่ยนไอเดีย ที่แหวกแนวขึ้น แบบนอกกรอบ และมีผู้บริหารด้านการตลาดมาร่วมให้ความรู้ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ให้เราเพิ่มเติมไอเดียให้กับงานของเราเพื่อนำไปพัฒนาแผนให้ดีขึ้นแก้จุดอ่อนและแก้ไขแนวคิดวิธีคิดของเราให้ตรงกับเป้าหมายที่สุด และที่สำคัญคือการได้ความรู้เกี่ยวกับการตลาดที่แน่นขึ้น ได้รู้ประสบการณ์ตรงจากผู้บริหารของการตลาดอยู่แล้ว ถือว่าเป็นประโยชน์ในการทำงานในอนาคตของเรา”

งานนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เหล่าเยาวชนนักการตลาดรุ่นใหม่ ได้กระทบไหล่ แลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิด กับนักการตลาดชื่อดังของเมืองไทยแบบกันเอง โดยในงานนายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส อาจารย์ศรีกัญญา มงคลศิริ นักวิชาการด้านการตลาด และผู้บริหารจาก วัน-ทู-คอล! ร่วมแนะหลักสำคัญให้กับ นักการตลาดรุ่นใหม่เพื่อใช้เป็นแนวคิดหลักในการเรียนรู้ ด้านการตลาด “การทำงานร่วมกันนอกจากที่เราต้องมีข้อมูลการเตรียมการที่ดีแล้ว การวางรากฐานแนวคิด การทำงานร่วมกันถือเป็นสิ่งสำคัญ การแบ่งหน้าที่ ให้เหมาะสมกับศักยภาพของทีมย่อมที่จะเป็นสิ่งที่ทำให้งานของเราประสบความสำเร็จ”นายสรรค์ชัย กล่าวเสริม

โดยหลังจากที่กลุ่มนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรม One-2-Call! Young Marketing Academic camp ทั้ง 30 ทีมได้ชาร์ทพลังไอเดียกันอย่างเต็มที่แล้ว ภารกิจต่อไปคือการพิชิตตำแหน่ง สุดยอดนักวางแผนการตลาด ด้วยการนำแผนการตลาดของทีมไปจัดกิจกรรมให้เกิดขึ้นจริง เพื่อเก็บคะแนนหาผู้ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย โดยในวันตัดสินรอบสุดท้ายของโครงการ Mission I’m Possible ในวันที่ 15 ตุลาคม 2551 แต่ละทีม จะได้เข้ามาเสนอแผนงานการตลาดของแต่ละทีมกันแบบสด ๆ

งานนี้ต้องช่วยกันลุ้นว่า ทีมนักศึกษายอดนักการตลาดจากมหาวิทยาลัยไหน จะสามารถปฏิบัติการทางการตลาดเพื่อพิชิตรางวัล ได้ครองแชมป์โครงการ “Mission I’m Possible”