ที.ซี.รับกระแสเครื่องดื่มสุขภาพบูม ดันยอดขาย ‘บลิ๊งค์ คอลลาเจน ดริ๊งค์’ โต 30%

ที.ซี.แนลเชอรัล รับตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบูม ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ออกหนังโฆษณาบลิ๊งค์ คอลลาเจน ดรี๊งค์ พร้อมจัดกิจกรรมชงชิม หวังเจาะลูกค้าอายุ 18 ปีขึ้นไป ทดลองซื้อสินค้า มั่นใจสิ้นปียอดขายโต 30%

นายปิยะ กิตติธีรพรชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม โอเม็กซ์ บลิ๊งค์ ยู-สลิม และเวคกี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มของตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีอัตราการเติบโตที่ดี แม้ว่าจะมีปัจจัยลบในเรื่องของการเมืองและค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาด โดยปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2 พันล้านบาท หรือเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 100% ซึ่งมีปัจจัยมาจากระดับราคาของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีราคาไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทเม็ด อีกทั้งคู่แข่งหลายรายได้ให้ความสนใจเข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับแนวโน้มของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น

“ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดเติบโตกว่าเท่าตัว เนื่องจากราคาสินค้าที่วางจำหน่ายอยู่ในระดับ 25 – 45 บาท ซึ่งเป็นระดับราคา ที่ผู้บริโภคหาซื้อได้ง่าย และมีความสะดวกในการบริโภค ประกอบกับมีผู้เล่นรายใหม่ให้ความสนใจ เข้ามาทำตลาด จึงส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีความคึกคัก แม้ว่าจะเจอปัจจัยลบในตลาดมากมายก็ตาม” นายปิยะ กล่าว

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด กล่าวด้วยว่า ส่วนแผนการ ทำตลาดในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพที่ช่วยบำรุงผิวพรรณภายใต้ยี่ห้อ “บลิ๊งค์” ซึ่งถือเป็นสินค้าที่เป็นหัวหอกในการทำตลาด ที่จะใช้งบ 20 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ “บลิ๊งค์ คอลลาเจน ดริ๊งค์” โดยเริ่มออกอากาศต้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า “บลิ๊งค์” และช่วยผลักดันยอดขาย “บลิ๊งค์ คอลลาเจน ดริ๊งค์” ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นทำกิจกรรมแนะนำสินค้าด้วยการชงชิมให้กับลูกค้าตามอาคารสำนักงาน แหล่งชุมชน และที่สาขาบลิ๊งค์ ช้อป ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20 สาขา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ซึ่งคาดว่า จากแผนการรุกตลาด ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันยอดขายรวมของ “บลิ๊งค์ คอลลาเจน ดริ๊งค์” โตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับยอดขายในไตรมาสที่ผ่านมา