ไฮเออร์ ประสบความสำเร็จในฐานะสปอนเซอร์ โอลิมปิก 2008

ไฮเออร์ (Haier) บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก ประสบความสำเร็จในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน และกำลังมุ่งหน้าสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลกอย่างแท้จริง

ในฐานะผู้จัดเตรียมเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาแห่งมนุษยชาติอย่างโอลิมปิกและพาราลิมปิก ไฮเออร์ได้นำความกระตือรือร้นในจุดดังกล่าวมาหลอมรวมกับยุทธศาสตร์การดำเนินงานเพื่อขยายแบรนด์ไปสู่แบรนด์ระดับโลก ทั้งนี้ ผลสำรวจของบริษัทวิจัยตลาดอิปซอส (IPSOS) ซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเผยว่า กว่า 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าไฮเออร์เป็นบริษัทระดับโลกเมื่อเทียบกับผู้สนับสนุนรายอื่นๆ หรือเพิ่มขึ้นกว่า 47% จากปีที่แล้วซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 43% ที่คิดว่าไฮเออร์เป็นแบรนด์ระดับโลก

การแข่งขันโอลิมปิกเปิดโอกาสให้ไฮเออร์ได้สานสัมพันธ์อันดีกับตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลก โดยลูกค้าชั้นดีของบริษัทแสดงความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งในบริการของไฮเออร์ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการทำธุรกิจของไฮเออร์จะสดใสอย่างแน่นอนในอนาคต ทั้งนี้ ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ในฐานะผู้สืบสานแนวคิด “โอลิมปิกสีเขียว” ไฮเออร์ได้จัดเตรียมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานกว่า 60,000 เครื่องสำหรับใช้ในสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงปักกิ่งและเมืองอื่นๆ ที่เป็นเจ้าภาพร่วม การทำหน้าที่ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้าและความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างอนาคตอันยั่งยืน ซึ่งปณิธานดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับจากกรีนพีซ (Greenpeace) เป็นอย่างดี ทั้งนี้ โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้ยกย่องคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 (BOCOG), ปักกิ่ง และเมืองเจ้าภาพร่วม ที่จัดการแข่งขันโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยไฮเออร์จะสืบสานแนวคิด “โอลิมปิกสีเขียว” และพัฒนาผลิตภัณฑ์ “สีเขียว” สู่ตลาดโลกต่อไป

จาง รุยหมิน ประธานและซีอีโอของไฮเออร์กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของไฮเออร์คือการพัฒนาตนเองสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก และนั่นก็เป็นแรงผลักดันให้เรารับหน้าที่ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก ซึ่งเปรียบเสมือนเวทีที่ให้เราได้แสดงประสิทธิภาพสินค้าของเราสู่สายตาคนทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเราจึงกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เนื่องจากพอพูดถึงไฮเออร์ ทุกคนก็จะนึกถึงโอลิมปิก”

“การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นเหมือนเรือลำใหญ่ คนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลเท่านั้นจึงจะคุมหางเสือเรือไปในทิศทางที่ถูกต้องได้ ในยุคโลกาภิวัฒน์และยุคแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศเช่นนี้ ไฮเออร์ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็วและตรงใจ เราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อพัฒนาแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะ ‘สร้างสรรค์ในจีน’ แทนที่จะเป็น ‘ผลิตในจีน’ ”

ไฮเออร์สร้างชื่อไปทั่วโลกผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปัจจุบันไฮเออร์กำลังเร่งดำเนินโครงการ “หนึ่งเหรียญทอง หนึ่งโรงเรียนแห่งความหวัง” (One Gold Medal, One Olympic Hope School) ด้วยการสร้างโรงเรียน 51 แห่งในชนบททั่วประเทศจีนเพื่อช่วยให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 30,000 คนได้เรียนหนังสือ ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันโอลิมปิกเปิดโอกาสให้ชาวจีนและผู้มาเยือนกว่า 82,000 คนจากทั่วโลกได้สัมผัสกับเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าในอนาคตภายใต้แนวคิด “Making the World a Home”

เกี่ยวกับ ไฮเออร์ กรุ๊ป
ไฮเออร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 ณ เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศจีน ภายใต้การบริหารของคุณจาง รุยหมิน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท โดย ไฮเออร์ เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าของจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกจากการจัดจำหน่ายสินค้าใน 160 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ไฮเออร์ มีพนักงานรวมกว่า 50,000 คน รวมถึงอีก 10,000 คนที่ปฏิบัติงานอยู่นอกประเทศจีน

ท่านที่สนใจสามารถชมวิดีโอเกี่ยวกับบริษัทได้ที่เว็บไซต์ http://www.thenewsmarket.com/haier