ตลท.ปลื้ม 7 บจ.ใน SET และ mai คว้ารางวัล “200 Best Under A Billion”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมยินดีกับ 4 บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และ3 บจ.ในตลาด mai คว้ารางวัลบริษัทจดทะเบียนในเอเชีย แปซิฟิก ที่มีการเติบโตของรายได้และกำไรโดดเด่นประจำปี 2551 จากนิตยสาร Forbes Asia โดย บมจ. ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) และบมจ. ไทยคาร์บอนแบล็ค (TCB) รับรางวัล 2 ปีซ้อน

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) และผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า นิตยสาร Forbes Asia ฉบับเดือนกันยายน 2551 ได้สำรวจบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำนวน 24,155 บริษัท เพื่อมอบรางวัล “200 Best Under A Billion” ให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้ต่ำกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีผลการดำเนินงานโดดเด่น

“เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ทั้งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาด mai ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร Forbes Asia ถึง 7 บริษัท ให้ได้รับรางวัล “200 Best Under A Billion” และในจำนวนนี้เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ถึง 3 บริษัท โดยบริษัทในตลาด mai ที่มีความโดดเด่น เช่น บมจ. บิซิเนส ออนไลน์ (BOL) เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีผลกำไรจากการดำเนินงานต่อเนื่องทุกไตรมาสตั้งแต่เข้าจดทะเบียน โดยมีกำไรต่อเนื่องสูงถึง 17 ไตรมาส ส่วนบมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) มีกำไรสุทธิประจำปี 2550 จำนวน 107 ล้านบาท เติบโตจาก 15 ล้านบาท ในปี 2549 คิดเป็นการเติบโตถึงร้อยละ 607 สำหรับ บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) ก็ได้รับการคัดเลือกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว” นายชนิตร กล่าว

ในปี 2551 นี้ มีบริษัทจดทะเบียนของไทยผ่านการคัดเลือกของนิตยสาร Forbes Asia และได้รางวัล “200 Best Under A Billion” จำนวน 7 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 4 บริษัท ได้แก่ บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) บมจ. ไทยคาร์บอนแบล็ค (TCB) และ บมจ. ไทยเรยอน (TR) ส่วนบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai 3 บริษัท ได้แก่ บมจ. บิซิเนส ออนไลน์ (BOL) บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) และ บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) โดย บมจ. ไทยคาร์บอนแบล็ค (TCB) และบมจ. ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) ได้รับการจัดอันดับเป็น “200 Best Under A Billion” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2