เทนคาเต้แห่งเนเธอร์แลนด์เข้าร่วมทุนกับยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ

บริษัท เทนคาเต้ – ยูเนียนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง รอยัล เทนคาเต้แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ และ บริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) แห่งประเทศไทย แถลงข่าวการขยายธุรกิจสู่ตลาดภาคพื้นเอเชียด้วยสิ่งทอเส้นใยคุณภาพพิเศษ (high performance fabric) สำหรับสวมใส่เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

มร. ลุค เดอ ฟรีส์ (Loek de Vries) ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รอยัล เทนคาเต้ จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวถึงการร่วมทุนครั้งนี้ว่า บริษัทฯ มีความสนใจด้านสิ่งทอเพื่อความปลอดภัยในการทำงานเป็นอย่างมาก และได้เล็งเห็นความต้องการของตลาดด้านความปลอดภัยในสภาวะแวดล้อมการทำงานในกลุ่มประเทศแถบเอเชีย ตลอดจนความต้องการเครื่องแต่งกายที่สามารถป้องกันผู้สวมใส่เวลาปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นความร้อน สารเคมี และอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่เทนคาเต้ร่วมทุนกับบริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดตั้งบริษัท เทนคาเต้ – ยูเนียนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด

เทนคาเต้เป็นผู้จัดจำหน่ายวัสดุสิ่งทอทั่วโลก มร. เดอ ฟรีส์กล่าวว่า “วัสดุสิ่งทอของเทนคาเต้พัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เส้นใยมีศักยภาพสูง เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการอุตสาหกรรมสิ่งทอเพื่อความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต หรือการป้องกันชีวิตและสิ่งแวดล้อม ในยุโรปและอเมริกาเหนือนั้น บริษัทเทนคาเต้จัดว่าเป็นผู้นำของวงการ และด้วยวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ เทนคาเต้ จึงประสงค์ที่จะขยายตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวเอเชียได้รับการดูด้านคุณภาพชุดสวมใส่ทำงานด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และที่สำคัญ เราต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการเติบโตของตลาดในภูมิภาคนี้”

มร. เดอ ฟรีส์กล่าวเสริมถึงฐานลูกค้าของเทนคาเต้ว่าโดยมากมักจะมีฐานการผลิตอยู่ประเทศแถบเอเชีย ดังนั้น การที่เทนคาเต้มีแหล่งผลิตอยู่ในภูมิภาคใกล้เคียงกันนั้น จะยังประโยชน์ด้านค่าใช้จ่ายการขนส่งที่ลดลง ตลอดจนความได้เปรียบเชิงลอจิสติกส์ต่างๆ ทั้งแก่ลูกค้าและแก่เทนคาเต้เอง มร. เดอ ฟรีส์ย้ำว่า “ในการร่วมทุนครั้งนี้ นอกเหนือจากการลงทุนธุรกิจแล้ว เทนคาเต้ยังได้นำความรู้เชิงปฏิบัติการ เทคโนโลยีสิ่งทอพิเศษ และที่สำคัญด้วยมูลค่าสูงยิ่งได้แก่ แบรนด์เทนคาเต้ ซึ่งได้รับความเชื่อถือในอุตสาหกรรมนี้ทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น TenCate Tecastyle? และ TenCate Tecawork?” โรงงานและฐานการผลิตของบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนครั้งนี้ตั้งอยู่บน 11,000 ตารางเมตร จังหวัดสมุทรปราการ และได้เริ่มต้นผลิตไปแล้วเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ด้วยจำนวนพนักงาน 200 คน